Quận Lê Chân: Trao kinh phí hỗ trợ sửa nhà Đại đoàn kết, vốn phát triển sản xuất, tặng quà học sinh vượt khó học giỏi

(Haiphong.gov.vn) - Thiết thực hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo (17/10 - 18/11); nhân dịp Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021). Sáng 17/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân tổ chức chương trình trao tặng kinh phí sửa chữa nhà nhà Đại đoàn kết, vốn phát triển sản xuất cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà học sinh vượt khó học giỏi.


Trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ dân


Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho 4 hộ gia đình (mỗi hộ 15 triệu đồng); trao vốn phát triển sản xuất cho 15 hộ (mỗi hộ 3 triệu đồng) và tặng quà cho 15 học sinh vượt khó học giỏi (1 triệu đồng/suất).


Trao vốn phát triển sản xuất cho các hộ dân


Qua đề nghị của chính quyền, MTTQ các phường cũng như qua khảo sát của MTTQ quận cho thấy đây đều là những hộ có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu cải tạo nhà ở, cần nhu cầu hỗ trợ vốn để mua nguyên vật liệu làm ăn, hàng quán buôn bán nhỏ... để phát triển sản xuất, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống; các em học sinh được kịp thời động viên, tạo động lực giúp các em vượt khó vươn lên trong học tập.


Tặng quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi


Với tổng số tiền trao tặng là 120 triệu đồng đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ cho các hộ và các em học sinh. Qua đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân mong muốn những căn nhà Đại đoàn kết và những nguồn vốn được trao tặng sẽ là động lực, tiếp sức thêm cho bà con phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế, yên tâm ổn định cuộc sống. Đồng thời mong với phần quà nhỏ trao tặng cho các em học sinh là nguồn cổ vũ, động viên các em cố gắng hơn nữa để đạt thành tích cao trong học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn