Phường Máy Chai (quận Ngô Quyền) ra mắt Mô hình “Cảnh giới An toàn giao thông đường sắt”

Mô hình nhằm chung tay nâng cao hiệu quả trong việc đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường sắt.

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 5/8, phường Máy Chai (quận Ngô Quyền) tổ chức ra mắt Mô hình “Cảnh giới An toàn giao thông đường sắt” nhằm góp phần giúp người dân và các phương tiện qua lại nâng cao ý thức chấp hành quy định, bảo đảm ATGT đường sắt, hạn chế đến mức thấp nhất các vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.

Tuyến đường sắt qua địa bàn phường Máy Chai có lưu lượng người và phương tiện giao thông qua lại đông tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

Phường Máy Chai là địa phương có tuyến đường sắt thuộc Ga Hải Phòng đi qua, hàng ngày đều có tuyến tàu chở hàng từ cổng Cảng 1 (Cảng Hải Phòng) đến số 123 đường vòng Vạn Mỹ. Tuyến đường sắt có chiều dài trên 2000m, trên tuyến có khoảng hơn 200 hộ dân sinh sống ven đường sắt, có 04 lối mở, trong đó có 2 ngõ dân sinh cắt ngang tuyến đường sắt với lưu lượng người và phương tiện giao thông qua lại đông. Tại đây chưa có hệ thống rào chắn và người hướng dẫn giao thông khi có tàu chạy qua, chính vì vậy tiềm ẩn nguy cơ cao mất ATGT, điển hình năm 2021 đã xảy ra 01 vụ TNGT nghiêm trọng tại đoạn đường sắt cắt ngang qua địa bàn Tổ dân phố số 18 làm 01 người thiệt mạng.

Đồng chí Nguyễn Thế Anh, Bí thư Đảng ủy phường Máy Chai phát biểu tại chương trình ra mắt Mô hình.

Các thành viên Tổ tự quản ra mắt.

Mô hình tự quản “Cảnh giới An toàn giao thông đường sắt” do Hội Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên phường Máy Chai và Ga Hải Phòng phối hợp thực hiện.

Hội Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên phường Máy Chai và Ga Hải Phòng ký kết phối hợp bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt.

Sau khi chính thức đi vào hoạt động, Tổ tự quản có nhiệm vụ tổ chức cảnh giới, hướng dẫn giao thông tại điểm giao cắt giữa tuyến đường sắt ngõ 227 Lê Thánh Tông và ngõ 229 Lê Thánh Tông thuộc Tổ dân phố số 18, 19 phường Máy Chai trong các khung giờ cao điểm và thực hiện cảnh giới, bảo đảm an toàn tại các thời điểm khác khi được yêu cầu. Bên cạnh đó, các thành viên Tổ tự quản cũng sẽ thực hiện tuyên truyền cho nhân dân các quy định về bảo đảm trật tự ATGT tại điểm giao cắt và khu vực ven đường sắt.

Đại diện Hội Cựu Chiến binh quận Ngô Quyền trao kinh phí hỗ trợ cho Tổ tự quản.

Nhân dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ngô Quyền, Hội Cựu Chiến binh và Đoàn thanh niên quận Ngô Quyền đã trao tặng kinh phí và một số trang thiết bị thiết yếu cho Tổ tự quản ATGT đường sắt phường Máy Chai.

Trâm Bầu; Ảnh – Đàm Thanh

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn