Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố kiểm tra và xử lý thông tin báo chí nêu về Trường THPT Lê Chân thu nhiều khoản vô lý đầu năm học 2021-2022

(Haiphong.gov.vn) – Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, liên quan đến vụ việc cơ quan báo chí nêu về Trường THPT Lê Chân thu nhiều khoản vô lý đầu năm học, vừa qua Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã khẩn trương vào cuộc kiểm tra và làm rõ những vấn đề báo nêu.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Lê Chân khẩn trương rà soát, kiểm tra các khoản thu ở các lớp trong nhà trường, đặc biệt là Lớp 10C8 và Lớp 11B2. Đồng thời, giao Thanh tra, Phòng Kế hoạch – Tài chính Sở trực tiếp làm việc với nhà trường về các nội dung liên quan với yêu cầu chính xác, khách quan và nghiêm túc.

Qua kiểm tra hồ sơ chứng cứ, tài liệu đã thu thập, đối chiếu với văn bản quy định hiện hành, Sở Giáo dục và Đào tạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đánh giá, công tác chỉ đạo triển khai thực hiện các khoản thu tại Trường THPT Lê Chân đảm bảo đúng quy định. Tuy nhiên, việc tổ chức, thực hiện thu một số khoản ở Lớp 10C8 và Lớp 11B2 không đúng quy định, cụ thể là các khoản thu: ủng hộ ngày thành lập trường; quỹ lớp; quỹ trường; tiền học thêm các môn Toán, Ngữ Văn, tiếng Anh, học ngoại ngữ có yếu tố người nước ngoài (khi chưa tổ chức dạy thêm học thêm tại trường); quỹ thanh niên, vệ sinh, nước uống.

Việc quản lý và giám sát của lãnh đạo Trường THPT Lê Chân đối với Giáo viên chủ nhiệm và Ban đại diện Cha mẹ học sinh (CMHS) Lớp 11B2 và Lớp 10C8 là thiếu chặt chẽ, để giáo viên chủ nhiệm, Ban đại diện CMHS tùy tiện triển khai và thu một số khoản thu, dẫn đến sai phạm như đã nêu, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của nhà trường và ngành Giáo dục&Đào tạo.

Nhận thức rõ những sai phạm trên, Trường THPT Lê Chân đã có ngay các biện pháp khắc phục, cụ thể: tổ chức rà soát lại các khoản thu ở các Lớp trong nhà trường, đặc biệt là Lớp 10C8 và Lớp 11B2; yêu cầu GVCN Lớp 10C8 cùng Ban đại diện CMHS của lớp liên lạc, xin lỗi và hoàn trả lại các khoản thu chưa đúng cho CMHS; tạm dừng phân công công tác chủ nhiệm Lớp 10C8, thay bằng giáo viên khác. Về phía nhà trường, Ban Giám hiệu đã họp và nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý.

Từ sự việc tại Trường THPT Lê Chân cũng như những biểu hiện của tình trạng lạm thu, thu trái quy định trong các nhà trường vào đầu năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã ban hành văn bản yêu cầu phải chấn chỉnh các khoản thu trong các cơ sở giáo dục năm học 2021 – 2022, yêu cầu người đứng đầu các cơ sở phải chịu trách nhiệm quán triệt các quy định về các khoản thu và thành lập các Đoàn kiểm tra chuyên ngành…

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn