Cổng thông tin điện tử

Thành phố Hải Phòng

Thời gian: 08/04/2021 12:03

Điểm báo hằng ngày về Hải Phòng (ngày 08/4/2021)

 

THỜI SỰ - CHÍNH TRỊ

Trình Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm hai Phó Thủ tướng và 12 thành viên Chính phủ

Chiều 7/4, Văn phòng Quốc hội cho biết, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trình danh sách để Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

Theo danh sách này, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái và Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành được trình Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã trình danh sách để Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm chức vụ bộ trưởng và trưởng ngành. Cụ thể:

Đồng chí Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XIII, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, được giới thiệu phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng

Đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, được giới thiệu phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, được giới thiệu phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước, được giới thiệu phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, được giới thiệu phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, được giới thiệu phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, được giới thiệu phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Công Thương

Đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, được giới thiệu phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, được giới thiệu phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, được giới thiệu phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc

Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, được giới thiệu phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Xây dựng

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định, được giới thiệu phê chuẩn bổ nhiệm Tổng Thanh tra Chính phủ.

Trong chiều nay, sau khi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trình danh sách để Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ, các đại biểu Quốc hội thảo luận ở Đoàn về đề nghị phê chuẩn việc bổ nhiệm các chức vụ nêu trên. (Nhandan.com.vn 07/4; Viettimes.vn 07/4; Anninhthudo.vn 07/4; Nguoiduatin.vn 07/4; Baoxaydung.com.vn 07/4; TTXVN/Baotintuc.vn 07/4; Nongnghiep.vn 07/4; Suckhoedoisong.vn 07/4; Giadinh.net.vn 07/4; Vneconomy.vn 07/4; Giaoducthoidai.vn 07/4; Nguoiduatin.vn 07/4; VTC.vn 07/4; Thoibaotaichinhvietnam.vn 07/4; Daidoanket.vn 07/4; Thoidai.com.vn 07/4; Congan.com.vn 07/4; Congly.vn 07/4; Phunuvietnam.vn 07/4; Nld.com.vn 07/4; Vietnamfinance.vn 07/4; Toquoc.vn 07/4; Cand.com.vn 07/4; Baogiaothong.vn 07/4; Taichinhvietnam.vn 07/4; Baodautu.vn 07/4; Tienphong.vn 07/4; Zingnews.vn 07/4; Vietnamnet.vn 07/4; Plo.vn 07/4; Nông nghiệp Việt Nam 07/4, tr2; Cand.com.vn 08/4; Baochinhphu.vn 08/4; Kienthuc.net.vn 08/4; Thanh niên 08/4, tr4; Zingnews.vn 08/4; VTC.vn 08/4; Lao động 08/4, tr2; Giaoducthoidai.vn 08/4; Baodansinh.vn 07/4; Dangcongsan.vn 07/4; Qdnd.vn 07/4; Đại biểu nhân dân 08/4, tr2; Công an nhân dân 08/4, tr1+2; Dantri.com.vn 07/4; Người lao động 08/4, tr3; Kinh tế & Đô thị 08/4, tr3; Tuổi trẻ 08/4, tr3; Nông thôn ngày nay 08/4, tr3; Quân đội nhân dân 08/4, tr4)

Đổi mới mạnh mẽ tư duy xây dựng luật

Hôm nay, 8/4, Quốc hội sẽ bế mạc Kỳ họp thứ Mười một. Trong ngày làm việc cuối cùng, Quốc hội cũng sẽ hoàn tất việc kiện toàn nhân sự các cơ quan nhà nước để bảo đảm sự vận hành liên tục, xuyên suốt của bộ máy nhà nước. Chia sẻ những trăn trở sau gần một nhiệm kỳ, nhiều đại biểu Quốc hội cũng gửi gắm kỳ vọng về những đổi mới của Quốc hội, Chính phủ thời gian tới, nhất là trong công tác xây dựng pháp luật.

Đại biểu Quốc hội Nghiêm Vũ Khải (Hải Phòng): Hài hòa giữa luật chung và luật chuyên ngành

Tôi mong muốn Quốc hội, Chính phủ thời gian tới cần tập trung khắc phục một số tồn tại, bất cập trong công tác xây dựng pháp luật. Ví dụ về tiến độ, có những dự thảo luật trình sang Quốc hội quá gấp, gấp đến mức 2 hôm nữa Quốc hội thảo luận mới có tài liệu gửi đến đại biểu Quốc hội nên sự góp ý cũng vội, nghiên cứu có khi chưa được sâu, cặn kẽ. Về mặt quy trình, thủ tục như vậy là chưa thực sự tuân thủ quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Trong nhiệm vụ quản lý nhà nước, một số cơ quan, bộ, ngành chưa coi trọng đúng mức khâu xây dựng chính sách, coi như đấy là việc cần làm nhưng chưa bức xúc. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn nhấn mạnh xây dựng chính sách, hoàn thiện thể chế là khâu đột phá chiến lược và phải làm trước nhưng một số ngành chưa coi trọng nhiệm vụ này và thường giao việc xây dựng, soạn thảo chính sách cho cấp vụ, rồi cuối cùng cũng vun đắp thành cái khung gửi lên Chính phủ.

Từ thực tế cho thấy, có những bộ làm kỹ, phối hợp ngay từ đầu nhưng nhiều bộ khi trình Chính phủ thì Chính phủ chỉ cho chủ trương, xác định các quan điểm lớn còn nội dung chi tiết giao cho bộ chủ quản soạn thảo. Nếu cơ quan soạn thảo làm tốt thì phía cơ quan thẩm tra của Quốc hội nói là "nhàn hơn" cũng đúng, nhưng quan trọng hơn là có điều kiện làm kỹ hơn thì luật đi vào cuộc sống được lâu và phù hợp hơn. Trường hợp ngược lại, luật chậm đi vào cuộc sống hoặc nhanh phải sửa đổi.

Có thể do xã hội biến đổi nhanh, đất nước đang trong quá trình phát triển cho nên các chính sách cũng phải thay đổi nhanh hơn. Nhưng tôi cho rằng, còn lý do nữa, đó là quan điểm về luật chi tiết hay luật khái quát phải rất hài hòa. Nếu cứ đòi hỏi luật ban hành phải áp dụng được ngay thì sẽ có những đạo luật rất chi tiết nhưng chi tiết quá khi có sự thay đổi của thực tiễn cuộc sống là lại phải sửa luật. Tất nhiên, nếu khái quát quá đến mức luật như chính sách, nghị quyết thì cũng không phải. Tôi lấy ví dụ Luật Khoa học, công nghệ của Nhật Bản ra đời năm 1995 có 19 điều 4 trang giấy nhưng đến bây giờ, sau 26 năm vẫn không thay đổi gì cả; khoa học, công nghệ Nhật Bản vẫn cứ phát triển. Như vậy để thấy rằng, trong tư duy lập pháp, trong phương pháp xây dựng luật của Chính phủ, của Quốc hội tới đây phải có sự hài hòa giữa các văn bản pháp luật của ngành với những văn bản pháp luật chung để “tuổi thọ” của luật dài hơn.  (Đại biểu nhân dân 08/4, tr4; Daibieunhandan.vn 08/4)

Hải Phòng: Cấp căn cước công dân gắn chíp cho đoàn viên Công đoàn

Công đoàn Công an TP. Hải Phòng và Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã phối hợp với Liên đoàn Lao động TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho đoàn viên Công đoàn.

Chương trình đã hoàn thiện hồ sơ cấp căn CCCD gắn chíp điện tử cho 430 cán bộ, đoàn viên đang công tác tại Cơ quan Liên đoàn Lao động TP, Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng và nhân dân trên địa bàn.

Đây là hoạt động hưởng ứng kế hoạch mở đợt cao điểm cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử theo chỉ đạo Giám đốc Công an thành phố và chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2021. Theo đó, Công đoàn Công an TP. Hải Phòng, Công đoàn cơ sở Công an các quận, huyện sẽ tiếp tục là cầu nối giữa đơn vị chức năng và các đơn vị, doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố tổ chức cấp CCCD gắn chíp điện tử lưu động cho công nhân lao động tại nơi làm việc. Chương trình giúp người lao động được cấp CCCD gắn chíp điện tử tại nơi làm việc, tạo điều kiện giúp các đơn vị, doanh nghiệp đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh. (Laodong.vn 07/4, Mai Dung; Tiền phong 08/4, tr1+2+3)

HẢI QUAN

Tìm lời giải thông luồng cho Cảng Hải Phòng

Sự xuất hiện ngày càng nhiều của những con tàu trọng tải lớn vào cảng biển Hải Phòng đã đòi hỏi luồng hàng hải tại đây cần thêm chiều và thêm sâu.

Theo Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, chỉ tính trong 2 tháng đầu năm 2021, số lượng tàu biển đến Hải Phòng lên đến 2.862 lượt chuyến, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2020. Số lượng tàu dự kiến vào cảng xếp dỡ hàng hóa trong tháng 3/2021 là hơn 1.460 lượt chuyến. Dự kiến ước cả quý I/2021, tàu biển đến Hải Phòng lên đến 4.327 lượt chuyến, tăng 289 lượt chuyến so với quý I/2020, tương ứng với mức tăng 7%. Sự tăng trưởng về lượng hàng hóa và lượng tàu qua cảng, đặc biệt là những tàu có trọng tải lớn đã cho thấy hoạt động logistics ngày càng phát triển, cũng như sức hấp dẫn “không thể chối từ” của khối cảng tại Hải Phòng.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay, luồng tàu vào cảng biển Hải Phòng chủ yếu là những đoạn luồng một chiều, đặc biệt là nơi đặt phần lớn số cảng tại Hải Phòng như đoạn kênh Hà Nam, Bạch Đằng sông Cấm. Điều này khiến công tác điều động phương tiện ra vào các cảng gặp nhiều khó khăn.

Theo một số doanh nghiệp cảng biển, tuyến luồng vào các bến cảng khu vực Hải Phòng là tuyến luồng một chiều. Mặc dù chuẩn tắc thiết kế được đảm bảo nhưng do mật độ lưu thông lớn, các tàu vẫn phải neo đậu chờ “nốt” trước khi vào cảng làm hàng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả khai thác của các cầu bến cảng cũng như các doanh nghiệp cảng biển.

Bên cạnh luồng một chiều, việc nạo vét luồng tàu vào cảng biển Hải Phòng để đảm bảo độ sâu cũng đang gặp nhiều bất cập. Đơn cử, tuyến luồng lớn nhất, sâu nhất trong hệ thống luồng hàng hải Hải Phòng là luồng Lạch Huyện hiện nay cũng đang bị sa bồi. Theo thiết kế luồng để xây dựng cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, đoạn luồng Lạch Huyện đạt độ sâu từ -16 đến -14 m.

Với độ sâu này, luồng Lạch Huyện hoàn toàn có thể đón tàu có thể đạt đến 160 nghìn tấn. Nhưng không phải lúc nào tuyến luồng Lạch Huyện cũng đạt đủ độ sâu này. Ngoài ra, một trong những vướng mắc trong quá trình nạo vét luồng tàu vào cảng biển Hải Phòng hiện nay là khu vực đổ thải. Với khoảng 2.000 m3 nạo vét mỗi năm, nơi đổ chứa bùn đất nạo vét đang là vấn đề lớn.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Bùi Văn Quỳ - Phó TGĐ Cty Tân Cảng Sài Gòn cho biết, để đón được tàu như thế nào thì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố về luồng hàng hải rất quan trọng, tức là phải đạt độ sâu đảm bảo cho những con tàu. Hiện nay, cảng HICT thiết kế đưa ra là -14,5m, chúng tôi đang thử nghiệm đón tàu tới 133 nghìn tấn. Tới đây nữa, sau khi nạo vét xong, có thể xin thử nghiệm đón những con tàu lên tới 160 nghìn tấn, tương đương với 14 nghìn TEU. Còn vấn đề nạo vét luồng và luồng sâu như thế nào để đón những con tàu lớn như ở khu vực Cái Mép, Thị Vải thì đòi hỏi cần có sự nghiên cứu kỹ về độ sâu, nó thích ứng được với thiết kế của những con tàu lớn trên thế giới hiện nay.

Thực tế, sự thay đổi căn bản về tuyến luồng và độ sâu luồng sẽ tạo ra sức bật mới cho cảng biển Hải Phòng. Tuy nhiên, đây cũng là một bài toán khó đặt ra đối với hệ thống cảng biển Hải Phòng. Hải Phòng hiện có 44 bến cảng với 42 doanh nghiệp khai thác bến cảng. Một năm, có khoảng 10.000 tàu qua lại xuất nhập hàng. Luồng tàu vào cảng biển Hải Phòng từ phao số 0 đến sông Cấm có 3 đoạn chính gồm: đoạn Lạch Huyện, kênh Hà Nam và Bạch Đằng sông Cấm. Việc nâng cấp từ luồng hàng hải một chiều thành luồng hai chiều được cho là sẽ tạo điều kiện để lượng tàu và hàng hóa đến cảng biển Hải Phòng thuận tiện, tránh ách tắc giao thông trên luồng.

Ngoài ra, đối với vận tải biển, chỉ cần độ sâu luồng lạch, khu nước tăng thêm chục cm thì cơ hội cho những con tàu cập cảng với khối lượng hàng hóa lớn sẽ rộng mở. Các doanh nghiệp cảng biển cũng tiết kiệm chi phí vận chuyển; tàu từ biển đến thẳng cảng, không cần qua trung chuyển, san tải hàng hóa hay chờ đợi đến “nốt”.

Theo ông Nguyễn Anh Vũ - Giám đốc Cảng vụ Hải Phòng, luồng vận tải tại Hải Phòng là luồng một chiều, chiều rộng chỉ khoảng 80 m, độ sâu cũng hạn chế cho những tàu vận tải lớn. Việc tìm ra những mấu chốt sẽ giúp các tàu vận tải lớn qua lại tuyến luồng thuận lợi. Cũng theo ông Vũ, thủy triều thực tế tại cảng Hải Phòng thường xuyên cao hơn bảng thủy triều tính toán. Do vậy, ngoài bảng thủy triều được công bố hằng năm, các cảng có thể lợi dụng thủy triều thực để khai thác tối đa luồng hàng hải khi điều động tàu. Với tàu 1-2 vạn tấn, nếu tăng mớn 20cm có thể tăng mỗi chuyến tàu được 100 container, làm lợi khá nhiều cho doanh nghiệp.

Hiện tại, Hải Phòng mới “nắn” đoạn luồng từ bến phà Bính đến hạ lưu cầu Kiền 200m để nâng cao độ sâu, tận dụng độ sâu tự nhiên cho toàn tuyến luồng hàng hải Vật Cách; lắp đặt thước đo mực nước thủy triều thực tế tại luồng sông Cấm, tận dụng độ sâu tự nhiên trên luồng hàng hải Hải Phòng để điều động tàu ra vào cảng trong khu vực sông Cấm được linh hoạt. (Enternews.vn 07/4, Hải Ngân)

KINH TẾ 

Nhiệt điện Hải Phòng dự kiến lợi nhuận giảm 86%, đề xuất chia thêm cổ tức năm 2020

Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (HoSE: HND) vừa công bố tài liệu đại hội cổ đông thường niên với mức lợi nhuận mục tiêu thấp nhất trong vòng 8 năm trở lại đây.

Theo đó, Nhiệt điện Hải Phòng dự kiến sản lượng điện sản xuất năm 2021 là 7.159 triệu kWh, giảm nhẹ hơn 1% so với mức thực hiện năm 2020. Tổng doanh thu mục tiêu năm 2021 giảm gần 18% về 8.979 tỷ đồng.

Đáng chú ý, lợi nhuận trước thuế theo kế hoạch của Nhiệt điện Hải Phòng giảm 86% so với mức thực hiện năm 2020, dự kiến đạt hơn 210 tỷ đồng. Đây là mức lợi nhuận thấp nhất của Nhiệt điện Hải Phòng trong vòng 8 năm trở lại đây kể từ năm 2013.

Ngoài việc doanh thu mục tiêu dự kiến sụt giảm thì nguyên nhân chủ yếu dẫn dến lợi nhuận mục tiêu quá khiêm tốn như trên là do tổng chi phí kế hoạch của Nhiệt điện Hải Phòng ghi nhận khá cao.

Theo đó, trong khi tổng doanh thu năm 2021 dự kiến giảm gần 18% thì tổng chi phí chỉ dự kiến giảm gần 7% về 8.768 tỷ đồng. Nhiệt điện Hải Phòng lên kế hoạch chi cho sửa chữa lớn trong năm 2021 là hơn 388 tỷ đồng, nhiều hơn mức chi thực năm 2020 là hơn 100 tỷ đồng.Tỷ lệ cổ tức năm 2021 trình ĐHCĐ phê duyệt là 8%.

HĐQT Nhiệt điện Hải Phòng cũng trình đại hội một số nội dung về nhân sự của Hội đồng quản trị (Hội đồng quản trị) và nhân sự của ban kiểm soát. Cụ thể, Nhiệt điện Hải Phòng trình đại hội miễn nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2022 đối với ông Ngô Minh Quân, Trưởng ban Tổ chức và Nhân sự của Tổng công ty Phát điện 2 (Genco2, công ty mẹ của Nhiệt điện Hải Phòng).

Ửng cử viên thay thế ông Quân vào vị trí này là ông Dương Sơn Bá, người đại diện phần vốn của Genco2 đồng thời là phó tổng giám đốc Nhiệt điện Hải Phòng.

Về thành viên ban kiểm soát, HĐQT trình đại hội miễn nhiệm bà Huỳnh Thị Phượng Khanh (Phó trưởng ban Tài chính kế toán của Genco2) và ông Trần Anh Duy (Chuyên viên ban Tổng hợp của Genco2).

Ứng cử viên vào vị trí thành viên ban kiểm soát là ông Trương Văn Thời (Phó trưởng ban kiểm toán nội bộ, giám sát tài chính Genco2) và bà Nguyễn Ngọc Bảo Yến (Chuyên viên ban Tổng hợp Genco2).

Một nội dung đáng chú ý mà HĐQT đề xuất là phương án phân phối lợi nhuận năm 2020. Được biết, Nhiệt điện Hải Phòng đã 2 lần tạm ứng cổ tức năm 2020 với tỷ lệ lần lượt là 2,5% và 7,5%, hoàn thành kế hoạch phân phối lợi nhuận với tỷ lệ 10% đã đề ra ở cuộc họp thường niên năm 2020.

HĐQT Nhiệt điện Hải Phòng đề xuất nâng mức cổ tức năm 2020 lên 24,25%, tức là các cổ đông của công ty này sẽ còn được nhận thêm cổ tức với tỷ lệ 14,25%, tương đương hơn 712 tỷ đồng. Đây là tỷ lệ cổ tức lớn nhất của Nhiệt điện Hải Phòng kể từ khi lên sàn vào năm 2016.

Chốt năm 2020, Nhiệt điện Hải Phòng đạt 10.947 tỷ đồng tổng doanh thu. Lợi nhuận sau thuế thu về cao kỷ lục ở mức hơn 1.469 tỷ đồng.

Cổ phiếu HND của Nhiệt điện Hải Phòng đã có 4 phiên tăng liên tiếp và hiện đang giao dịch với mức giá 21.500 đồng/cổ phiếu (giá mở cửa phiên 7/4). Đây là mức giá cao nhất cổ phiếu này từng đạt được kể từ khi niêm yết. Giá trị vốn hóa thị trường ước tính hơn 10.700 tỷ đồng. (Vietnamfinance.vn 07/4, A Lan; Thuongtruong.com.vn 07/4; Doanhnhanvn.vn 08/4)

PHÁP LUẬT – AN NINH QUỐC PHÒNG    

Bộ Chỉ huy quân sự TP. Hải Phòng: 100% cán bộ huấn luyện được theo phân cấp

Sáng 7/4, Bộ Chỉ huy quân sự TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm huấn luyện tháng đầu năm 2021.

Kết quả, các đơn vị trong lực lượng quân sự TP. Hải Phòng đã bám sát kế hoạch huấn luyện được phê duyệt, bảo đảm tốt nội dung, thời gian, quân số, tiến độ huấn, luyện; tổ chức huấn luyện đúng phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc", vận dụng tốt các quan điểm, nguyên tắc, mối kết hợp trong huấn luyện.

Qua kiểm tra, 100% cán bộ huấn luyện được theo phân cấp, trong đó: Cán bộ đại đội, tiểu đoàn đạt 85-90%, cán bộ trung đội đạt 70-80% khá, giỏi; 100% tiểu đội trưởng hoàn thành chức trách và biết huấn luyện một số đề mục cơ bản; 100% cán bộ quân sự cấp xã, 70% cán bộ phân đội tự huấn luyện cho phân đội dân quân tự vệ theo phân cấp. (Quân đội nhân dân 08/4, tr3, Văn Minh)

XÃ HỘI     

Hải Phòng bắn pháo hoa trong lễ hội Hoa phượng đỏ 2021

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2409/VPCP-KGVX thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp, tại Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2021.

Theo đó, Phó Thủ tướng đồng ý UBND TP. Hải Phòng tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp, thời lượng không quá 15 phút nhân sự kiện trên vào tối 11/5, tại khu vực Nhà hát TP. Hải Phòng.

Phó Thủ tướng yêu cầu việc tổ chức bắn pháo hoa thực hiện theo đúng Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; bảo đảm an ninh trật tự, tuyệt đối an toàn, không sử dụng ngân sách nhà nước và phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Lễ hội Hoa phượng đỏ là lễ hội được thành phố Cảng tổ chức hằng năm nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Hải Phòng 13/5/1955.

Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 11 đến 13/5, với chủ đề "Hải Phòng - Điểm đến thành công", chào mừng 66 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2021) với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Và điểm nhấn của lễ hội là chương trình nghệ thuật đặc sắc tối 11/3, trong đó có màn bắn pháo hoa. (Nhandan.com.vn 07/4, Ngô Quang Dũng; Laodong.vn 07/4)

Những bàn tay “thầm lặng” gìn giữ đường phố xanh - sạch - đẹp

Những năm gần đây, du khách đến với Hải Phòng có cảm nhận rất rõ nét đổi thay tích cực về cảnh quan môi trường.

Tuy nhiên, ít người biết rằng, để có được những đổi thay đó lại do những bàn tay “thầm lặng” của những người công nhân thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng (Công ty Môi trường Hải Phòng) làm nên.

Những năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện về kinh tế - xã hội, công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường được TP. Hải Phòng quan tâm đặc biệt. Đường phố, ngõ xóm trở nên xanh tươi, sạch đẹp hơn; vườn hoa, cây cảnh phát triển rực rỡ muôn sắc màu. Đặc biệt, những dịp kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước, của thành phố hay mỗi khi Tết đến, Xuân về thành phố Hoa Phượng đỏ như được khoác thêm áo mới với muôn màu hoa, cây, lá...

Điểm nhấn cảnh quan TP. Hải Phòng là dải vườn hoa trung tâm (dài gần 3km với diện tích trên 21ha) nằm giữa trung tâm thành phố... Bàn tay con người đã biến dải đất trung tâm thành trục không gian cảnh quan thơ mộng, điểm tham quan du lịch, thể thao, thư giãn nổi tiếng và còn là “lá phổi” xanh, là cỗ máy điều hòa khí hậu cho thành phố Cảng xinh tươi...

Hằng năm, những dịp kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước và thành phố hay mỗi khi Tết đến, Xuân về, dải vườn hoa trung tâm lại được “thay áo mới” với muôn sắc màu hoa rực rỡ theo 4 mùa; Xuân, Hạ, Thu, Đông làm nức lòng người dân và du khách đến chiêm ngưỡng nơi đây.

Không chỉ có vậy, trên mọi tuyến phố, ngõ ngách, các khu dân cư, chung cư đông đúc, trung tâm thương mại, chợ truyền thống,... rác thải được thu gom quy củ, cảnh quan môi trường luôn được giữ gìn khang trang, sạch đẹp.

Những năm gần đây, du khách đến với Hải Phòng có cảm nhận rất rõ nét đổi thay toàn diện của thành phố Cảng, đặc biệt là đổi thay tích cực về cảnh quan môi trường. Tuy nhiên, ít người biết rằng, để có được những sắc màu hoa rực rỡ thay đổi theo 4 mùa tại dải vườn hoa trung tâm, những đường phố, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp..., lại do bàn tay “thầm lặng” của những người công nhân thuộc Công ty  Môi trường Hải Phòng làm nên.

Tìm hiểu về vấn đề này, chúng tôi được biết, sở dĩ có những chuyển biến tích cực về công tác môi trường và bước đột phá trong tạo dựng cảnh quan tươi đẹp..., trước hết do các cấp chính quyền địa phương đã quan tâm công tác chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường. Tiếp đến, Công ty Môi trường Hải Phòng (đơn vị được thành phố giao chuyên trách) đã luôn đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và được người dân ủng hộ cao.

Cùng với làm tốt nhiệm vụ được giao, Công ty Môi trường Hải Phòng đã triển khai nhiều chương trình, phát động nhiều phong trào về công tác bảo vệ môi trường như phong trào “Ngày thứ 7 cùng dân” (tại quận Lê Chân), “Ngày thứ 7, Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp” (tại quận Hải An)..., kết quả là đã huy động được mọi tầng lớp nhân dân cùng với Công ty chung tay bảo vệ môi trường.

Bà Vũ Thị Thanh - sinh sống tại ngõ 25 đường Trần Phú cho biết: Trước đây, dân chúng tôi đa phần không phân loại rác, rồi đổ rác bừa bãi, không đúng giờ quy định, gây mất vệ sinh và khó khăn cho công tác thu gom rác chung. Từ khi được Công ty Môi trường trực tiếp đến hướng dẫn phân loại rác tại nguồn, tuyên truyền thực hiện đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, người dân chúng tôi tất cả đều nhất trí cao và ủng hộ ngay. Từ đó đến nay, ngõ phố luôn luôn sạch đẹp, chúng tôi rất vui mừng.

Về chuyên môn, ngoài việc có cơ chế cụ thể, vận động cán bộ công nhân nỗ lực, tận tâm trong công việc, đảm bảo chất lượng vệ sinh môi trường tốt nhất, phục vụ nhân dân tốt nhất, Công ty Môi trường Hải Phòng còn luôn quan tâm 3 nội dung chính trong hoạt động của mình là: Tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện phân loại rác đầu nguồn, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định; Phối hợp với chính quyền địa phương ngăn chặn đổ rác thải bừa bãi ra môi trường; Thực hiện thu gom rác thải theo đúng quy trình sản xuất. (Congluan.vn 07/4)

GIAO THÔNG

Hải Phòng: Kiểm tra tiến độ dự án tuyến đường nối nút giao Nam cầu Bính đến ngã 4 đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước

Ngày 6/4, ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng kiểm tra thực địa tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối nút giao Nam cầu Bính đến ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, công tác giải phóng mặt bằng thực hiện tuyến đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến đường Máng Nước liên quan đến 7 tổ chức và 109 hộ gia đình với tổng diện tích gần 75.732m2. Đến nay, đã bàn giao 53.030m2 (đạt 70%), tiến độ công tác giải phóng mặt bằng đang rất chậm so với kế hoạch đề ra.

Về công tác xây dựng, hiện nhà thầu đã và đang thi công khoan cọc xi măng đất; hệ thống thoát nước D1000, D800, D400, D300, cống hộp, hào kỹ thuật; đào đắp nền đường, cấp phối đá dăm, rải bê tông nhựa lớp 1 chiều dài 800m đoạn tuyến từ nút giao Nam cầu Bính đến đường 208… khối lượng thi công của nhà thầu ước đạt 54% giá trị hợp đồng.

Qua kiểm tra thực địa và nghe báo cáo của các ngành, địa phương, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng nhấn mạnh, tuyến đường nối nút giao Nam cầu Bính đến ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước là công trình giao thông quan trọng sẽ góp phần làm giảm ùn tắc và nguy cơ tai nạn giao thông. Dự án đã được thành phố xác định là công trình trọng điểm và bố trí đầy đủ nguồn lực để triển khai thực hiện.

Về những vướng mắc tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng yêu cầu huyện An Dương tập trung rà soát lại nguồn gốc đất đai, lên phương án đền bù, hỗ trợ đất ở, đảm bảo giải quyết đầy đủ các chế độ chính sách cho người dân theo đúng quy định pháp luật. Huyện An Dương phối hợp với các ngành chức năng TP. Hải Phòng hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời, tuyên truyền vận động người dân và các tổ chức, phấn đấu đến ngày 15/4/2021 bàn giao toàn bộ mặt bằng cho các nhà thầu thi công, đảm bảo tiến độ chung của dự án. Các đơn vị thi công tập trung nguồn nhân lực, các thiết bị, phương tiện kỹ thuật, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Trong quá trình thi công phải đảm bảo tuyệt đối về an toàn lao động, an toàn giao thông, có những biện pháp rào chắn khu vực công trường thi công, tổ chức phân luồng giao thông…

Theo tiến độ dự kiến của Ban Quản lý dự án đối với Đoạn Km0+800 - ngã 4 Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL.5: Ngày 15/5/2021: Hoàn thành hệ thống thoát nước và hào kỹ thuật; Ngày 31/5/2021: Hoàn thành thi công nền đường, mặt đường; Ngày 15/6/2021: Hoàn thiện hệ thống chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh và an toàn giao thông toàn tuyến. (Baoxaydung.com.vn 07/4, Đăng Hùng – Mỹ Hạnh)

Cảnh sát giao thông Hải Phòng sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông Quý I năm 2021

Ngày 05/4, Phòng Cảnh sát giao thông (Cảnh sát giao thông) đường bộ, đường sắt Công an TP. Hải Phòng sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) Quý I năm 2021. Đồng chí Vũ Văn Giới, Bí thư Đảng úy, Trưởng phòng CSGT dự và chủ trì hội nghị, tham dự có các đồng chí Lãnh đạo, chỉ huy các Đội, Trạm và cán bộ chiến sĩ (CBCS) thuộc đơn vị.

Trong Quý I/2020, Phòng CSGT Hải Phòng đã bám sát chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an triển khai quyết liệt nhiều kế hoạch, biện pháp, mở đợt cao điểm bảo đảm TTATGT, TTXH dịp tết Nguyên đán, bảo vệ nhiều sự kiện chính trị quan trọng của Thành phố. Thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Giám đốc Công an TP nhiều chủ trương, giải pháp có tính chiến lược trong công tác bảo đảm TTATGT, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đối ngoại của Thành phố. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức pháp luật cho người tham gia giao thông, vừa tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT; đấu tranh quyết liệt, có hiệu quả với các loại tội phạm trên các tuyến giao thông…

Phát huy được vai trò nòng cốt, lực lượng CSGT đã chủ động phối hợp với nhiều lực lượng, huy động quần chúng tham gia công tác bảo đảm TTATGT và thực hiện tốt công tác tuyên truyền; tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm TTATGT, tập trung xử lý các chuyên đề vi phạm nổi lên (xử phạt 8.981 trường hợp, phạt tiền hơn 4 tỷ đồng). Tước GPLX: 362tr/h, tạm giữ phương tiện: 43 ôtô, 585 môtô, 01 xe máy điện. Riêng trong đợt thực hiện Kế hoạch Tổng kiểm soát phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã tập trung đấu tranh, kiểm tra, bắt giữ đối với các đối tượng thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô, xe gắn máy lạng lách đánh võng trên đường giao thông; chỉ sau 02 tuần thực hiện, đã bắt giữ, xử lý 21 trường hợp vi phạm, trong đó có 14 trường hợp ở độ tuổi học sinh.

Trong công tác đấu tranh chuyên án và phát hiện, bắt giữ tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật khác, lực lượng CSGT của Phòng đã phát hiện 15 vụ phạm pháp hình sự, kinh tế, bắt giữ 08 đối tượng; thu giữ 06 bánh heroin, 1.13g Methaphetamin, 10.67 heroin và các loại ma túy khác cùng nhiều mặt hàng khác có giá trị. Trong đợt cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đơn vị đã chủ động phát hiện 01 trường hợp và vận động 06 người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, thu giữ 33.1 kg pháo nổ, 02 khẩu súng hơi loại tự chế.

 Bên cạnh đó, lực lượng CSGT đã chủ động triển khai nhiều biện pháp công tác, vừa làm tốt công tác tham mưu cho các cấp, vừa trực tiếp tổ chức thực hiện các nội dung công tác nên đã duy trì tình hình TTATGT Thành phố ổn định; không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đua xe trái phép và phức tạp khác...

Tại Hội nghị sơ kết, chỉ huy các đơn vị đã tập trung thảo luận các biện pháp bảo đảm TTATGT, phòng ngừa kéo giảm TNGT, công tác quản lý và đăng ký xe,... đồng thời nêu lên những khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Nhiều giải pháp hay mang tính đột phá chiến lược đã được các đồng chí đưa ra trao đổi thảo luận tại hội nghị và nhiều kiến nghị được đưa ra nhằm hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật tạo hành lang pháp lý cho lực lượng CSGT thực thi nhiệm vụ...

Phát biểu kết luận tại buổi sơ kết Đại tá Vũ Văn Giới - Trưởng phòng đã biểu dương những thành tích lực lượng CSGT đạt được trong Quý I, đồng thời nhấn mạnh và giao nhiệm vụ cho toàn thể CBCS phải đẩy mạnh công tác thanh tra kiểm sát và xử lý vi phạm TTATGT, triển khai thực hiện hiệu quả các đợt cao điểm, các kế hoạch chuyên đề về xử lý vi phạm. Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Ban ATGT Thành phố và Giám đốc CATP, phối hợp với các ngành, các cơ quan thông tin và chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động quần chúng chấp hành Luật giao thông đường bộ, Luật đường sắt.

Bố trí lực lượng, phương tiện làm nhiệm vụ phòng ngừa, kịp thời giải tỏa ùn tắc giao thông; kiến nghị các ngành chức năng sớm khắc phục các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; cải tạo nâng cấp kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt. Tiếp tục sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm TTATGT đường bộ, kết nối hệ thống với Cổng dịch vụ công quốc gia; thực hiện công tác điều tra giải quyết tai nạn giao thông theo chức năng, nhiệm vụ. Duy trì thực hiện có hiệu quả các mô hình phong trào toàn dân tham gia đảm bảo TTATGT hiện nay. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03/CT-BCA về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỉ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; Chỉ thị 01/CT về “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới”. (Csgt.vn 07/4, Cao Sơn)

BÁO ĐỊA PHƯƠNG

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý 2/2021: Đa dạng hình thức tuyên truyền và xử lý nghiêm vi phạm

Sáng 7/4, đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố, Phó trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố chủ trì hội nghị đánh giá công tác bảo đảm trật tự ATGT quý 1, triển khai các nhiệm vụ trong quý 2-2021. Dự hội nghị có thành viên Ban ATGT thành phố và các cơ quan liên quan.

Nhấn mạnh về công tác bảo đảm trật tự ATGT trong quý 2/2021, đồng chí Nguyễn Đức Thọ nêu rõ: Trong quý 1, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thành phố diễn ra phức tạp, các tiêu chí về tai nạn giao thông (TNGT) đều tăng. Do đó, trong quý 2/2021, các ngành, các địa phương cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, bảo đảm dễ nhớ, dễ hiểu và có tính răn đe. Đồng chí Nguyễn Đức Thọ yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục biên tập các chương trình tuyên truyền ATGT gửi tới các địa phương, trường học. Đồng chí nhất trí với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường tuyên truyền ATGT trong các trường học, tiếp nhận thông tin vi phạm trật tự ATGT của học sinh, sinh viên để có hình thức xử lý kịp thời, đưa vào tiêu chí thi đua của các trường học và giáo viên. Hiệp hội vận tải Hải Phòng đẩy mạnh tuyên truyền tới chủ xe, lái xe thực hiện nghiêm quy định về bảo đảm trật tự ATGT, nhất là tuyên truyền các lái xe không đi vào đường cấm, lấn làn, dừng đỗ trái phép gây TNGT… (Baohaiphong.com.vn 07/4, Mai Lâm)

“Giải mã” tình trạng giá đất tăng mạnh tại Hải Phòng: Cẩn trọng trước vòng xoáy “sốt ảo” (kỳ 2)

Giá đất tăng tới chóng mặt thời gian qua không hoàn toàn mang ý nghĩa tiêu cực. Xét ở góc độ tổng thể, giá đất tăng thể hiện rất rõ nét sự phát triển, sức hấp dẫn của Hải Phòng. Thông tin quy hoạch, mở mang phát triển, chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu… khiến giá đất chung quanh tăng lên là chính đáng. Nhưng mức tăng quá cao và không phản ánh đúng thực chất mới là điều đáng lo ngại, cần có sự vào cuộc của các cấp chính quyền.

Theo đại diện Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Kiến Thụy, nguyên nhân khiến thị trường bất động sản trên địa bàn huyện có nhiều biến động, tăng đột biến có phần quan trọng là do huyện Kiến Thụy sẽ trở thành đơn vị hành chính quận trước năm 2030; thành phố đang nghiên cứu thực hiện tuyến đường kết nối từ cầu Rào 3 đến quận Đồ Sơn để hiện thực hóa mở rộng không gian đô thị theo hướng Nam dọc tuyến tỉnh lộ 353; Tập đoàn Vingroup khảo sát dự kiến đầu tư khu đô thị thuộc quận Dương Kinh và huyện Kiến Thụy… Những thông tin này tự thân có sức hút mạnh mẽ với cả giới đầu tư, đầu cơ và người có nhu cầu thực sự.

Xét về hiệu quả kinh tế, giá đất tăng đã mang lại cho thành phố nhiều nguồn thu lớn. Việc đấu giá đất một thời gian dài bị chững lại, có địa phương cả năm không tổ chức đấu giá được lô đất nào thì bây giờ, với sức hấp dẫn tự nhiên từ sự phát triển của thành phố, thị trường đấu giá đất trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Một số huyện đã đấu giá thành công hàng chục lô đất với giá tăng cao hơn rất nhiều so với giá khởi điểm.

Như tại huyện Thủy Nguyên, riêng trong năm 2020, nguồn thu từ đấu giá đất đạt hơn 1.787 tỷ đồng. Sắp tới, thành phố cũng sẽ tổ chức đấu giá một số khu đất khác, có khu đất 70 ha dự tính mang lại nguồn thu ít nhất cho thành phố là 21.000 tỷ đồng. Giá tăng, thanh khoản tăng, nhiều nhà đầu tư quan tâm, trong đó có rất nhiều tập đoàn kinh tế lớn tạo điều kiện mang lại nguồn thu cho thành phố, tạo thành nguồn lực thực tế để phát triển.

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, giá đất lên còn là yếu tố tạo nên rủi ro cho thị trường, cho người tiêu dùng, cho nhà đầu tư và cả Nhà nước. Công tác quản lý nhà nước về đất đai sẽ vất vả hơn rất nhiều khi sự biến động này không tương thích với sự phát triển của nền kinh tế, tăng trưởng GDP, trong khi công cụ quản lý còn thiếu và yếu. Không những thế, các cơ quan quản lý phải giải quyết những tranh chấp giữa người mua và người bán, hay các hiện tượng lừa đảo khá phổ biến trong xã hội gia tăng theo cơn sốt.

Hiện tượng giá đất tăng bất thường, sốt ảo như trên cần có bàn tay quản lý của các cơ quan quản lý nhà nước. Tuy nhiên, sự vào cuộc lại quá chậm. Lãnh đạo UBND một số xã, phường tại Hải Phòng cho rằng đó là diễn biến tự nhiên và mặc kệ cho thị trường tự vận hành. Điều này là chưa thể hiện rõ trách nhiệm. Theo ông Nguyễn Ngọc Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng và phát triển đầu tư Hải Phòng, Phó chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Hải Phòng, các sở, ngành thành phố và các địa phương phải có sự định hướng dư luận, thông tin chính xác, công khai, minh bạch về các quy hoạch, kế hoạch phát triển và tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân không bị cuốn vào những cơn lốc xoáy giá đất tăng cao. Mặt khác, cần làm tốt công tác tuyên truyền, thông qua phân tích một một cách khoa học, khách quan, để người dân nhìn nhận tình hình thị trường cho “chuẩn”, tiếp cận thị trường đúng bản chất, không để luồng thông tin thổi giá đất đai tác động lớn đến tâm lý người tiêu dùng làm giá cả thị trường bị nhiễu loạn và biến dạng, không tốt cho nền kinh tế. (Baohaiphong.com.vn 06/4)

Mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” 7/4

Sáng 7/4, tại Trường đại học Hàng hải Việt Nam, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) thành phố tổ chức mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ mít tinh, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN thành phố nhấn mạnh: Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và vận động, kết quả phong trào HMTN trên địa bàn thành phố năm sau luôn cao hơn năm trước. Riêng trong năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn trong công tác tổ chức hiến máu lưu động do dịch bệnh COVID-19 nhưng thành phố có nhiều cách làm sáng tạo trong tổ chức các đợt hiến máu bảo đảm an toàn theo quy định của ngành Y tế.

Ngay sau lễ mít tinh, hơn 500 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường đại học Hàng hải Việt Nam đăng ký tham gia hiến máu, đóng góp tích cực vào phong trào HMTN của thành phố. (Baohaiphong.com.vn 07/4, Việt Hoàng)

Hội nghị rút kinh nghiệm huấn luyện tháng đầu năm 2021

Sáng 7/4, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm huấn luyện tháng đầu năm 2021. Đại tá Đinh Đình Trường, Phó Chỉ huy trưởng- Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Tuy có ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, song các cơ quan đơn vị vừa thực hiện nhiệm vụ thường xuyên vừa phòng chống dịch. Phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết chủ động, sáng tạo cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố đã thực hiện hoàn thành toàn diện nhiệm vụ huấn luyện tháng đầu năm 2021.

Cụ thể, lực lượng vũ trang thành phố đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm Mệnh lệnh công tác quân sự, quốc phòng của Tư lệnh Quân khu, hướng dẫn của cơ quan chức năng cấp trên. Trong đó tập trung chỉ đạo triển khai làm tốt công tác chuẩn bị huấn luyện; trọng tâm là tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cán bộ các cấp; xây dựng, phê duyệt kế hoạch huấn luyện chiến đấu từ cơ quan Bộ Chỉ huy đến các đơn vị; củng cố cơ sở vật chất, chuẩn bị sổ sách giáo án, mô hình học cụ, thao trường, bãi tập; tiếp nhận chiến sĩ mới; ổn định biên chế tổ chức các đơn vị; tổ chức Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện và kiểm tra huấn luyện các đối đối tượng theo đúng kế hoạch. Quân khu và Bộ Tổng Tham mưu tiến hành kiểm tra đơn vị đạt khá và bảo đảm an toàn. (Anhp.vn 07/4, Vũ Duyên)

ĐIỂM TIN ĐÃ ĐƯA

Người đàn ông chuyển giới để trốn truy nã

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy công an TP. Hải Phòng đã tiếp nhận hồ sơ, ra lệnh truy nã và bắt giữ đối tượng Bùi Văn Lĩnh (50 tuổi) trú quán thôn Đồng Mát, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, cách đây đã 14 năm. (Datviet.trithuccuocsong.vn 07/4, Bình An; Cand.com.vn 07/4; Doanhnhanvn.vn 07/4; Anninhthudo.vn 07/4)./.

 

 

 

 

Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Phạm Hưng Hùng

 Địa chỉ: Số 18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

 Điện thoại: 080-31274

Liên hệ

Cơ quan thường trực: Trung tâm Thông tin - Tin học, Văn phòng UBND thành phố

 Địa chỉ: nhà Đ, số 18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3821.055

 Fax: 0225.3747.352

 Email: congthongtindientu@haiphong.gov.vn