Phương thức tổ chức tuyển sinh vào Lớp 10 Trung học phổ thông năm 2022 – 2023

(Haiphong.gov.vn) – UBND thành phố vừa có Văn bản số 1342/UBND-VX đồng ý phương thức tổ chức tuyển sinh vào Lớp 10 Trung học phổ thông năm 2022 – 2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đề xuất.

Kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 THPT năm 2021 - 2022.

Cụ thể, tổ chức tuyển sinh vào Lớp 10 Trung học phổ thông chuyên Trần Phú theo quy chế trường chuyên; tuyển sinh vào Trung học phổ thông công lập gồm 03 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (thí sinh đăng ký một trong các thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Nhật và Hàn Quốc).

Đối với tuyển sinh vào các trường Trung học phổ thông ngoài công lập, Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm phê duyệt phương án tuyển sinh của các trường theo quy định.

UBND thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thông báo phương thức tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2022 – 2023; triển khai thực hiện đảm bảo công bằng, phản ánh đúng chất lượng dạy và học, chống tiêu cực, tránh áp lực cho học sinh, phù hợp với tình hình dạy học trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức kỳ thi, hướng dẫn các đơn vị thực hiện đúng theo quy định.

Theo phương án đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo, đối với tuyển sinh vào trường  THPT chuyên Trần Phú, bài thi môn tiếng Anh không chuyên thi theo hình thức trắc nghiệm; bài thi môn tiếng Anh chuyên và tiếng Nhật chuyên gồm 2 phần (phần trắc nghiệm – làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm, chấm bằng máy và phần viết chấm tự luận); các bài thi còn lại thi theo hình thức tự luận.

Thời điểm tổ chức thi và đề thi các bài không chuyên (Toán và Ngữ văn) chung với đề thi tuyển sinh vào các trường THPT công lập. Đăng ký nguyện vọng và xét tuyển chung với các trường THPT.

Đối với tuyển sinh vào trường THPT công lập: bài thi Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian 120 phút, thang điểm bài thi là 10, hệ số điểm bài thi là 2; bài thi Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm, thời gian 45 phút, thang điểm bài thi là 10, hệ số điểm bài thi là 1.

Nội dung đề thi như cấu trúc đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022; đề thi được tạo lập từ ngân hàng câu hỏi thi của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đối với các trường THPT ngoài công lập, xây dựng phương án tuyển sinh của trường báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo để phê duyệt trước khi thực hiện. Nếu trường THPT ngoài công lập sử dụng điểm thi làm căn cứ xét tuyển thì không có bài thi nào có điểm 0.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn