Quận Hải An: Khởi công sửa chữa “Nhà Nhân ái- Nhà Đại đoàn kết”

Đại diện các tổ chức đoàn thể và địa phương cùng gia đình làm nghi thức khởi công sửa chữa nhà.

(Haiphong.gov.vn) - Quận Hải An vừa tổ chức Khởi công sửa chữa nhà “Nhà Nhân ái- Đại đoàn kết” hỗ trợ gia đình quân nhân tại ngũ Phùng Tuấn Hải, trú tại Tổ dân phố số 8, phường Nam Hải.

Quân nhân Phùng Tuấn Hải có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mẹ mất sớm, 3 chị em sống nương tựa lẫn nhau và nhờ sự đùm bọc của gia đình, họ hàng. Trong hoàn cảnh khó khăn 03 chị em Tuấn Hải đều là những thanh niên ưu tú, chị gái đang học đại học Hải Hàng, bản thân Tuấn Hải tham gia nhập ngũ năm 2022. Ngôi nhà mấy chị em đang sinh sống đã xuống nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Xét thấy hoàn cảnh của gia đình và cũng là để giúp Tuấn Hải yên tâm phục vụ trong quân đội, phường Nam Hải đã đề xuất lên quận sửa chữa nhà giúp gia đình em.

Với sự vào cuộc của chính quyền địa phương từ phường đến quận, sự hỗ trợ của doanh nghiệp, ngôi nhà 24m2 của gia đình đã được khởi công sửa chữa trong niềm vui phấn khởi của gia đình, dòng họ. Kinh phí sửa chữa khoảng 100 triệu, trong đó Uỷ ban MTTQVN quận ủng hộ 10 triệu từ Quỹ xóa nghèo; Đoàn thanh niên quận hỗ trợ 10 triệu đồng bằng nguyên vật liệu; phường Nam Hải ủng hộ 10 triệu; Công ty Cổ phần Sao Á DC ủng hộ 50 triệu, số kinh phí còn lại là sự ủng hộ của gia đình, họ tộc. Ngôi nhà dự kiến hoàn thành trong thời gian 01 tháng.

Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội trong việc chăm lo tới những hoàn cảnh khó khăn. Đó không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần lo lớn, tạo thêm động lực để quân nhân yên tâm rèn luyện, công tác.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn