Quận Ngô Quyền: Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân bình tĩnh, không hoang mang trong phòng, chống dịch

(Haiphong.gov.vn) – Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 với số ca nhiễm đang có chiều hướng tăng, sáng 15/2, Ban chỉ đạo Quận ủy Ngô Quyền đã họp khẩn nhằm triển khai các biện pháp tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.

Đồng chí Phạm Văn Hà, Bí thư Quận ủy Ngô Quyền chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn quận.

Tính đến ngày 14/2, toàn quận Ngô Quyền đã có 9.640 người mắc Covid-19, chiếm 5,7% dân số, trong số này đã có 21 ca tử vong. Hiện, quận Ngô Quyền đang gặp một số khó khăn do nhân lực của Trạm Y tế lưu động mặc dù được kiện toàn, song đang bị quá tải trong việc theo dõi quản lý F0, tư vấn điều trị, xét nghiệm do một số cán bộ tham gia Trạm Y tế lưu động và người nhà là F0 phải nghỉ để điều trị, cách ly khiến nhân lực tuyến y tế cơ sở càng thiếu…

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo Quận ủy Ngô Quyền về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn đặt ra để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong thời gian tới.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Quận ủy Ngô Quyền  đề nghị các phường khẩn trương khắc phục hạn chế, rút kinh nghiệm từ bài học thực tế trong công tác phòng, chống dịch; rà soát, huy động bổ sung nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho các Trạm Y tế lưu động, Y tế phường, các Tổ chăm sóc sức khỏe cộng đồng đáp ứng yêu cầu thực tế. Tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện tốt thông điệp “5K” trong phòng, chống dịch, làm tốt công tác tư tưởng để người dân bình tĩnh, tránh tâm lý quá hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch bệnh và tuyệt đối chấp hành các quy định về phòng dịch và hướng dẫn ngành y tế trong điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19 tại nhà. Chủ động khai báo, phối hợp hợp tốt với chính quyền địa kiểm về trường hợp ca nhiễm nhằm kiểm soát dịch bệnh. Duy trì hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến, tuyên truyền, vận động học sinh đến trường học trực tiếp, thường xuyên kiểm tra việc tổ chức dạy học và phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận theo quy định. Tổ chức tiêm vắc xin cho nhân dân đảm bảo tiến độ, tập trung cao cho việc tiêm vắc xin mũi bổ sung và nhắc lại trong tháng 3/2022 (dự kiến khoảng 42.000 nghìn mũi bổ sung và nhắc lại). Trong đó tập trung cao, việc tổ chức tiêm cho các đối tượng nguy cơ cao (người già, người có bệnh nền, người suy giảm miến dịch…) bằng hình thức phù hợp; không bỏ sót người không được tiêm chủng trên địa bàn.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn