Triển khai mô hình ứng dụng chế phẩm vi sinh vật trong thâm canh Ổi thương phẩm theo hướng an toàn sinh học tại huyện An Dương

Hội Nông dân thành phố bàn giao giống cây ổi cho các hộ hội viên nông dân huyện An Dương tham gia Mô hình.

(Haiphong.gov.vn) – Hội Nông dân thành phố vừa tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ thuật và bàn giao hơn 1.700 giống cây cho các hộ dân tham gia Mô hình ứng dụng chế phẩm vi sinh vật trong thâm canh ổi thương phẩm theo hướng an toàn sinh học tại xã An Hòa, huyện An Dương.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Nguyễn Hồng Hưng cho biết, nhằm từng bước hình thành vùng trồng ổi an toàn với quy mô lớn tại huyện An Dương, Hội Nông dân thành phố triển khai áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong thâm canh cây ổi Đài Loan, sử dụng chế phẩm có nguồn gốc sinh học theo hướng an toàn phù hợp với điều kiện địa phương.

Theo Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố, việc sử dụng phân bón, chế phẩm có nguồn gốc sinh học trong thâm canh cây ổi sẽ giúp cho sự sinh trưởng phát triển cây ổi, nâng cao sức khỏe nông dân và bảo vệ môi trường. Hiện, giống cây ổi Đài Loan là một loại cây ăn quả đang được trồng làm kinh tế rất nhiều trong những năm gần đây. Đặc tính của cây trồng rất nhanh ra trái, cây ghép chỉ sau 1 năm đã thu được quả, quả ổi thuôn dài, giòn thơm ngon, vị ngọt mát, rất ít hạt và hạt mềm, quả to trung bình 3 quả/kg, có trái to trên 1 kg. Hiện nay nhờ áp dụng các phương pháp kỹ thuật mới (tỉa cắt cành) người ta có thể cho cây ổi Đài Loan ra quả quanh năm, giúp người nông dân có thể chủ động điều chỉnh thời gian thu quả theo ý muốn nhằm tạo năng suất và hiệu quả kinh tế rất cao. Mặt khác, cây ổi Đài Loan rất dễ trồng, thích nghi với điều kiện khí hậu nhiệt đới, cây chịu được hạn nhưng cũng có thể chịu được ngập úng nhất thời.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn