Tăng cường rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý cư trú để tiêm phòng vắc xin phòng chống dịch Covid-19

(Haiphong.gov.vn) – Chủ tịch UBND thành phố vừa có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan, địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt, chỉ đạo lực lượng chức năng tại địa bàn cơ sở tăng cường công tác quản lý địa bàn, quản lý cư trú, rà soát, nắm chắc số người đến từ các tỉnh, thành phố khác đang cư trú trên địa bàn. Trong đó đặc biệt lưu ý đến số người lang thang, số công nhân lao động tại các công trường, số lao động thời vụ…để thực hiện đăng ký tạm trú, đồng thời tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Chủ tịch yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trong việc khai báo về di biến động cư trú, chủ động rà soát, phối hợp với lực lượng Y tế tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 sớm nhất cho người dân, người lao động thuộc đơn vị mình quản lý.

Yêu cầu UBND các quận, huyện tiếp tục rà soát chặt chẽ tất cả những người về từ các tỉnh, thành phố, nhất là các địa phương có số ca mắc Covid-19 cao như: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bạc Liêu, Long An…Cùng với đó, tăng cường giám sát, tổ chức xét nghiệm cho các trường hợp có nguy cơ cao, các đối tượng lang thang, công nhân lao động tại các công trường, lao động thời vụ, nhất là tại những địa bàn dịch cấp độ 3, 4… Phối hợp với Sở Y tế trong việc điều phối lực lượng, nguồn vắc xin để tiêm cho nhóm đối tượng trên với mục tiêu trong tháng 12/2021 đạt độ bao phủ Mũi 1.

Giao Công an thành phố chỉ đạo, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh, các phần mềm, ứng dụng phục vụ công tác và các yêu cầu xã hội. Tập trung thực hiện tốt công tác quản lý cư trú trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dữ liệu căn cước công dân, khai thác tối đa hiệu quả các hệ thống nhằm đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cùng các Đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của Nhân dân trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Phát động phong trào quần chúng, mỗi người dân, từng gia đình, Tổ dân phố, Khu dân cư tham gia phòng, chống dịch; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Chủ động phát hiện, khai báo, tố giác các trường hợp vi phạm qua Đường dây nóng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, ĐT: 0888397397.

Trâm Bầu

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn