Thông báo Chương trình Khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị các dị tật vùng hàm mặt

(Haiphong.gov.vn) - Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng Thông báo Chương trình khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị các dị tật vùng hàm mặt theo chương trình hợp tác giữa Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Tổ chức Operation Smile Việt Nam, cụ thể:

Đối tượng bao gồm: trẻ em bị khe hở môi từ 6 tháng tuổi và nặng 8 kg trở lên; trẻ em bị khe hở hàm ếch từ 18 tháng tuổi và nặng 10 kg trở lên; bệnh nhân (là trẻ em) bị di chứng dị tật khe hở môi, hàm ếch các độ tuổi (sẹo môi, thông vòm miệng, dị tật mũi); bệnh nhân (là trẻ em) bị dị tật sụp mí mắt bẩm sinh (không phải bệnh lý về mắt); bệnh nhân (là trẻ em) thừa ngón tay, chân (không phải dị tật vận động, dị tật khoèo chân, tay). Lưu ý: Bệnh nhân khi đi khám mang theo Thẻ Bảo hiểm Y tế; không bị mắc các bệnh tim mạch, phổi, hen suyễn, ốm, sốt hoặc viêm nhiễm.

Thời gian khám từ 08 giờ 00 đến 11 giờ 00 ngày 27/3/2023 (thời gian phẫu thuật và điều trị theo chỉ định của bác sỹ sau khi có kết quả khám). Địa điểm khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đối với các trường hợp bệnh nhân vì những lý do khách quan, không đến khám và phẫu thuật theo lịch trên, đề nghị liên hệ với Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng để được biết thông tin liên hệ khám và phẫu thuật.

Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng sẽ bố trí xe ô tô đi tập trung và cử cán bộ đưa đi khám tại Hà Nội trong ngày nếu đủ trên 20 bệnh nhân đăng ký đi khám. Trong trường hợp có ít bệnh nhân, Trung tâm sẽ hướng dẫn gia đình tự lên khám và Tổ chức Operation Smile Việt Nam hỗ trợ tiền đi lại là 250.000 đồng/bệnh nhân. Sau khi tổng hợp số lượng bệnh nhân đăng ký đi khám, Trung tâm sẽ thông báo về phương thức đi lại cho phụ huynh được biết.

Ngoài hỗ trợ đi lại như trên, những bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật sẽ ở lại Bệnh viện để phẫu thuật ngay và được phẫu thuật miễn phí dị tật vùng hàm mặt, đồng thời hỗ trợ tiền ăn trong những ngày nằm viện là 350.000 đồng/bệnh nhân.

Trung tâm thông báo thông tin để các gia đình có trẻ em bị các dị tật vùng hàm mặt tại thành phố Hải Phòng được biết, trực tiếp đăng ký tham gia chương trình khám, phẫu thuật miễn phí với UBND xã/phường hoặc liên hệ với phòng Lao động – Thương Binh và Xã hội quận/huyện, hoặc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng qua số điện thoại 0225.3700799, Tổng đài tư vấn miễn phí cước cuộc gọi đến – phím số 18006605 (trực trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần). Thông tin đăng ký tham gia chương trình xin vui lòng liên hệ trước ngày 15/3/2023.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn