Thành phố biểu dương, khen thưởng học sinh Lý Hải Đăng - Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2020

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 1/8, UBND thành phố tổ chức biểu dương, khen thưởng học sinh Lý Hải Đăng, lớp 12 chuyên Hóa Trường THPT chuyên Trần Phú, đạt Huy chương Vàng tại Olympic Hóa học quốc tế năm 2020.

Dự buổi biểu dương có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Trường THPT chuyên Trần Phú, thầy cô giáo và phụ huynh học sinh Lý Hải Đăng.

Đồng chí Bí thư Thành ủy trao thưởng cho học sinh Lý Hải Đăng

Các đồng chí lãnh đạo thành phố trao thưởng cho học sinh Lý Hải Đăng, thầy cô giáo và trường THPT chuyên Trần Phú

Nhân dịp này, lãnh đạo thành phố đã trao tặng Bằng khen và thưởng 500 triệu đồng cho em Lý Hải Đăng; trao tặng Bằng khen và thưởng 250 triệu đồng cho cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thúy; thưởng 100 triệu đồng cho tập thể giáo viên dạy ôn thi Olympic Hóa; thưởng 50 triệu đồng cho Ban giám hiệu trường THPT chuyên Trần Phú.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành chúc mừng, biểu dương thành tích của học sinh Lý Hải Đăng, thầy cô giáo và trường THPT chuyên Trần Phú

Chúc mừng, biểu dương quyết tâm cao, cố gắng, nỗ lực của học sinh Lý Hải Đăng cùng các thầy cô giáo Trường THPT chuyên Trần Phú, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh, thành tích này rất có ý nghĩa, không chỉ cho riêng cá nhân học sinh, gia đình, nhà trường mà còn rất có ý nghĩa đối với ngành giáo dục và thành phố, với 3 năm liên tục thành phố có học sinh đạt Huy chương Vàng quốc tế. Thành tích này cùng với nhiều kết quả khác trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội đã góp phần quan trọng, bổ sung vào thành tích chung, toàn diện của Đảng bộ thành phố trong nhiệm kỳ này. Đồng thời khẳng định được hiệu quả từ sự đổi mới của thành phố trong các cơ chế, chính sách để khuyến khích, động viên lĩnh vực văn hóa - xã hội, trong đó có giáo dục - đào tạo, là cơ sở giúp thành phố sẽ tiếp tục ban hành các cơ chế, chính sách mới để phát triển thành phố trong giai đoạn tới.

Đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn học sinh Lý Hải Đăng tiếp tục phát huy kết quả đạt được, cố gắng, nỗ lực phấn đấu cống hiến tài năng, trí tuệ cho đất nước. “Thành phố rất trông chờ cháu cố gẵng rèn giũa, học tập, sau này cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và thành phố. Mong các thầy cô trường THPT chuyên Trần Phú tiếp tục phát huy thành tích, phát hiện, đào tạo được nhiều học sinh giỏi trong thời gian tới” - Đồng chí Bí thư Thành ủy bày tỏ tin tưởng.

***Lý Hải Đăng là học sinh lớp 12 chuyên Hóa Trường THPT chuyên Trần Phú, năm học 2019-2020. Trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 52 do Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức từ ngày 25/7 đến ngày 30/7/2020, Hải Đăng đã xuất sắc đạt 96,75/100 điểm, đứng thứ 5 cuộc thi, Huy chương Vàng với số điểm cao nhất của đoàn Việt Nam, góp phần giúp đoàn Việt Nam là một trong 2 đoàn (cùng Mỹ) có 4/4 học sinh đạt Huy chương Vàng.

Học sinh Lý Hải Đăng phát biểu tại buổi lễ

Để đạt được thành tích này, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thúy cùng đồng nghiệp đã có chuỗi ngày dài giảng dạy, tập huấn cho học trò Lý Hải Đăng.

Ngay từ lớp 10, với kết quả thủ khoa đầu vào lớp chuyên Hóa, cô Thanh Thúy đã nhanh chóng nhận ra tư chất đặc biệt của cậu học trò hơi rụt rè - Lý Hải Đăng. Kế hoạch ôn luyện đã nhanh chóng được thực hiện với các học sinh trong lớp chuyên Hóa và với riêng Đăng. Hải Đăng đã nhanh chóng lần lượt chiếm lĩnh các kiến thức theo kế hoạch của giáo viên, khả năng tự học của em rất tốt. Ngay từ năm lớp 10, em đã xuất sắc giành Huy chương Vàng kỳ thi Duyên hải Bắc bộ, một kỳ thi có tới gần 30 tỉnh, thành phố tham dự. Năm lớp 11, Hải Đăng đã đạt giải Nhì kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia với tư cách là học sinh vượt cấp.

Mặc dù có giai đoạn em chưa thật tập trung cho việc ôn tập và học Hóa do muốn tập trung ôn thi đại học, nhưng nhờ sự động viên, tin tưởng của cô giáo chủ nhiệm và Ban Giám hiệu, đặc biệt thầy Đoàn Thái Sơn, Hiệu trưởng nhà trường, em lại tiếp tục tham gia ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi với đầy đam mê và nhiệt huyết.

Để đến với đội tuyển Olympic Quốc tế, Lý Hải Đăng đã nỗ lực cùng cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thúy trải qua những ngày tập huấn đặc biệt trong mùa dịch COVID-9 và đạt được thành tích đặc biệt xuất sắc: Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2020.

Tô Thành

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn