Quận Lê Chân phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hoạt động Hè năm 2022

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 27/5, UBND quận Lê Chân tổ chức chương trình phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hoạt động Hè năm 2022.

Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em”, tháng hành động vì trẻ em tại quận Lê Chân năm nay diễn ra với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp, bảo đảm thiết thực, hữu ích.


Quang cảnh Lễ phát động


Các em thiếu nhi tại Lễ phát động


Các hoạt động tập trung đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn xã hội, phổ biến kỹ năng kiến thức trong việc phòng, chống bạo lực xâm hại, tạo môi trường sống lành mạnh cho trẻ; tăng cường vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân tặng quà, trao học bổng, đỡ đầu trợ giúp trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt, hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ khuyết tật, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo nhất là các em bị tim bẩm sinh. Đồng thời tăng cường các hoạt động thúc đẩy sự tham gia của trẻ thông qua các mô hình, câu lạc bộ, hoạt động văn hoá thể thao được tổ chức tại trường học, địa phương, các diễn đàn để các em bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình.


Trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn


Trao học bổng "Tiếp sức mùa thi" cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Tại chương trình Phát động tháng hành động tại vì trẻ em và khai mạc hoạt động hè năm 2022, 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố; 38 suất học bổng trị giá 500 nghìn đồng mỗi suất của quận Lê Chân và 20 suất học bổng của quỹ khuyến học đã được trao tặng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, góp phần khích lệ, động viên các em tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND quận cũng ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc sự ủng hộ, giúp đỡ, phối hợp của các sở, phòng, ban, ngành của thành phố, mọi tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài quận đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em quận trong thời gian qua. Mong rằng trong thời gian tới, quận Lê Chân tiếp tục nhận được sự chung tay giúp đỡ các cơ quan, tổ chức, cá nhân để ngày càng có nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp, sẻ chia, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của quận. Chúng ta hãy dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất bởi “Trẻ em hôm nay là thế giới ngày mai”.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn