Kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam: 4 tập thể và 73 cá nhân được khen thưởng

Kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam: 4 tập thể và 73 cá nhân được khen thưởng

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 15/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ Kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019). Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam và đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, cá nhân liên quan.
 


Chương trình văn nghệ chào mừng

 

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, các thế hệ nhà giáo Hải Phòng cùng ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo” tốt đẹp của dân tộc và lịch sử ra đời Ngày Nhà giáo Việt Nam. Kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, niềm vui càng nhân lên gấp bội vì năm học 2018 - 2019 ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào.
 


Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo

 

Chất lượng giáo dục toàn diện chuyển biến rõ nét, Hải Phòng là trung tâm giáo dục và đào tạo có chất lượng cao của vùng Duyên hải Bắc Bộ và cả nước. Điểm bình quân thi Đại học của học sinh Hải Phòng luôn trong tốp dẫn đầu cả nước, có nhiều học sinh đỗ thủ khoa, á khoa các trường đại học. Công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi đạt kết quả cao. Năm học 2018 - 2019, trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia có 72 em học sinh đoạt giải. Trong đó: 6 giải nhất (Hóa học 1, Địa lý 1, tiếng Anh 3, tiếng Trung 1), 23 giải nhì, 18 giải ba, 25 giải khuyến khích. Trong cuộc thi Olympic Toán học Quốc tế 2019 tại Vương Quốc Anh, Hải Phòng có 1 học sinh tham dự và đoạt Huy chương Vàng (Em Nguyễn Thuận Hưng, học sinh lớp 12 chuyên Toán, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú). Cho đến nay Hải Phòng là địa phương duy nhất trong cả nước 23 năm liên tục có học sinh đoạt giải quốc tế (tính từ năm 1994 đến nay). Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, trong đó có nhiều tiêu chí dẫn đầu cả nước và được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen.

Cùng với những kết quả đó là sự lớn mạnh không ngừng của đội ngũ nhà giáo với trình độ trên chuẩn cao. Cơ sở vật chất được tăng cường với 369 trường học được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia (Mầm non: 105 trường, Tiểu học: 152 trường, Trung học cơ sở: 99 trường, Trung học phổ thông: 14 trường). Công tác kiểm định chất lượng giáo được các đơn vị đặc biệt quan tâm, cho tới nay đã có 740 đơn vị (87.8%) tự đánh giá, 465 (55.1%) đơn vị được đánh giá ngoài, trong năm học 2018 - 2019 có 139 đơn vị được kiểm định chất lượng giáo dục. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin được tăng cường; Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Cục Công nghệ thông tin và các tập đoàn lớn về viễn thông và công nghệ thông tin triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, dạy - học, kiểm tra, đánh giá và kết nối trường học trong toàn ngành, là một trong các đơn vị tốp đầu cả nước về ứng dụng công nghệ thông tin.
 


Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Trường THPT Ngô Quyền

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chúc mừng và biểu dương những thành tích các Nhà giáo, ngành giáo dục - đào tạo thành phố đã đạt được trong những năm qua; biểu dương các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, thành phố Hải Phòng đang trên đà phát triển mạnh mẽ, vị trí, vai trò của nhà giáo ngày càng quan trọng. Do đó, đội ngũ nhà giáo phải hết sức cố gắng, chủ động khắc phục khó khăn, không ngừng sáng tạo, đổi mới. Tiếp tục học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ, có đạo đức nhà giáo trong sáng. Thực hiện sâu rộng, triệt để việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá, đổi mới công tác quản lý.
 


Phó Chủ tịch UBND thành phố trao tặng Bằng khen của Chính phủ cho 3 tập thể và 2 cá nhân

 

Phó Chủ tịch yêu cầu ngành Giáo dục thành phố cần tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu và nâng cao về chất lượng. Chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo thành phố, đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông mới. Thường xuyên thực hiện “học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đẩy mạnh phong trào thi đua Hai tốt, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác giảng dạy, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Động viên, khuyến khích và tạo mọi điều kiện để các Nhà giáo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi lễ

 

Nhân dịp này, tập thể Trường THPT Ngô Quyền được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 3 tập thể và 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Chính phủ; 13 cá nhân được nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp thành phố”; UBND thành phố tặng bằng khen 25 cá nhân các thầy giáo, cô giáo hoàn thành nhiệm vụ được giao, nghỉ hưu theo chế độ nhà nước; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng kỷ niệm chương cho 33 cá nhân.

Tô Thành

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn