Trao tặng danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022 cho 30 em có bài dự thi xuất sắc nhất

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 24/8, tại Thư viện thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học thành phố tổ chức Tổng kết và trao giải vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022.

Các đại biểu tham dự chương trình

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022 với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước” được phát động từ tháng 3/2022, thu hút 30.152 bài dự thi từ 471 trường học trên địa bàn thành phố. Ban Tổ chức cuộc thi đã chấm và lựa chọn được 30 bài dự thi xuất sắc là đại diện cho các Đại sứ Văn hóa đọc của thành phố Hải Phòng năm 2022, trong đó trao tặng 5 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Đồng thời, Ban Tổ chức gửi 20 bài dự thi đạt số điểm cao nhất tham gia vòng thi Chung khảo Cuộc thi đại sứ Văn hóa đọc toàn quốc tại Hà Nội.

Đồng chí Vũ Văn Tuấn - Giám đốc Thư viện thành phố phát biểu

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các bài dự thi thể hiện tình yêu sách của các em học sinh thông qua việc chia sẻ về những cuốn sách yêu thích, truyền cảm hứng, hướng đến lối sống tích cực, trách nhiệm với xã hội, khát vọng cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước. Nhiều bài dự thi viết được đầu tư công phu từ nội dung đến hình thức, trang trí đẹp mắt, sáng tạo. Với những đổi mới trong thể lệ, các bài dự thi đã có sáng tạo trong cách thể hiện như bài viết dưới dạng sách ảnh, minh họa sách, vẽ tranh; các video clip được đầu tư công phu, bài bản. Nhiều kế hoạch hành động, sáng kiến kinh nghiệm đã được xây dựng và triển khai trong thực tế, phù hợp với lứa tuổi, có tính lan tỏa tích cực trong cộng đồng. Có nhiều thí sinh đã phát huy lợi thế cá nhân, sử dụng kỹ xảo đồ họa máy tính, thuyết trình, song ngữ Anh – Việt…

Đạt giải Nhất cuộc thi, em Kim Ngân (lớp 11B1, Trường THPT Lê Ích Mộc) cho biết với 2 tháng hè, em đã đọc được 25 cuốn sách, vượt chỉ tiêu bản thân đề ra. Sau hơn nửa năm phát động phong trào góp sách tự nguyện, em đã nhận được về hơn 100 cuốn sách ủng hộ từ bạn bè khắp nơi trên cả nước và đã trực tiếp gây dựng được một thư viện đọc sách lưu động, tặng 30 cuốn sách cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật ở địa phương.

Cuộc thi là cơ hội giúp em cũng như nhiều bạn trẻ đến gần hơn với sách, góp phần nuôi dưỡng, khơi dậy trong em tình yêu, niềm đam mê đối với việc đọc sách, hình thành cho em những kĩ năng cần thiết như chọn sách, đọc sách hiệu quả; giúp em tích lũy thêm nhiều kiến thức trong nhiều lĩnh vực, tự tin hơn trong quá trình giao tiếp, trong học tập. Cuộc thi là cơ hội để em lan tỏa tình yêu đọc sách tới cộng đồng, giúp mọi người thấy được những giá trị to lớn mà việc đọc sách mang lại.

Các em đạt giải Cuộc thi:

Các em đạt giải Nhất cuộc thi

Các em đạt giải Nhì cuộc thi

Các em đạt giải Ba cuộc thi

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn