Quân nhân Bộ CHQS Hải Phòng trực chốt kiểm soát phòng chống dịch nhặt được ví tiền, trả lại người đánh rơi

Ngay sau khi nhặt được của rơi, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Đăng Nam đã báo cáo với Tổ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại chốt kiểm soát liên ngành số 5, chốt điểm tại xã An Hòa, huyện An Dương, Hải Phòng. Sau đó đã gặp được người đánh rơi, trao trả lại toàn bộ giấy tờ, tài sản nhặt được.

Theo thông tin nhận được, chiều 16/8, trong khi thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã An Hòa, huyện An Dương, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Đăng Nam, Thanh tra viên Thanh tra Quốc phòng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Hải Phòng có nhặt được một chiếc ví màu đen. Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, đồng chí Nam đã báo cáo với chốt trưởng cùng các thành viên chốt kiểm soát số 5 và tiến hành mở ví kiểm tra thông tin liên hệ. Sau khi mở ví, bên trong có Bằng lái xe ô tô Hạng C cùng số tiền một triệu tám trăm bốn mươi ngàn đồng chẵn và 3 tờ tiền ngoại tệ. 

Quá trình kiểm tra, trong ví không có chứng minh hay giấy tờ chứa thông tin của người bị rơi. Tổ kiểm soát số 5 đã truy thông tin từ các lượt đã đăng kí qua chốt. Tuy nhiên, không có ai có thông tin như trong bằng lái xe. Tổ trưởng tổ kiểm soát số 5 đã giao cho đồng chí Nam giữ ví tại chốt để đợi thông tin liên hệ. 

Sau gần 2 tiếng đồng hồ đã có người đến chốt tìm ví. Để đối chiếu với thông tin của người bị rơi ví. Tổ kiểm soát đã xác định được ví của người bị đánh rơi trùng với thông tin được trao đổi. Qua trò chuyện được biết, chiếc ví đó của anh Hoàng Mạnh Hùng, sinh năm 1975, có hộ khẩu thường trú tại xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành, Hải Dương. Quá trình đến chốt làm thủ tục vào Thành phố nhưng không bảo đảm theo yêu cầu nên anh Hùng phải quay đầu xe về Hải Dương. Khi về đến nhà, anh Hùng không tìm thấy ví đâu mà giấy phép lái xe cũng không thấy nên đã quay lại chốt để tìm và rất vui là anh đã tìm lại được giấy tờ liên quan. 

Ngay sau khi xác nhận đúng thông tin người rơi ví, Tổ kiểm soát cùng đồng chí Thiếu tá Nguyễn Đăng Nam đã trao lại toàn bộ giấy tờ, tài sản nhặt được. Đây là việc làm nhân thêm nét đẹp phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

TT

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn