Xã Quảng Thanh (Thủy Nguyên): Tuyên truyền vận động người dân không mua bán, sản xuất và sử dụng xe tự chế không đảm bảo tiêu chuẩn

(Haiphong.gov.vn) - UBND xã Quảng Thanh (huyện Thủy Nguyên) vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền vận động người dân, các đơn vị và tổ chức xã hội không mua bán, sản xuất, sử dụng xe không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, xe sản xuất và lắp ráp trái quy định.

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an huyện Thủy Nguyên và các ban, ngành của huyện Thủy Nguyên.

Thực hiện các chỉ đạo của thành phố và huyện Thủy Nguyên về việc triển khai đảm bảo trật tự ATGT năm 2023, UBND xã Quảng Thanh đã ban hành Kế hoạch chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đến các tầng lớp nhân dân; tổ chức ký cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè... Tuy nhiên, thời gian qua tình trạng xe thô sơ, xe cơ giới 3 bánh, xe tự chế, các phương tiện giao thông, chở hàng hóa công kềnh trên địa bàn xã nói riêng và huyện nói chung vẫn chưa được khắc phục, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Các hộ dân thực hiện ký cam kết.

Qua rà soát, hiện trên địa bàn xã Quảng Thanh có 12 cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng với 38 hộ cá nhân đang sử dụng xe tự chế 3-4 bánh, đội ngũ lái xe tự chế phần lớn là lao động phổ thông ở nông thôn, không được đào tạo cơ bản, không có giấy phép lái xe. Khi tham gia giao thông, ngoài việc chở hàng cồng kềnh, những lái xe này còn phóng nhanh vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT.

Tại Hội nghị, UBND xã Quảng Thanh đã trực tiếp tuyên truyền, vận động, khuyến khích các hộ gia đình, cá nhân có xe tự chế 3,4 bánh dừng hoạt động, chuyển đổi sang các phương tiện ô tô tải khác đủ điều kiện được các cơ quan đăng ký sử dụng phương tiện theo quy định; đồng thời thực hiện ký cam kết không sử dụng phương tiện vận tải tự chế.

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn