Nâng cao năng lực trợ giúp đối tượng cho gần 80 người làm công tác xã hội trên địa bàn phường Nam Sơn (quận Kiến An)

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 30/3, Trung tâm Công tác xã hội thành phố Hải Phòng phối hợp với UBND phường Nam Sơn (quận Kiến An) tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng công tác xã hội nâng cao năng lực trợ giúp đối tượng cho gần 80 cộng tác viên công tác xã hội, hội viên các tổ chức đoàn thể, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đồng chí Đào Thị Yến – Phó Chủ tịch UBND phường Nam Sơn cho biết: trên địa bàn phường hiện có hơn 200 đối tượng bảo trợ xã hội (gồm: người cao tuổi, người khuyết tật và trẻ mồ côi), 21 hộ nghèo và 79 hộ cận nghèo. Những năm qua, Đảng ủy, UBND phường luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo trợ xã hội, thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng và Trung tâm Công tác xã hội thành phố tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác xã hội trên địa bàn. Qua đây, các cán bộ hiểu được nhu cầu của từng đối tượng bảo trợ xã hội, từ đó có những hoạt động trợ giúp thiết thực, hiệu quả, phù hợp với đối tượng.

Đại biểu thực hành kỹ năng xử lý các tình huống

Tham dự Hội nghị, các đại biểu được cung cấp thông tin về dịch vụ công tác xã hội với các đối tượng xã hội; kỹ năng công tác xã hội đối với đối tượng gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh và các nhóm đối tượng cần trợ giúp (như: người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ, trẻ em và người bị ảnh hưởng bởi bạo lực gia đình…); kỹ năng tư vấn, quản lý trường hợp và vận động nguồn lực; thực hành kỹ năng xử lý các tình huống.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn