Quận Hải An: Tổ chức cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với 12 hộ dân nuôi trồng thủy sản không phép

Lãnh đạo Công an thành phố và lãnh đạo quận Hải An trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường.

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 8/9, UBND quận Hải An tổ chức cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với 12 hộ dân (tại 13 vị trí vi phạm) nuôi trồng thủy sản trên khu vực biển quận Hải An không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép.

Các đơn vị và lực lượng tham gia thực hiện cưỡng chế.

Việc tổ chức cưỡng chế sẽ thực hiện trong 3 ngày từ 8 đến 10/9/2022 tại khu vực vi phạm trên biển thuộc địa bàn 02 phường Tràng Cát và Đông Hải 2, quận Hải An.

Lực lượng chức năng yêu cầu các hộ nuôi ngao tự giác di dời, tháo dỡ các chòi canh.

Theo đó, UBND quận Hải An yêu cầu các đơn vị lực lượng tham gia cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ các công trình phục vụ nuôi ngao, chỉ để lại một số cọc tiêu để phân định, xác định ranh giới bãi nuôi của từng hộ dân. Đồng thời, cho phép các hộ dân được tự thu hoạch ngao sau khi cưỡng chế, cụ thể đối với khu vực mà các chủ mỏ đã có kế hoạch khai thác cát phục vụ các dự án trọng điểm của thành phố, các hộ dân phải hoàn thành việc thu hoạch ngao trước ngày 20/9/2022; đối với các khu vực còn lại các hộ dân hoàn thành thu hoạch ngao trước ngày 20/10/2022.

Các hộ dân phối hợp với lực lượng cưỡng chế tháo dỡ chòi canh.

Quận Hải An cũng đề nghị các hộ dân nuôi ngao tập trung nhân lực và phương tiện để thu hoạch ngao theo mốc thời gian trên, có cam kết đảm bảo không làm ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự và hoạt động đi lại của các phương tiên khác tại khu vực. Đăng ký số lượng người và phương tiện với Bộ đội Biên phòng Hải Phòng vào khu vực đã cưỡng chế để thu hoạch ngao sau khi cưỡng chế xong.

Ngay trong ngày 8/9, cuộc cưỡng chế của quận diễn ra bảo đảm đúng kế hoạch, tiến độ, tuyệt đối an toàn, đúng quy định của pháp luật; không có trường hợp chống đối người thi hành công vụ mà phải xử lý.

Minh Hảo; Ảnh – Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn