Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (quận Hồng Bàng) tổ chức chuyên đề cấp thành phố giáo dục cho học sinh về truyền thống lịch sử

Tiết mục văn nghệ trong Chuyên đề “Em lớn lên cùng đất nước”.

(Haiphong.gov.vn) – Nhân Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 -19/5/2022) và 81 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2022). Sáng 19/5, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (quận Hồng Bàng) tổ chức Chuyên đề điểm cấp thành phố với Chủ đề: “Em lớn lên cùng đất nước”.

Chuyên đề nhằm tuyên truyền giáo dục cho các em học sinh về truyền thống lịch sử, nâng cao ý thức đạo đức, bồi dưỡng niềm tin vào con đường Cách mạng mà Bác Hồ và các thế hệ thanh niên đi trước đã lựa chọn. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng các ngày Lễ lớn trong tháng 5 lịch sử; Kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp của các em đội viên, thiếu nhi nhà trường.

Các em học sinh hào hứng sôi nổi tham gia Chuyên đề.

Với nội dung và hình thức thể hiện phong phú, Chuyên đề “Em lớn lên cùng đất nước” gồm 3 chương. Trong đó, chương 1 là phần Lễ, các vị đại biểu cùng các em học sinh của trường cùng nhau ôn lại những sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước. Chương 2 là hoạt động “Theo dòng lịch sử” gồm các chương trình hát múa “Em bay trong đêm pháo hoa”, “Bác Hồ người cho em tất cả” ; tiểu phẩm “Mẹ Việt Nam anh hùng”; Kể chuyện gương sáng thiếu nhi “Liệt sĩ Bùi Thu Nội”. Chương 3 mang tên “Thiếu nhi Hải Phòng với hội nhập và phát triển” với các tiết mục đặc sắc như: Hùng biện song ngữ về thành phố Hải Phòng hôm nay hiện đại và phát triển; trình diễn robot ước mơ; Hát múa và diễu hành “Carnaval” với chủ đề  “Hải Phòng thành phố tuổi thơ”…

Cô và trò tham quan các gian hàng triển lãm và trao đổi sản phẩm thủ công.

Chuyên đề cũng là sân chơi nghệ thuật lành mạnh, bổ ích của các em học sinh, giúp các em có cơ hội giao lưu, học hỏi, trải nghiệm và hoàn thiện bản thân, góp phần nâng cao đời sống văn hóa và tinh thần, thực hiện tốt các nội dung của hoạt động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Minh Hảo; Ảnh – Đàm Thanh

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn