Điểm báo hằng ngày về Hải Phòng (ngày 04/9/2020)

 

THỜI SỰ - CHÍNH TRỊ  

Hải Phòng kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội XVI Đảng bộ thành phố

Ngày 3/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy nghe báo cáo và cho ý kiến công tác chuẩn bị tổ chức phục vụ Đại hội XVI Đảng bộ TP.

Theo đó, cho ý kiến cụ thể về tiến độ sửa chữa, nâng cấp Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Tiệp; phương án trang trí khánh tiết tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Tiệp; tuyên truyền cổ động trực quan tại các cửa ô và trên đường phố.

Hiện nay, tiến độ sửa chữa, nâng cấp Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt – Tiệp đã cơ bản hoàn thành các hạng mục gồm: hội trường lớn và 10 phòng hội thảo; cải tạo mái, chống thấm, chống dột; phần cửa, sơn, mành rèm, trải thảm, vách ngăn các phòng; lắp đặt hệ thống điều hoà, thông gió; thi công đường nội bộ, sân trong, tiểu cảnh; cải tạo đài phun nước, cổng. Bên cạnh đó, đơn vị thi công cũng đã điều chỉnh lại âm thanh, ánh sáng hội trường; lắp đặt bàn, ghế tại 10 phòng hội thảo, ghế đại biểu hội trường lớn…

Về công tác tuyên truyền, khánh tiết đã được xây dựng kế hoạch cụ thể, phương án trang trí, khánh tiết tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Tiệp; phương án tuyên truyền cổ động trực quan tại các tuyến đường chính trên địa bàn TP, trụ sở các cơ quan, đơn vị, địa phương và các cửa ngõ ra vào TP.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành yêu cầu đơn vị tư vấn xây dựng phương án trang trí khu vực cổng Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt – Tiệp, khu vực tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đảm bảo trang trọng; có phương án để xe cho các đại biểu.

Về tranh, ảnh triển lãm phải lựa chọn những ảnh thể hiện rõ sự phát triển của TP trên các lĩnh vực như: cảng biển, giao thông, công nghiệp, thương mại, du lịch, văn hóa, giáo dục, thể thao, lịch sử... để nêu bật những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật, đột phá trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. (Baophapluat.vn 03/9, Nguyên An)

QUẢN LÝ

Hải Phòng khẩn trương hoàn thành khu bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ

Ngày 03/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng - ông Lê Văn Thành - đã chủ trì kiểm tra và nghe báo cáo về việc thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vào và khu bảo tồn di tích lịch sử bãi cọc Cao Quỳ, xã Liên Khê, các dự án đầu tư xây dựng đường kết nối bãi cọc Cao Quỳ với bãi cọc Đầm Thượng, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên. 

Tại Dự án đường đầu tư xây dựng tuyến đường vào và Khu bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ, theo báo cáo của chủ đầu tư, với 4 mũi thi công liên tục, đến nay, nhà thầu đã hoàn thành toàn bộ khối lượng các phần việc bao gồm đào nền đường, đóng cọc tre, trải vải địa kỹ thuật... Đối với Khu bảo tồn bãi cọc, hiện đã hoàn thành việc san lấp, công trình, đổ bê tông, lát đường dạo đạt khoảng 70%; đang thi công nhà trưng bày; điện chiếu sáng, cây xanh, nhà vòm che cọc. Đại diện nhà thầu cam kết đến 20/9 sẽ cơ bản hoàn thiện các hạng mục của dự án.

Đối với Dự án đầu tư xây dựng đường kết nối bãi cọc Cao Quỳ với bãi cọc Đầm Thượng, xã Lại Xuân, hiện đã hoàn thành việc lập và thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án, dự kiến khởi công vào quý 1/2021.

Qua kiểm tra thực địa, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành ghi nhận và đánh giá cao Chủ đầu tư và nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát đã nỗ lực tổ chức thi công dự án, làm việc hết trách nhiệm để đạt được kết quả như hiện tại. Bí thư Thành ủy Hải Phòng giao các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện các hạng mục, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật công trình tương xứng với tầm vóc lịch sử của chiến thắng Bạch Đằng Giang. (Baophapluat.vn 04/9, Hồng Nhung; Pháp Luật Việt Nam 04/9, tr2)

PHÁP LUẬT – AN NINH QUỐC PHÒNG      

Đối tượng có hai lệnh truy nã ‘sa lưới’ tại Hải Phòng

Ngày 3/9, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an TP Hải Phòng thông tin, đơn vị vừa bắt giữ Hoàng Mạnh Cường (SN 1984, thường trú tại quận Hồng Bàng, Hải Phòng), hiện ở phường Hoa Lư, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Cường là đối tượng có 2 quyết định truy nã của cơ quan Công an tỉnh Gia Lai.

Cụ thể, Hoàng Mạnh Cường có 2 quyết định truy nã của Cơ quan Thi hành án hình sự - Công an tỉnh Gia Lai và Cơ quan CSĐT – Công an TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) về tội “Không tố giác tội phạm” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài ra, Cường còn là nghi phạm của nhiều vụ án nghiêm trọng đang được cơ quan điều tra một số tỉnh, thành phố đang phối hợp làm rõ.

Theo Công an TP Hải Phòng, trong quá trình trốn truy nã, Cường di chuyển lưu động, phức tạp. Chiều 1/9, lực lượng công an bắt giữ Cường khi đang ở đường 208, xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng. (Tienphong.vn 03/09, Phương Linh; PhapluatPlus.vn 03/09; Soha.vn 03/9; Nguoiduatin.vn 03/9)

Bắt hung thủ sát hại người tình cướp tài sản

Ngày 4/9, Đại tá Trần Tiến Quang, Trưởng Công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng) cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Đình Dũng, SN 1980, ở phường Hải Sơn về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Ngay khi nhận được tin báo của người dân địa phương, Công an quận Đồ Sơn đã nhanh chóng đến hiện trường, đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện. Nạn nhân được xác định là chị Trần Thị H., SN 1983, ở phường Hợp Đức, cùng quận Đồ Sơn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra xác định nghi phạm là Đinh Đình Dũng, SN 1980, ở Hải Sơn, cùng Đồ Sơn.

Đến khoảng 20h cùng ngày, tức là sau lúc vụ việc được phát hiện khoảng 30 phút, tại khu vực đường Nguyễn Hữu Cầu, phường Hải Sơn, các trinh sát phát hiện và bắt giữ Đinh Đình Dũng,  khi đối tượng đang trên đường lẩn trốn.

Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận, hắn và chị H. vốn có quan hệ tình cảm. Do đang nợ tiền nhiều người nên hắn nảy sinh ý định hẹn gặp chị H. để cướp tài sản.

Đến chiều tối 1/9, Đinh Đình Dũng chuẩn bị 1 con dao gấp và hẹn gặp chị H. tại khu vực đồi Độc, thuộc TDP Đông, phường Hải Sơn. Tại đây, sau khi 2 người có quan hệ tình cảm, Dũng đã dùng dao để đe dọa lấy tài sản của chị H.

Khi thấy nạn nhân chống cự, Dũng đã dùng tay bóp cổ và dùng dao đâm liên tiếp vào vùng bụng của chị H. Đến lúc thấy chị H. không còn cử động, Dũng đã dùng bạt phủ lên người bạn gái mình và lấy đi một số tài sản gồm: 1 nhẫn vàng, 1 đôi bông tai, 1 dây chuyền, 1 điện thoại di động, 1 xe mô tô BKS: 15M1-012.29 rồi rời khỏi hiện trường. Số tài sản lấy được, Dũng đem đi bán ở một số địa điểm khác nhau gồm: cửa hàng vàng bạc, cửa hàng điện thoại và cửa hàng xe máy rồi bỏ trốn. (Cand.com.vn 04/9, V.Huy; Laodong.vn 04/9)

KINH TẾ    

Hải Phòng: Quyết tâm giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2020

 Bằng sự quyết tâm và phối hợp tốt của các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn, Hải Phòng đang cố gắng phấn đấu giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2020.

Dự án cầu Quang Thanh (nối huyện An Lão, TP. Hải Phòng với huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) đã hoàn thành 44/73 cọc khoan nhồi và nhiều hạng mục chính. Ảnh: Duy Thính

Các dự án trọng điểm đều đang bám sát tiến độ giải ngân

Theo báo cáo từ Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hải Phòng, tính đến hết ngày 31/8/2020, đơn vị đã thực hiện giải ngân gần 5.854 tỷ đồng vốn đầu tư, đạt 64% kế hoạch vốn trung ương giao và đạt trên 47% kế hoạch vốn do HĐND thành phố giao.

Theo đánh giá từ KBNN Hải Phòng, đây là một kết quả rất đáng khích lệ vì dịch bệnh Covid-19 vẫn có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công các công trình, dự án.

Đáng mừng là một số dự án trọng điểm của thành phố đã cơ bản hoàn thành, giải ngân đạt gần 100% kế hoạch vốn như: Dự án nút giao thông Nam cầu Bính, Dự án cải tạo, chỉnh trang sông Tam Bạc, Dự án đường Hồ Sen - Cầu Rào 2… Bên cạnh đó, một số dự án mới khởi công như cầu Dinh, cầu Quang Thanh chỉ 1, 2 tháng trước còn nằm trong các dự án có tiến độ giải ngân thấp (vì mới khởi công xây dựng), nay đã bám sát tiến độ giải ngân và là những dự án “hấp thụ” vốn đầu tư rất tốt.

Cụ thể, Dự án cầu Dinh (nối huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng với thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) có tổng mức đầu tư 269 tỷ đồng. Nguồn kinh phí triển khai dự án từ nguồn ngân sách của TP. Hải Phòng (hơn 256 tỷ đồng, bao gồm các chi phí: xây dựng, quản lý dự án, tư vấn, các chi phí khác và chi phí giải phóng mặt bằng trên địa bàn TP. Hải Phòng) và ngân sách của tỉnh Hải Dương (gần 13 tỷ đồng để chi trả cho việc giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh Hải Dương). Nguồn vốn năm 2020 dự án được cấp là 53 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân được 47,2 tỷ đồng.

Dự án cầu Quang Thanh (nối huyện An Lão, TP. Hải Phòng với huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) có tổng mức đầu tư trên 398 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của TP. Hải Phòng và tỉnh Hải Dương. Nguồn vốn năm 2020 dự án được cấp là 53 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân được 33,5 tỷ đồng.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, hiện nhiều hạng mục cơ bản của cả 2 dự án này đã hoàn thành các phần việc chính để sẵn sàng triển khai các phần tiếp theo. Với tiến độ giải ngân này, cả 2 dự án sẽ hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra (tháng 5/2021).

Với tỷ lệ giải ngân này, Hải Phòng đang nằm trong top các địa phương có tỷ lệ giải ngân cao trong cả nước. Tuy nhiên, để giải ngân hết được nguồn vốn được giao từ nay đến cuối năm là việc hết sức khó khăn, khi dịch Covid-19 chưa biết lúc nào mới khống chế được.

Với quyết tâm phấn đấu giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2020, UBND TP. Hải Phòng đã yêu cầu Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, KBNN cùng phối hợp với các chủ đầu tư, ban quản lý dự án để đưa ra những giải pháp cụ thể, thực hiện có hiệu quả nhất.

Theo đó, UBND TP. Hải Phòng đã yêu cầu Sở Tài chính tiếp tục kiểm tra, rà soát, cập nhật các nhu cầu vốn đầu tư và đề xuất, báo cáo UBND thành phố. Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục đôn đốc các quận, huyện hoàn thành việc phân bổ vốn và theo dõi giám sát kế hoạch giải ngân của các chủ đầu tư, kịp thời phát hiện và tham mưu cho UBND thành phố các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện. Các chủ đầu tư dự án rà soát lại tiến độ thực hiện cũng như những khó khăn, vướng mắc mà dự án đang gặp phải để thành phố có giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng yêu cầu các quận, huyện khẩn trương giao hết kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020, gửi quyết định giao kế hoạch vốn tới Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, KBNN để theo dõi, đôn đốc.

Ông Lê Thanh Phương - Giám đốc KBNN Hải Phòng cho biết, để đảm bảo tiến độ giải ngân các dự án, công trình, KBNN tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực kiểm soát chi trên cơ sở đảm bảo chặt chẽ, an toàn nguồn vốn.

Theo đó, ngoài việc tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về công khai quy trình, hồ sơ và thời gian kiểm soát thanh toán; thực hiện nghiêm các quy định tại Luật Đầu tư công, KBNN Hải Phòng tiếp tục đẩy mạnh phương thức “thanh toán trước, kiểm soát sau”, đối với hợp đồng thanh toán nhiều lần, theo Nghị định số 11/2020/NĐ- CP của Chính phủ quy định về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực kho bạc.

Với các dự án khởi công xây mới như cầu Dinh, cầu Quang Thanh…, KBNN Hải Phòng sẽ theo sát tiến độ của các dự án để đôn đốc các chủ đầu tư hoàn thành hồ sơ, thủ tục thanh toán ngay với kho bạc khi có khối lượng hoàn thành, không để dồn việc thanh toán vào cuối năm. (Thoibaokinhdoanh.vn 03/09, Vân Hà)

Hải Phòng: Đột phá trong thu hút đầu tư nước ngoài

Mặc dù từ đầu năm đến nay, dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế chung, nhưng Hải Phòng vẫn là điểm sáng trong thu hút đầu tư nước ngoài (FDI).

Chia sẻ với DĐDN, lãnh đạo Sở Kế hoạch đầu tư cho biết: Tính hết ngày 24/8 tổng thu hút FDI trên toàn thành phố đạt 773,42 triệu USD, gấp 1,17 lần so với cùng kỳ năm 2019, đạt 48,34% kế hoạch năm 2020. Trong đó, cấp mới 47 dự án với số vốn cấp mới là 448,13 triệu USD. Điều chỉnh tăng vốn đầu tư 17 lượt dự án với số vốn đầu tư tăng thêm 325,28 triệu USD.

Các dự án mới và tăng vốn chủ yếu ở ngành công nghiệp chế biến, chế tạo. Từ nửa cuối tháng 6 đến 15/7/2020 có 9 dự án cấp mới với tổng vốn đầu tư là 259,39 triệu USD; trong đó có dự án lớn là: dự án nhà máy sản xuất của USI tại Việt Nam, chuyên sản xuất và lắp ráp các bảng mạch điện tử, thiết bị đeo được với vốn đầu tư 200 triệu đô. Điều chỉnh tăng vốn có 3 dự án với số vốn tăng là 11,2 triệu USD. Ngoài dự án cấp mới lớn đã kể trên, còn lại các dự án cấp mới và điều chỉnh tăng vốn đa số chủ yếu là các dự án nhỏ, vốn đăng ký và điều chỉnh không lớn Từ nửa cuối tháng 6 đến 15/7/2020 có 9 dự án cấp mới với tổng vốn đầu tư là 259,39 triệu USD; trong đó có dự án lớn là: dự án nhà máy sản xuất của USI tại Việt Nam, chuyên sản xuất và lắp ráp các bảng mạch điện tử, thiết bị đeo được với vốn đầu tư 200 triệu đô. Điều chỉnh tăng vốn có 3 dự án với số vốn tăng là 11,2 triệu USD. Ngoài dự án cấp mới lớn đã kể trên, còn lại các dự án cấp mới và điều chỉnh tăng vốn đa số chủ yếu là các dự án nhỏ, vốn đăng ký và điều chỉnh không lớn.

Ông Phạm Văn Mợi, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2020 của các doanh nghiệp (DN) trong Khu kinh tế Hải Phòng dự kiến đạt 500 triệu USD. Đến tháng 12, Hải Phòng phấn đấu thu hút 1,5 tỷ USD vốn FDI. Để về đích đúng kế hoạch, Hải Phòng chú trọng phát triển mặt bằng sạch, có kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của DN, đồng thời tiếp tục thành lập các khu công nghiệp (KCN), Thành phố đã hoàn thành, trình Bộ KH&ĐT thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư các đề án như: Điều chỉnh địa giới Khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải gắn với mở rộng KCN Tràng Duệ giai đoạn 3, thành lập KCN và Khu phi thuế quan Xuân Cầu (huyện Cát Hải), thành lập KCN Cầu Cựu (huyện An Lão).

Thành phố Hải Phòng cũng đang hoàn thiện các thủ tục thành lập các KCN mới gồm DEEP C 4 (huyện Kiến Thụy), Tiên Thanh và Vinh Quang (đều ở huyện Tiên Lãng), Vinh Quang và Giang Biên II (đều ở huyện Vĩnh Bảo). Ngoài ra, Hải Phòng còn đề xuất xây dựng KCN An Hưng-Đại Bản (huyện An Dương), KCN Thủy Nguyên (huyện Thủy Nguyên), KCN Nam Tràng Cát (quận Hải An).

Một yếu tố mà các nhà đầu tư rất quan tâm đó là nguồn lao động. Hiện Hải Phòng cần khoảng 22.000 nhân lực chất lượng cao. BQL Khu kinh tế Hải Phòng đang xây dựng kế hoạch kết hợp với DN đào tạo nguồn lực này. Nguồn lao động phổ thông của Hải Phòng thời điểm hiện tại cũng chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu của thị trường. 40% lao động trong các khu kinh tế, KCN tại Hải Phòng là người ngoại tỉnh.

Để DN chủ động và người lao động yên tâm sản xuất, Hải Phòng tập trung thu hút các dự án đầu tư sử dụng công nghệ cao, hiện đại, hạn chế sử dụng lao động trực tiếp, đồng thời tính đến phương án xây nhà ở xã hội để người lao động an cư, lạc nghiệp, gắn bó với DN, Thành phố.

Từ đầu năm đến ngày 31/5, các KCN, khu kinh tế của Hải Phòng thu hút 13 dự án cấp mới với số vốn đăng ký hơn 125 triệu USD. Có 12 dự án điều chỉnh tăng vốn, với số vốn tăng thêm khoảng 300 triệu USD. Tổng vốn thu hút đạt hơn 426 triệu USD, bằng 98,5% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế đến 31/5, các KCN, khu kinh tế của Hải Phòng thu hút 377 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 15 tỷ USD.

Đối với các dự án đầu tư trong nước, từ đầu năm đến 31/5, các KCN, khu kinh tế Hải Phòng thu hút 3 dự án cấp mới, với tổng vốn đăng ký khoảng 372 tỷ đồng. Có 2 dự án điều chỉnh tăng vốn với số vốn tăng thêm hơn 134 tỷ đồng. Tổng vốn thu hút đạt hơn 506 tỷ đồng. Lũy kế đến hết tháng 5, các khu kinh tế, KCN của Hải Phòng thu hút 164 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn đầu tư hơn 145.000 tỷ đồng.

Theo Cục Thống kê TP Hải Phòng, tính chung 7 tháng đầu năm 2020, lao động của các doanh nghiệp tại thời điểm 31/7/2020 ước tăng 0,27% so với tháng trước và giảm 5,63% so với cùng kỳ, trong đó lao động khu vực doanh nghiệp Nhà nước giảm 2,3%; lao động doanh nghiệp ngoài Nhà nước giảm 6,9%; lao động doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài giảm 5,5% so cùng kỳ. (Enternews.vn 04/9, Minh Huệ)

Hải Phòng 'bật đèn xanh' cho dự án 1 tỷ USD của Vinaconex

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương để Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch Vinaconex tiếp tục triển khai thực hiện dự án khu đô thị du lịch Cái Giá (Cát Bà Amatina) nằm tại huyện Cát Hải.

Theo đó, Chủ tịch yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tạo điều kiện để Chủ đầu tư thực hiện các thủ tục đẩy nhanh tiến độ Dự án. Điều chỉnh quy hoạch theo hướng tăng diện tích đất ở, bổ sung một số công trình nhà cao tầng phục vụ du lịch; mở rộng mặt cắt tuyến đường từ ngã 3 Núi Xẻ đến Tổ dân phố số 2 (đoạn đi qua Dự án) phù hợp với quy mô mặt cắt dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường 356 để phục vụ giao thông chung trong khu vực; trong đó, lưu ý điều chỉnh diện tích quỹ đất 10% đấu giá khi điều chỉnh quy hoạch mở rộng tuyến đường trên và tổ chức nút giao thông kết nối đường 356.

Đồng thời, lãnh đạo thành phố đề nghị Vinaconex ITC thực hiện đầu tư xây dựng ngay các công trình nằm trong khu vực không điều chỉnh quy hoạch, khởi công xây dựng trong tháng 9/2020. Điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án, hoàn thành giai đoạn 1 trong năm 2023 và hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2025.

UBND thành phố giao UBND huyện Cát Hải nghiên cứu việc thu gom nước thải của các hộ gia đình lân cận Dự án, không để nước thải chảy vào hệ thống thoát nước mặt của Dự án; Sở Kế hoạch và Đầu tư trên cơ sở đề xuất điều chỉnh Dự án của Chủ đầu tư, nghiên cứu trình tự, thủ tục điều chỉnh dự án theo quy định; Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án và xem xét việc sử dụng khu vực biển của Dự án sau điều chỉnh đề xuất, báo cáo UBND thành phố.

Ngoài ra, Sở Xây dựng cần phải chủ trì cùng UBND huyện Cát Hải hướng dẫn Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển du lịch Vinaconex thực hiện điều chỉnh quy hoạch và xây dựng các công trình thuộc dự án theo quy định.

Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng kiểm tra, rà soát loại bỏ đoạn tuyến từ ngã 3 Núi Xẻ đến Tổ dân phố số 2 (đoạn đi qua Dự án) nêu trên ra khỏi Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường 356 đoạn từ ngã 3 Áng Sỏi đến Tổ dân phố số 2 thị trấn Cát Bà.

Theo tìm hiểu, dự án Cát Bà Amatina (Khu đô thị du lịch Cái Giá) có quy mô 172 ha với tổng mức đầu tư là 1 tỷ USD. Dự án nằm tại cửa ngõ trung tâm khu du lịch đảo Cát Bà, nhìn ra vịnh Cái Giỏ, vịnh Tùng Thu và ngay cạnh vịnh Hạ Long. Chủ đầu tư của dự án là CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex.

Theo ông Đào Ngọc Thanh - Chủ tịch HĐQT Vinaconex, đây là "dự án đặc biệt quan trọng" và "cái hay của dự án là xin được cả trăm ha tại Cát Bà với sổ đỏ vĩnh viễn, đây là điều hiếm".

Theo quy hoạch, dự án dự kiến có 7 khu resort với khoảng 800 biệt thự, hai bến du thuyền, một bến tàu du lịch, trung tâm hội nghị quốc tế, khu thương mại dịch vụ quốc tế, khu thể dục thể thao, các dịch vụ giải trí đa chức năng, 6 khách sạn 5 sao và 1 khách sạn 4 sao.

Dự án bắt đầu triển khai từ năm 2009, khi đó chủ đầu tư công bố đã bán được 95% biệt thự khu Tùng Thu và Bazzar Avenue. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khiến dự án bị đình trệ suốt nhiều năm nay, thậm chí đứng trước nguy cơ bị thu hồi. Đầu năm 2017, Sun Group đề xuất tiến hành khảo sát, nghiên cứu lập quy hoạch tổng thể phát triển bền vững quần đảo Cát Bà để thực hiện đầu tư tại đây.

Trước động thái này, UBND huyện Cát Hải đã có thông báo đề nghị Vinaconex ITC tạm dừng triển khai dự án Cát Bà Amatina. Ngoài ra, UBND TP. Hải Phòng cũng yêu cầu Vinaconex ITC tạm dừng tất cả hoạt động liên quan đến xây dựng, đầu tư và chuyển nhượng tại dự án.

Đến tháng 11/2018, sau một thời gian xem xét các yêu cầu của chủ đầu tư, UBND TP. Hải Phòng đã ban hành Quyết định hủy bỏ Quyết định thu hồi đất trước đó, đồng thời trả lại đất tại dự án trên cho Vinaconex ITC quản lý. (Cafe.vn 03/9, Thanh Trần; Cafeland.vn 03/9)

Bán đấu giá Nhà máy Luyện gang Vạn Lợi (Hải Phòng): Rủi ro pháp lý khi xử lý tài sản bảo đảm

Công ty TNHH Vạn Lợi đầu tư đồng thời 2 giai đoạn của Nhà máy Luyện gang Vạn Lợi (Hải Phòng). Nguồn vốn đầu tư được vay từ 2 tổ chức tín dụng. Do không trả được nợ, tài sản bảo đảm cho các khoản vay này của Công ty được các bên mang ra bán đấu giá để thu hồi nợ.

Tuy nhiên, việc xử lý tài sản bảo đảm do 2 tổ chức tín dụng thực hiện có nguy cơ xảy ra rủi ro pháp lý cho người trúng đấu giá nếu việc bán đấu giá tài sản được thực hiện riêng lẻ từng giai đoạn.

Ngày 27/7 vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Chi nhánh Hải Phòng (Vietcombank Hải Phòng) đã đưa tài sản là dây chuyền máy móc thiết bị, nhà xưởng và các hạng mục khác (giai đoạn 1), công suất là 250.000 tấn/năm của Nhà máy Luyện gang Vạn Lợi tại thôn Song Mai, xã An Hồng, huyện An Dương, Hải Phòng của Công ty TNHH Vạn Lợi hình thành trong tương lai để thực hiện bán đấu giá tài sản. Đây là tài sản bảo đảm được Công ty TNHH Vạn Lợi thế chấp tại Vietcombank Hải Phòng. Do không trả được nợ, Vietcombank Hải Phòng đã tiến hành khởi kiện ra tòa án và thắng kiện.

Sau đó, Cục Thi hành án dân sự TP. Hải Phòng đã kê biên tài sản gồm nhà cửa, vật kiến trúc và thiết bị của Nhà máy (trong đó có nhiều hạng mục của giai đoạn 1 như: nhà điều hành, nhà ăn ca, đường ray xe pooctic, trạm biến áp, hệ thống thiết bị của ống khói, kênh khói…). Tài sản này được Vietcombank Hải Phòng phát mại, sử dụng hình thức đấu giá tài sản để thu hồi nợ. Giá khởi điểm của lô tài sản này là 72,177 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo một cán bộ của Vietcombank Hải Phòng, phiên đấu giá không thành, Vietcombank Hải Phòng đang thực hiện các thủ tục để đấu giá lại tài sản này trong thời gian tới.

Trong thời gian Vietcombank Hải Phòng thông báo bán đấu giá tài sản trên, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Long Biên Hà Nội (BIDV Long Biên Hà Nội) đã thông báo về nguy cơ tranh chấp khi mua tài sản đấu giá của Nhà máy Luyện gang Vạn Lợi giai đoạn 1 và các hạng mục khác của Nhà máy hình thành trong tương lai.

Theo BIDV Long Biên Hà Nội, Công ty TNHH Vạn Lợi và công ty con - Công ty CP Luyện gang Vạn Lợi đã thực hiện đầu tư đồng thời 2 giai đoạn của Nhà máy Luyện gang Vạn Lợi công suất 500.000 tấn/năm. Giai đoạn 1 của Nhà máy, Công ty TNHH Vạn Lợi vay vốn đầu tư tại Vietcombank Hải Phòng; giai đoạn 2, Công ty CP Luyện gang Vạn Lợi vay tại BIDV Long Biên Hà Nội.

Trong quá trình đầu tư Nhà máy, có nhiều hạng mục như: nhà xưởng, dây chuyền, máy móc thiết bị được dùng chung cho cả 2 giai đoạn (gồm nhà điều hành, nhà ăn ca, nhà để xe, trạm cân 120 tấn, trạm biến áp, đường giao thông trong và ngoài nhà máy, máy thiêu kết, boong-ke liệu ngầm thiêu kết, nhà xưởng thiêu kết, hệ thống xối xỉ, lò gió nóng …). Việc đầu tư các hạng mục dùng chung từ nguồn vốn của Vietcombank Hải Phòng và BIDV Long Biên Hà Nội được cho là không thể tách rời (vật không chia được). Do đó, việc phân chia từng hạng mục riêng lẻ để thực hiện bán đấu giá theo từng giai đoạn được BIDV Long Biên Hà Nội cho là không thể thực hiện được.

BIDV Long Biên Hà Nội cho rằng, người trúng đấu giá mua riêng lẻ giai đoạn I của Nhà máy sẽ đối mặt với nhiều rủi ro pháp lý liên quan đến việc phân định tài sản này. Giải pháp là các bên phải thống nhất cùng xử lý đối với các hạng mục dùng chung này.

Hiện BIDV Long Biên Hà Nội đang trong giai đoạn thực hiện các thủ tục để khởi kiện Công ty CP Luyện gang Vạn Lợi đối với việc vay vốn đầu tư giai đoạn 2 của Nhà máy Luyện gang Vạn Lợi.

Được biết, BIDV Long Biên Hà Nội cũng đã có đơn khiếu nại tới Tổng cục Thi hành án dân sự - Bộ Tư pháp về việc kê biên tài sản bán đấu giá của Cục Thi hành án dân sự TP. Hải Phòng đối với dây chuyền máy móc thiết bị, nhà xưởng và các hạng mục khác (giai đoạn 1) của Nhà máy.

Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu, một cán bộ của Vietcombank Hải Phòng cho biết, việc thực hiện bán đấu giá tài sản là dây chuyền máy móc thiết bị, nhà xưởng và các hạng mục khác (giai đoạn 1) của Nhà máy Luyện gang Vạn Lợi được Vietcombank Hải Phòng thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, theo bản án của Tòa án nhân dân TP. Hải Phòng và kê biên của Cục Thi hành án dân sự TP. Hải Phòng. (Baodauthau.vn 03/9; Đấu thầu 04/9, tr1+7)

Khôi phục giống cam tiến vua ở Hải Phòng

Giống cam quý từng được dùng để tiến vua (cam Đồng Dụ) ở Hải Phòng nay chỉ còn 1 cây, cơ quan chức năng đang tiến hành các biện pháp khẩn cấp để khôi phục.

Cam Đồng Dụ được trồng tại xã Đặng Cương, huyện An Dương, Hải Phòng từng là 1 trong những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc Bộ dùng để tiến vua, được ghi chép trong sử sách. Hiện giống cam quý này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Trao đổi với NNVN, ông Trương Văn Thiết, Phó Chủ tịch UBND xã Đặng Cương cho biết: Cam Đồng Dụ có 2 loại, thứ nhất là cam đường, quả chỉ bằng chiếc chén, nay đã không còn. Loại thứ 2 là cam chanh, người dân địa phương gọi là cam đồng tiền (cam tiến vua), đây là giống cam quý, nổi tiếng nhưng hiện chỉ có 1 cây duy nhất tại gia đình ông Nguyễn Sinh Xúy có thể nhân giống. Chính quyền địa phương đang phối hợp với các cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng tiến hành khảo sát thực tế, bàn giải pháp khôi phục lại.

Tuy nhiên việc khôi phục sẽ gặp khó khăn, do số lượng cây gốc còn lại quá ít, mặt khác so sánh về kinh tế, tại Đặng Cương, cây cam không có giá trị kinh tế bằng một số cây trồng khác như đào, quất hay hoa hải đường… do đó nhiều người ít mặn mà.

“Xã đang phối hợp với Sở NN-PTNT và Sở KH-CN xây dựng đề án khôi phục lại giống cam tiến vua. Vừa rồi đã lấy loạt cành đầu tiên tại cây gốc ghép bước đầu được 18 mắt. Cây này đang phát triển tốt và được chăm sóc cẩn thận, nếu thuận lợi thì nhân giống được khoảng 100 cành. Muốn khôi phục được thì sẽ phải trồng trên đất Đặng Cương, trước mắt sẽ ưu tiên phát triển tại hộ dang lưu giữ cây gốc, sau đó mở rộng ra một số hộ khác”, ông Thiết thông tin.

Về vấn đề này, theo Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng, sau khi phát hiện, các cơ quan chức năng liên quan đã tiến hành khảo sát thực tế, bàn giải pháp khẩn cấp để lưu giữ nguồn gen và bảo tồn giống cam Đồng Dụ. Trung tâm bảo tồn gen đã về lấy mẫu để lưu giữ, nếu bảo tồn và nhân rộng được thì sẽ phát triển ra làm mô hình.(Nongnghiep.vn 04/9, Đinh Mười)

XÃ HỘI     

Hải Phòng tạm dừng Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2020 vì dịch COVID-19

Chiều 3/9, đại diện UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) cho biết, UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản đồng ý để UBND quận Đồ Sơn tạm dừng tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống năm 2020 nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

Đồng thời, UBND TP Hải Phòng giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì cùng các cơ quan liên quan hướng dẫn UBND quận Đồ Sơn thực hiện theo quy định hiện hành.

Chiều 3/9, đại diện UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) cho biết, UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản đồng ý để UBND quận Đồ Sơn tạm dừng tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống năm 2020 nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời, UBND TP Hải Phòng giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì cùng các cơ quan liên quan hướng dẫn UBND quận Đồ Sơn thực hiện theo quy định hiện hành. (Vtc.vn 03/09, Minh Khang; News.zing.vn 03/09; Tienphong.vn  04/9; Nongnghiep.vn 04/9; Laodong.vn 03/9)

Các tân binh Hải Phòng hòa nhập tốt, sẵn sàng tỏa sáng

Sau vòng 11 V.League 2020, Hải Phòng tiếp tục đứng ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng và là một trong những ứng cử viên nặng ký cho suất xuống hạng ở mùa giải năm nay cùng với Nam Định và Quảng Nam FC.

Để trụ vớt con tàu Hải Phòng đang chìm dần về phía hạng Nhất, ban lãnh đạo đội bóng đất Cảng đã triệu hồi tiền đạo Fagan trở về từ phía Than Quảng Ninh, đồng thời hỏi mượn thành công bộ đôi tiền vệ Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú từ đội bóng đất Mỏ cho giai đoạn tới của V.League.

Có sự bổ sung một loạt hảo thủ có phong độ cao của Than Quảng Ninh, CLB Hải Phòng của HLV Phạm Anh Tuấn được kỳ vọng sẽ thi đấu khởi sắc ở giai đoạn tới và trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay.

Chia sẻ với Báo điện tử VOV, HLV Phạm Anh Tuấn của đội bóng đất Cảng cho biết: “Hải Phòng đã chuẩn bị tốt cho ngày V. League 2020 trở lại. Ba cầu thủ Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Fagan hòa nhập tốt cùng với đội. Họ là những cầu thủ có đẳng cấp nên cũng dễ chơi”.

“Hiện tại, Adriano Schmidt và Văn Hạnh dính chấn thương. Trường hợp của Adriano Schmidt thì bị đau ở lưng, nhưng chuẩn bị trở lại tập cùng đội, có thể ra sân khi V-League 2020 trở lại. Trong khi đó, Văn Hạnh gặp vấn đề về cổ chân” – HLV Phạm Anh Tuấn chia sẻ thêm.

Ít ngày tới, Hải Phòng sẽ thi đấu giao hữu với Phố Hiến và Than Quảng Ninh để chuẩn bị cho sự trở lại của V.League.

Trong khi đó, lúc này Than Quảng Ninh cũng bước vào tập luyện chuẩn bị cho sự trở lại của V.League, dù để 3 trụ cột là Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Diego Fagan chuyển đến Hải Phòng dưới dạng cho mượn đội bóng này vẫn là đối thủ đáng gờm của V.League.

Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Than Quảng Ninh ông Phan Thanh Hùng tiết lộ: “Ở Than Quảng Ninh có nhiều cầu thủ tốt, đang tiến bộ nhanh chẳng hạn như Hai Long và sắp tới có sự trở lại của Hải Huy. Bên cạnh đó, tiền đạo Claudicer đã về đầu quân nên về cơ bản lối chơi của Than Quảng Ninh vẫn được đảm bảo. Thời gian qua những nhân tố được lựa chọn thay thế Hồng Quân, Xuân Tú và Fagan đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Tôi tin Than Quảng Ninh sẽ có sự ổn định trong thời gian tới” – theo Bongdaplus.

HLV Phan Thanh Hùng đặt mục tiêu cùng Than Quảng Ninh tiến sâu ở cúp Quốc Gia và giành được một suất trong top 8 V-League. Hiện tại, đội bóng đất Mỏ đang đứng thứ 3 trên BXH với 19 điểm giành được sau 11 vòng đấu. (Doisongvietnam.vn 03/9)

Quận Ngô Quyền, hải Phòng: Người cao tuổi gương mẫu cài đặt ứng dụng Bluezone

Thực hiện ý kiến của Bộ Thông tin và Truyền thông và Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch TP Hải Phòng về việc tăng cường tuyên truyền vận động người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQ quận Ngô Quyền phát động hưởng ứng rộng rãi trong các tổ chức thành viên.

Sau khi tiếp nhận chương trình từ Ủy ban MTTQ, Hội NCT quận đã tổ chức Hội nghị, mời các Chủ tịch Hội NCT 12 phường đến hướng dẫn cài đặt và triển khai đến hội viên. Từ đó, Hội NCT cơ sở tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức như phối hợp với Đài truyền thanh phát nhiều lần, qua zalo, tin nhắn về các thông báo, văn bản liên quan hoặc hướng dẫn trực tiếp cho từng hội viên và người dân.

Hội tích cực phối hợp với doanh nghiệp viễn thông, Đoàn Thanh niên tuyên truyền tác dụng của việc cài đặt ứng dụng Bluezone đối với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là trong giai đoạn dịch đang diễn biến phức tạp như hiện nay; hướng dẫn hội viên tại các điểm tập trung và đến từng gia đình trong trường hợp cần thiết hoặc có yêu cầu. Hội viên và NCT gương mẫu thực hiện, nhắc nhở con cháu, tích cực phổ biến đến người thân và những người xung quanh. (Người cao tuổi 04/9, tr5)

Hội CCB T.P Hải Phòng: Chủ dộng phòng, chống dịch trong tình hình mới

Thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 7/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng "Về tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới", Hội CCB thành phố đã quán triệt kịp thời, nghiêm túc tới các cấp Hội. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Hội CCB thành phố được thành lập gồm 27 thành viên, do Thiếu tướng Lưu Xuân Cải - Chủ tịch Hội CCB thành phố làm Trưởng ban. 100% Hội CCB quận, huyện thành lập ban chỉ đạo.

Thành Hội ban hành 5 công điện chỉ đạo, thiết lập kết nối mạng zalo giữa Thường trực thành Hội với Thường trực Hội CCB các quận, huyện để thông tin nắm bắt tình hình, chuyển tải kịp thời, khẩn trương công tác chỉ đạo xuống đến cấp trên cơ sở và cơ sở. Các đơn vị duy trì nề nếp báo cáo tổng hợp tình hình trước 16 giờ hằng ngày.

Đến ngày 19/8, Hội CCB các cấp đã bố trí 13.640 cán bộ, hội viên, tham gia phòng, - chống dịch đợt 2 tại 2.436 tổ công tác kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh, trong đó có 8.490 hội viên trên 60 tuổi, 1.296 CCB là thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố và 1.321 CCB là Bí thư Chi bộ. Đến ngày 26-8, Thường trực Hội tiến hành kiểm tra 12/15 Hội CCB quận, huyện. (Cưu chiến binh Việt Nam 04/9, tr2)

GIÁO DỤC

Hải Phòng: 733 thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên trong Kỳ thi tốt nghiệp đợt 1

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1, Hải Phòng có trên 18 nghìn thí sinh dự thi. Kết quả thi của Hải Phòng có nhiều vượt trội so với năm 2019 với 733 thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng Lê Quốc Tiến cho biết, năm học 2019-2020 cùng với cả nước, ngành giáo dục Hải Phòng gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh. Tuy nhiên, kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Hải Phòng vượt trội so với năm 2019.

Cụ thể, kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1, Hải Phòng có: 398 thí sinh đạt 27 điểm; 165 thí sinh đạt 27.5 điểm; 96 thí sinh đạt 27.75; 54 em đạt 28 điểm; 12 em đạt  mức điểm 28.5; 6 thí sinh đạt 29 điểm; 1 thí sinh đạt 29.5 và 1 em đạt 29.75.

Các trường THPT có thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua là: chuyên Trần Phú, Ngô Quyền, Thái Phiên, Lê Quý Đôn, Vĩnh Bảo, Trần Nguyên Hãn, Kiến An, Quang Trung.

Trong số các thí sinh đạt điểm cao có em Nguyễn Trung Hải- HS lớp 12 Hóa, Trường THPT chuyên Trần Phú đạt 29.75 điểm; Đỗ Thị Mai Anh, HS lớp 12C1, THPT Quang Trung đạt 29.55; Đỗ Trung Nhật Minh- HS 12A1, Trường THPT Trần Nguyên Hãn đạt 29.2 điểm; Phạm Hoàng Nam- HS lớp 12A1, Trường THPT Vĩnh Bảo đạt 28.75 điểm. (Giaoducthoidai.vn 04/9, Nguyễn Dịu)

GIAO THÔNG

Vietnam Airlines mở lại 6 đường bay nội địa trong tháng Chín

Trước diễn biến dịch COVID-19 đang có dấu hiệu khả quan ở nhiều địa phương, Vietnam Airlines đã xây dựng kế hoạch mở lại những điểm đến an toàn nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, góp phần kết nối giao thông, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Sau một thời gian ngắn tạm dừng khai thác vì ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch COVID-19 vừa qua, từ ngày 10/9, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại 6 đường bay nội địa gồm Hà Nội-Chu Lai (Quảng Nam), Hà Nội-Tuy Hòa (Phú Yên), Hải Phòng-Điện Biên, Vinh (Nghệ An)-Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Vinh-Đà Lạt (Lâm Đồng) và Huế-Đà Lạt.

Theo đó, lịch khai thác đường bay Hà Nội-Chu Lai tần suất mỗi ngày một chuyến khứ hồi, khởi hành các ngày trong tuần từ 9/9/2020. Đường bay Hà Nội-Tuy Hòa bay 3 chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành vào các ngày thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 9/9/2020.

Đường bay Vinh-Buôn Ma Thuột khai thác tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu, Chủ nhật hàng tuần từ 9/9/2020. Đường bay Hải Phòng-Điện Biên; Vinh-Đà Lạt; Huế-Đà Lạt bay với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, khởi hành vào các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy hàng tuần từ 10/9/2020. (VietnamPlus.vn/TTXVN 03/09; Sggp.org.vn 03/09; Vtc.vn 03/09; Plo.vn 03/09; Baogiaothong.vn 03/09; Haiquanonline.com.vn 03/09; Hanoimoi.com.vn 03/09; Nhandan.com.vn 03/09; Qdnd.vn 03/09; Hà Nội Mới 04/9, tr3; Thanh niên 04/9, tr7; An Ninh Thủ Đô 04/9, tr4)

BÁO ĐỊA PHƯƠNG  

Hội Chữ Thập đỏ Hải Phòng tặng 30 suất quà tới các hộ gia đình khó khăn tại quận Lê Chân

Nhằm chia sẻ với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, sáng 2/9, Hội Chữ Thập đỏ TP kết hợp công ty TNHH Thiết bị Y tế và Sức khỏe Home Doctor tổ chức chương trình tặng quà cho 30 trường hợp trên địa bàn các phường Hàng Kênh, Đông Hải và phường Dư Hàng thuộc quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng. (Anhp.vn 03/9, bảo Lâm)

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành kiểm tra dự án bảo tồn bãi cọc Bạch Đằng

Chiều 3/9, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố kiểm tra và nghe báo cáo về các dự án: đường nối bãi cọc Cao Quỳ với bãi cọc Đầm Thượng và tuyến đường vào khu bảo tồn di tích lịch sử bãi cọc Cao Quỳ (xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên). Cùng dự có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam; các chuyên gia Viện Khảo cổ học Việt Nam, lãnh đạo huyện Thủy Nguyên. (Anhp.vn 03/9)

BHXH huyện Tiên Lãng: Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM

Thực hiện kế hoạch số 164/KH-BHXH về việc thực hiện việc tuyên truyền, phát triển người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua phương tiện thanh toán ko dùng tiền mặt, Ban giám đốc BHXH huyện đã làm việc với Bưu điện huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện triển khai thí điểm 4 tại xã. (Anhp.vn 03/9)

Huyện Kiến Thuỵ: Cho phép hoạt động trở lại một số cơ sở kinh doanh

Thực hiện chỉ đạo của thành phố, từ ngày 1/9, huyện Kiến Thuỵ cho phép hoạt động trở lại các cơ sở kinh doanh như game, internet, xông hơi, mát-xa, tẩm quất. Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh không thiết yếu như vũ trường, karaoke, quán bar vẫn tiếp tục dừng hoạt động. (Anhp.vn 03/9)

Lãnh đạo quận Ngô Quyền kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới trên địa bàn

Chiều 1/9, Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Nguyễn Quốc Thái kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và điều kiện cơ sở vật chất trường, lớp các trường học trên địa bàn để chuẩn bị khai giảng năm học mới 2020-2021. (Anhp.vn 03/9)

Quận Lê Chân: Khẩn trương hoàn thiện các công trình trường học trước năm học mới

Quận Lê Chân vừa tổ chức đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Phiệt - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận làm trưởng đoàn kiểm tra thực tế tiến độ thi công các công trình trường học được đầu tư xây mới, sửa chữa trong năm 2020. (Anhp.vn 03/9)

ĐIỂM TIN ĐÃ ĐƯA

Đốt vàng mã làm cháy nhà 2 tầng: Chút chủ quan gây hậu quả tiền tỷ

Ngày 1/9, một vụ hỏa hoạn do đốt vàng mã xảy ra tại tại ngõ 82, đường Vũ Chí Thắng (phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) khiến ngôi nhà hai tầng bị thiêu rụi. Nguyên nhân vụ cháy là do chủ nhà đốt vàng mã sau khi cúng Rằm tháng Bảy, không may bị cháy lan ra ngoài. (Giadinhvietnam.com.vn 03/09, Nam Anh)

Tặng bằng khen nhóm học sinh Hải Phòng cứu bạn đuối nước

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên cùng lãnh đạo Sở GĐ&ĐT Hải Phòng vừa trao tặng bằng khen cho em Tô Vĩnh Toàn, Phạm Ngọc Biên và truy tặng bằng khen em Bùi Vũ Hải Minh, đều là học sinh Trường THPT Cát Hải vì hành động dũng cảm cứu bạn bị đuối nước. (Tienphong.vn 03/09, Phương Linh; Baophapluat.vn 03/09)

Hải Phòng: Đảo Hòn Dấu được công nhận là điểm du lịch

UBND TP Hải Phòng vừa ban hành quyết định công nhận đảo Hòn Dấu là điểm du lịch. Đảo Hòn Dấu nằm cách trung tâm TP Hải Phòng 20km, nằm cách nút giao thông cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với đường Phạm Văn Đồng khoảng 5km, cách Hà Nội 1 giờ chạy xe. Với không gian thoáng đãng, khí hậu mát mẻ, trong lành chắc chắn nơi đây sẽ là điểm nghỉ ngơi thư giãn lý tưởng cho du khách vào mỗi dịp cuối tuần. (Enternews.vn 03/9, Lan Vũ)

PV GAS tham gia đoàn công tác của PVN tại Hải Phòng

Ngày 27.8, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng đã dẫn đầu đoàn công tác của Tập đoàn đến làm việc, kiểm tra tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên trên địa bàn TP Hải Phòng. Trong đó, Đoàn đã kiểm tra tình hình hoạt động của đơn vị thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tại Hải Phòng. (Laodong.vn 03/9)

Vì sao Hải Phòng lại là "bến đỗ" của nhiều nhà đầu tư lớn

Hải Phòng không chỉ lợi thế hội đủ cả 5 loại hình giao thông (đường biển, đường sắt, đường hàng không, đường bộ và đường thủy nội địa) mà còn có cả những công trình mang vóc dáng thời đại. Đổi mới trong tư duy và hành động, trong xu thế hội nhập để phát triển, phát triển để hội nhập... đó là hướng đi khác biệt mang tên Hải Phòng - thành phố nơi cửa biển, mạnh mẽ và kiên cường. (Baoxaydung.com.vn 03/9; Thanhtra.com.vn 04/9; Thanh tra 04/9, tr10)

Trung tâm Thương mại Aeon Mall tại Hải Phòng sẽ khai trương vào tháng 12/2020

Hiện trung tâm thương mại Aeon mall Hải Phòng Lê Chân đang được các nhà thầu tích cực hoàn thiện những bước cuối cùng để chuẩn bị khai trương vào tháng 12/2020. Đây là một trong số các công trình lớn chào mừng đại hội Đảng thành phố lần thứ 16. (Thuonghieucongluan.com.vn 03/9)

Xử lý 2.990 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Trong tháng 8/2020, lực lượng cảnh sát giao thông TP. Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra và xử lý 2.990 trường hợp, trong đó 1.230 ô tô, 1.749 xe mô tô, 11 xe máy điện; tước GPLX 223 trường hợp và tạm giữ 281 phương tiện. (Biên phòng 04/9, tr7)/./

 

 

                                                                                     

 

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn