Phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền): Tư vấn, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 150 người cao tuổi trên địa bàn

150 người cao tuổi thuộc 9 Tổ dân phố trên địa bàn phường Máy Tơ được tư vấn, khám, sàng lọc miễn phí .

(Haiphong.gov.vn) – Hưởng ứng Tháng hành động “Vì Người cao tuổi Việt Nam” năm 2022, sáng 8/10, UBND phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền) phối hợp với Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội hành nghề y dược tư nhân và Hội Đông y quận Ngô Quyền tổ chức Chương trình “Chung tay chăm sóc Người cao tuổi” triển khai tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và trao quà tặng cho người cao tuổi trên địa bàn.

Các y, bác sĩ thực hiện khám sàng lọc cho người cao tuổi.

Tại chương trình, 150 người cao tuổi thuộc 9 Tổ dân phố trên địa bàn phường Máy Tơ được các y, bác sĩ thực hiện khám, sàng lọc, đánh giá nguy cơ và phát hiện sớm một số bệnh phổ biến về mắt, tăng huyết áp, răng hàm mặt, phổi…

Qua thăm khám, các y, bác sĩ tư vấn, hướng dẫn người cao tuổi được chuẩn đoán mắc bệnh đến cơ sở y tế khám, chữa bệnh kịp thời. Bên cạnh đó, người cao tuổi phường Máy Tơ cũng được cung cấp, chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.

Đại diện Nha khoa Gia Bảo hỗ trợ Chương trình 150 suất quà.

Nhân dịp này, UBND phường Máy Tơ cũng phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp trao tặng 150 túi quà (gồm một số loại thuốc bổ thiết yếu) và 200 áo len mùa đông cho người cao tuổi trên địa bàn phường.

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Máy Tơ tặng áo len mùa đông cho Người cao tuổi trên địa bàn phường.

Bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch UBND phường Máy Tơ chia sẻ, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội trong việc thực hiện Luật Người cao tuổi, chế độ chính sách liên quan đến người cao tuổi. Chương trình “Chung tay chăm sóc Người cao tuổi” của phường được triển khai với mong muốn góp phần đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống và làm việc cho người cao tuổi, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người cao tuổi, nhất là đối với người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, thu hút sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân và gia đình và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia chăm sóc phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi.

Phó Chủ tịch UBND phường Máy Tơ cũng cho biết, trong Tháng hành động vì Người cao tuổi năm 2022, phường sẽ phối hợp Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền và Hội hành nghề y dược tư nhân tổ chức thăm khám, động viên, chăm sóc sức khỏe tại nhà đối với 100 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, không thể đi lại.

Trước đó, qua công tác vận động các nguồn xã hội hóa phường Máy Tơ đã trao 14 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, tặng người cao tuổi đơn thân, thường xuyên đau ốm, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Bà Phạm Thị Lan, sinh năm 1952, tại địa chỉ số 9/25 Võ Thị Sáu (thuộc Tổ dân phố số 7) đại diện cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Máy Tơ bày tỏ niềm vui và gửi lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan, đoàn thể đã quan tâm thăm hỏi, tặng quà động viên, đồng thời tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe đầy ý nghĩa. Bà Lan cho biết, đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện sự quan tâm chăm lo ngày càng tốt hơn đối với sức khỏe người cao tuổi của các cấp chính quyền phường, giúp người cao tuổi nhận thức rõ hơn về việc chăm sóc sức khỏe của bản thân, bên cạnh đó còn giúp cho các cụ phát hiện bệnh sớm và điều trị bệnh kịp thời.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn