Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu - 2021 vận động và trao tặng 38.737 suất quà

(Haiphong.gov.vn) – Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Tết Tân Sửu - 2021, Thường trực Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Chương trình Chợ Tết Nhân đạo được triển khai tại huyện Kiến Thụy

Hội Chữ thập đỏ thành phố tiếp tục phát huy kết quả vận động nguồn lực của đơn vị trong những năm qua; thường xuyên duy trì, kết nối với các Nhà tài trợ trong các chương trình vận động của Thành Hội. Hưởng ứng Lời kêu gọi của Chủ tịch UBND thành phố, một số doanh nghiệp lớn vẫn tiếp tục đồng hành trong chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, chung tay ủng hộ kinh phí, nhu yếu phẩm để triển khai chương trình Chợ Tết Nhân đạo tại thành phố và các quận, huyện như: Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng, Văn phòng HĐND thành phố, Tập đoàn Đỉnh Vàng, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong, Hiệp hội Thương mại Đài Loan Hải Phòng, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hải Phòng, cùng nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khác.

Theo tổng hợp báo cáo của các quận, huyện và đơn vị trực thuộc Tết Tân Sửu – 2021, với tinh thần quyết tâm cao, các cấp Hội Chữ thập đỏ toàn thành phố đã vận động và trao tặng 38.737 suất quà, trong đó 8.530 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người rủi ro bất hạnh, 1.367 nạn nhân chất độc da cam được tặng quà, tổng trị giá số tiền hơn 14,97 tỷ đồng. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ quận, huyện, xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố đã vận động 198 cơ quan, đơn vị, nhà tài trợ tổ chức Chợ Nhân đạo và trao 36.258 suất quà, trị giá 13,261 tỷ đồng (bình quân 381.000 đồng/suất).

Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng do dịch COVID-19, song các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp từ thành phố đến các cơ sở, chủ động xây dựng kế hoạch, nòng cốt trong triển khai vận động, do làm tốt công tác tuyên truyền vận động nguồn lực nên số quà Tết vẫn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra (tăng 1,29%). Các cấp Hội đã tổ chức lựa chọn đối tượng, tổ chức Chợ Nhân đạo trao quà tận tay các đối tượng, tạo không khí đầm ấm, phấn khởi, gần gũi cảm thông với những người rủi ro bất hạnh, người có hoàn cảnh khó khăn, vai trò cầu nối của Hội tiếp tục được phát huy, các nhà tài trợ với tấm lòng, tình cảm sự sẻ chia đã giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn phấn khởi vui xuân đón Tết.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn