Trường THPT Kiến Thụy: một trong những đơn vị đầu tiên của thành phố tổ chức giải bơi cứu đuối

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 12/11, tại bể bơi Tuấn Thoa (xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy), Trường THPT Kiến Thụy tổ chức Giải Bơi lội – Cứu đuối lần thứ nhất, chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Đây là một trong những đơn vị đầu tiên của thành phố tổ chức giải bơi cứu đuối dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên.

Tham dự giải thi đấu, 80 em học sinh đến từ các lớp khối 11 và 12 của Trường THPT Kiến Thụy tham gia tranh tài 3 nội dung: bơi ếch, bơi tự do và bơi cứu đuối ở 2 bảng nam và nữ, tính điểm trực tiếp. Thông qua giải thi đấu nhằm phổ cập môn thể thao bơi lội, đồng thời rèn luyện kĩ năng phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh nhà trường, góp phần phát triển thể lực toàn diện cho các em học sinh, thúc đẩy hoàn thiện kỹ thuật và nâng cao thành tích môn bơi lội cho các em, qua đây nhà trường sẽ lựa chọn đội tuyển tham gia thi đấu Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố.

Thầy Đào Thế Anh – Hiệu trưởng Trường THPT Kiến Thụy cho biết: thực hiện chỉ đạo của ngành Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT Kiến Thụy đã nhanh chóng triển khai tổ chức đưa môn bơi lội vào làm một trong những nội dung tự chọn nằm trong chương trình bộ môn giáo dục thể chất của nhà trường. Chỉ từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 8/2022, nhà trường đã tổ chức giảng dạy cho khoảng 1.000 em học sinh, tương đương 100% học sinh các lớp khối 11 và 12 của nhà trường. Trong quá trình giảng dạy, các thầy cô rất tâm huyết tạo nên hứng khởi cho các em học sinh, từ đó đạt được mục tiêu giáo dục đề ra.

Trường THPT Kiến Thụy là trường THPT đầu tiên của Cụm chuyên môn số 5 ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng (gồm: trường thuộc các quận/huyện Dương Kinh, Đồ Sơn, Kiến Thụy) triển khai đưa môn bơi lội trong đó có nội dung bơi cứu đuối vào chương trình giảng dạy, cũng là một trong những đơn vị đầu tiên của thành phố tổ chức giải bơi cứu đuối dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên. Giải bơi là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc vận động cộng đồng và thanh thiếu niên tích cực học bơi và trang bị kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

Đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong nhiều nhất cho trẻ em và vị thành niên tại Việt Nam. Một trong những nguyên nhân tử vong do đuối nước là tình trạng các em không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước. Vì vậy, việc phát triển phong trào trẻ em học bơi, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em là giải pháp hết sức cấp thiết nhằm giảm thiểu tình trạng đuối nước có thể xảy ra.

Trước đó, ngày 26/7/2022, tại Bể bơi Bến Bính (Hải Phòng), Tổng Cục Thể dục thể thao phối hợp với Hội Đồng đội Trung ương, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, Công ty TNHH Nestle Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc giải Bơi cứu đuối Thanh thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2022, quy tụ 25 đoàn với gần 500 vận động viên, huấn luyện viên của 12 tỉnh, thành, ngành trong cả nước.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn