Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố thông báo về quy định nghỉ học đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh

(Haiphong.gov.vn) – Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND thành phố về việc đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Thông báo 314 về Quy định nghỉ học đối với học sinh.

(Ảnh minh họa).

Theo đó, học sinh Mầm non, Tiểu học được nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10°C; học sinh Trung học cơ sở được nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7°C; đối với học sinh độ tuổi Trung học phổ thông không quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý phụ huynh học sinh và Thủ trưởng các đơn vị giáo dục chủ động theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời khu vực thành phố Hải Phòng, được phát tại bản tin Dự báo thời tiết, chương trình Chào buổi sáng – Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1) lúc 6h00 sáng hàng ngày, đồng thời căn cứ vào nhiệt độ được dự báo để quyết định cho học sinh nghỉ học theo quy định trên.

Trong thời gian thời tiết rét đậm, rét hại Sở GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn…đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Các trường Mầm non, Tiểu học đặc biệt lưu ý đảm bảo nước ấm để chăm sóc phục vụ học sinh.

Đối với các trường có tổ chức bán trú, cần đặc biệt quan tâm đảm bảo đủ thức ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lý; đồ ăn uống nóng; chỗ nghỉ trưa ấm áp; chuẩn bị đầy đủ thuốc men phục vụ công tác y tế học đường, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời, bảo đảm sức khỏe cho học sinh khi tổ chức các giờ thể dục ngoài trời, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày giá rét. Thông báo rõ quy định nghỉ học do rét tới tất cả các học sinh và phụ huynh học sinh qua các kênh thông tin, loa truyền thanh của nhà trường, của phường, xã; niêm yết thông báo ngoài cổng trường….

Các nhà trường tổ chức học trực tuyến hoặc hướng dẫn học sinh học tự học, ôn tập tại nhà trong thời gian nghỉ học do rét. Trường hợp học sinh vẫn đến trường, nhà trường phải phân công, bố trí giáo viên, nhân viên quản lý, chăm sóc học sinh chu đáo, an toàn. Trong những ngày nghỉ học do rét, nhà trường vẫn phải duy trì lực lượng trực đảm bảo mọi hoạt động hành chính diễn ra bình thường.

Trâm Bầu

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn