Nâng cao kỹ năng phòng ngừa trẻ em bị xâm hại, bạo lực cho cán bộ đoàn thể và trẻ em phường Sở Dầu (quận Hồng Bàng)

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 12/5, Trung tâm Công tác xã hội thành phố phối hợp với UBND phường Sở Dầu (quận Hồng Bàng) tổ chức Hội nghị tuyên truyền công tác xã hội đối với trẻ em. Tham dự Hội nghị có gần 120 cán bộ đoàn thể, cộng tác viên công tác xã hội và đại diện trẻ em trên địa bàn phường.

Đại biểu tham dự chương trình

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thị Giang – Phó Chủ tịch UBND phường Sở Dầu cho biết: toàn phường Sở Dầu hiện có 4.082 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm 24% tổng số dân trên địa bàn. Trong đó, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là 6 em, gồm 4 em khuyết tật và 2 em mồ côi cả cha và mẹ. Trong thời gian qua, đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường luôn dành sự quan tâm, với nhiều hoạt động dành cho trẻ em, chăm lo vật chất lẫn tinh thần, vận động kinh phí tổ chức tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, trẻ em mồ côi, trẻ bị khuyết tật, trẻ em có thành tích cao trong học tập nhân dịp lễ tết, khai giảng năm học mới với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng.

Trẻ em trên địa bàn phường tham gia giao lưu

Tuy Đảng bộ và chính quyền cùng nhân dân phường hết sức quan tâm, chăm lo cho trẻ em, nhưng vẫn còn một số ít nhận thức về quyền tham gia của trẻ em còn hạn chế. Công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em hiện đang đứng trước những khó khăn, thách thức lớn. Thông qua Hội nghị, lãnh đạo UBND phường Sở Dầu mong muốn cung cấp kiến thức quy định hiện hành về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tập huấn các kỹ năng cho cán bộ và trẻ em chủ động phòng ngừa, loại bỏ các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ, giảm thiểu tình trạng trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, phòng ngừa trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực; phòng tránh tai nạn thương tích của trẻ em; xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh đảm bảo các quyền của trẻ em.

Tại Hội nghị, thông qua phần giao lưu trực tiếp với ThS. Phạm Thị Lan – Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội thành phố các cán bộ đoàn thể và trẻ em tham dự chương trình hiểu thêm về khái niệm công tác xã hội với trẻ em, những vấn đề xã hội đang quan tâm bảo vệ trẻ em, đồng thời được cung cấp kiến thức phòng ngừa trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Trong đó tập trung thông tin về 25 quyền và 5 bổn phận của trẻ em theo Luật Trẻ em; cùng với trách nhiệm của gia đình, nhà trường, tổ chức đại diện tiếng nói và nguyện vọng của trẻ em, các cấp các ngành, trách nhiệm của người làm công tác bảo vệ trẻ em đối với trường hợp trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn