Vận động tăng, ni, phật tử chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, trong mùa Vu lan

(Ảnh minh họa).

(Haiphong.gov.vn) – Để tăng cường phòng chống, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố trong dịp Lễ Vu lan. Ban Tôn giáo Sở Nội vụ vừa có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và thành phố về thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trong tình hình mới.

Hướng dẫn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo, các chùa thực hiện nghiêm Thông bạch 193 của Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam về Đại lễ Vu lan báo hiếu, khuyến khích tăng, ni, phật tử các chùa với tinh thần “ai ở đâu ở đấy”, tụng kinh Vu lan, không tập trung tổ chức nghi lễ bông hồng cài áo và các nghi lễ khác trong ngày Vu lan.

Vận động tăng, ni, phật tử phát tâm ủng hộ, đóng góp nguồn lực cho các Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, Quỹ Vaccine và giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Cùng với đó, xây dựng kế hoạch thăm hỏi, động viên chức sắc Phật giáo trong mùa Vu lan đảm bảo trang trọng, an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

Lễ Vu lan, một dịp lễ quan trọng của Phật giáo với tinh thần báo hiếu, báo ân cũng đã gắn bó và phù hợp với tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên thiêng liêng của người dân Việt Nam. Hằng năm, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Lễ Vu lan trong khoảng thời gian từ ngày mồng 01 đến ngày 15 tháng 7 âm lịch (thời gian có thể kéo dài trong tháng bảy âm lịch) tại các cơ sở Phật giáo. Tuy nhiên, năm nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, đã có nhiều ca nhiễm bệnh lây lan nhanh tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Để tránh lây lan dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe cho người dân, các chư vị, chư tôn đức giáo phẩm của Giáo hội tiếp tục vận động tăng, ni, phật tử chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; tăng ni các chùa đang thực hiện việc cấm túc an cư kết hạ, tu học tại chỗ, không tập trung đông người, tụng kinh cầu nguyện quốc thái, dân an trong mùa Vu lan.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn