Quận Lê Chân: Tăng cường nắm bắt, giải quyết các kiến nghị, phản ánh của Nhân dân

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 19/8, Thường trực Quận ủy Lê Chân làm việc với các phòng, đơn vị liên quan để giải quyết một số kiến nghị, đề xuất của Nhân dân. Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận chủ trì cuộc làm việc.


Quang cảnh cuộc làm việc


Qua nắm bắt tình hình tư tưởng Nhân dân 7 tháng đầu năm 2022 cho thấy: Nhân dân và lãnh đạo Tổ dân phố tiếp tục đánh giá cao việc Quận ủy ban hành Kế hoạch số 67-KH/QU ngày 25/2/2022 về làm việc, nắm bắt tình hình tư tưởng Nhân dân tại các Tổ dân phố; sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời những nảy sinh trong Nhân dân. Đây là mô hình mới cần được phát huy và tổ chức thường xuyên, nhiều hơn nữa trong thời gian tiếp theo. Nhân dân tin tưởng vào chủ trương, đường lối, định hướng và các quyết sách của Đảng trong thời gian qua, tin tưởng và rất phấn khởi đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và quận; đồng thuận và chấp hành thực hiện tốt sự điều hành của chính quyền các cấp trong việc hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Nhân dân đồng thuận, nhất trí cao đối với chủ trương thực hiện các dự án của thành phố, quận được triển khai trên địa bàn các phường.

Tổ dân phố đã tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành các quy định về trật tự đô thị, trật tự xây dựng vệ sinh môi trường, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của phường, quận; vận động Nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Một số Tổ dân phố đã triển khai tổ chức, vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả nhiều mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực, có tính lan tỏa, sáng tạo, góp phần nâng cao ý thức xây dựng nếp sống văn minh đô thị trong Nhân dân.


Các đại biểu dự cuộc làm việc


Nhân dân cũng kiến nghị, đề xuất một số vấn đề như: quận chỉ đạo rà soát, xây dưng phương án thực hiện đặt tên đường, ngõ, số nhà thống nhất quy định, đảm bảo sinh hoạt thuận tiện; quan tâm bố trí quỹ đất xây dựng Nhà văn hóa của tổ, để Nhân dân được sinh hoạt cộng đồng; lắp thêm hệ thống loa tại các Tổ dân phố để công tác tuyên truyền và triển khai các công việc hiệu quả hơn; quan tâm, chỉ đạo cung cấp điện tại các ngõ để thuận tiện cho sinh hoạt của người dân; quan tâm đến vấn đề trật tự đường hè, quản lý đô thị, quản lý xây dựng; bó gọn đường dây điện, dỡ bỏ một số đường dây cáp viễn thông không còn sử dụng để đảm bảo an toàn cho đời sống sinh hoạt của Nhân dân; có kế hoạch khảo sát, cải tạo, nạo vét hệ thống thoát nước thải thường xuyên, khơi thông dòng chảy; có phương án duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp nền đường, vỉa hè tại một số tuyến đường...


Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy phát biểu kết luận cuộc làm việc


Kết luận cuộc làm việc, đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đề nghị các phòng, đơn vị liên quan cần phối hợp tốt với các phường để nắm chắc tình hình tại cơ sở, lắng nghe ý kiến của Nhân dân để từ đó giải quyết các kiến nghị, phản ánh của Nhân dân trong thẩm quyền; những kiến nghị ngoài thẩm quyền cần tổng hợp báo cáo kịp thời với quận, thành phố để giải quyết; tăng cường phối hợp với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội để theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện. Trước mắt, cần tập trung giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với người dân như: lắp đặt điện, nước cho các hộ dân khu tái định cư; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi người dân nhận đất tái định cư...

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn