Sở Y tế thông báo: Người từ Bệnh viện Việt Đức về Hải Phòng khẩn trương thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

(Haiphong.gov.vn) - Sau khi phát hiện ca bệnh F0 tại Bệnh viện Việt Đức ngày 29/9/2021, ngày 01/10/2021 đã có 3 tỉnh xác nhận có ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến Bệnh viện Việt Đức khi về các địa phương.

Đế chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19, phát hiện sớm các trường hợp nguy cơ, Sở Y tế đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các quận, huyện chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, các đơn vị trên địa bàn thực hiện các nội dung sau:

- Thông tin, tuyên truyền tới tất cả các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người có mặt tại Bệnh viện Việt Đức trong khoảng thời gian từ ngày 15/9/2021 đến ngày 01/10/2021 về Hải Phòng, thực hiện khai báo y tế tại Trạm Y tế xã, phường nơi lưu trú để được tư vấn, hướng dẫn làm xét nghiệm COVID-19.

- Những người dân tại Hải Phòng sau tiếp xúc với người về từ Bệnh viện Việt Đức trong khoảng thời gian trên, mà có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... cũng phải thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế giao Trung tâm Y tế các quận huyện chỉ đạo các Trạm Y tế xã phường thực hiện tiếp nhận khai báo y tế, tổng hợp danh sách đã khai báo y tế. Lấy mẫu xét nghiệm và gửi về Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Phòng để làm xét nghiệm. Thông tin số liệu, gửi về Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố.

Hồng Nhung – Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn