Ký kết chương trình phối hợp công tác thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ trong trường học, giai đoạn 2022 - 2026

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 21/11, Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng tổ chức Hội nghị sơ kết Cuộc vận động động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn - Tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022 và ký kết chương trình phối hợp công tác thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ trong trường học giai đoạn 2022 - 2026. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hải Phòng.


Đồng chí Đào Trọng Trung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị


Năm 2022, cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn - Tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tiếp tục khẳng định ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc cho thế hệ trẻ trong các bậc học và đã thu được những kết quả rất phấn khởi một số trường tiếp tục là điểm sáng và có sức lan toả sâu rộng trong cộng đồng, ở một số địa phương.


Đại biểu phát biểu tại Hội nghị


Có 13/15 quận, huyện triển khai cuộc vận động, 213 trường tham gia cuộc vận động (trong đó 109 trường Tiểu học và 94 trường THCS, 10 trường THPT) với trên 182.000 học sinh, tổng số tiền thực hiện từ cuộc vận động là hơn 2,5 tỷ đồng. Các trường đã tặng gần 3.346 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh là con nạn nhân da cam, trị giá trên 580 triệu đồng. Đồng thời Ban chỉ đạo các quận, huyện đã trích hơn 520 triệu đồng về thành phố ủng hộ xây dựng “Trung tâm Hỗ trợ nạn nhân chiến tranh và người rủi ro bất hạnh Hải Phòng” (Theo quy định của Ban Chỉ đạo thành phố) tính đến ngày 31/10/2022.

Thông qua cuộc vận động công tác nhân đạo ở các trường đã nối dài thêm danh sách các địa chỉ nhân đạo đã hỗ trợ cho hàng ngàn học sinh nghèo và nạn nhân chất độc da cam được giúp đỡ giảm bớt khó khăn, được động viên vươn lên trong học tập, cuộc vận động cũng góp phần giáo dục tình yêu thương con người, lòng nhân ái, tính hướng thiện, bồi dưỡng nhân cách cho các em học sinh, lực lượng chủ nhân tương lai của đất nước, là hình thức sinh động để các em được thực hành đạo đức trong nhà trường, đồng thời đóng góp tích cực vào ủng hộ xây dựng “Trung tâm Hỗ trợ nạn nhân chiến tranh và người rủi ro bất hạnh Hải Phòng”.


Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng - Sở Giáo dục và Đào tạo - Thành đoàn Hải Phòng ký kết chương trình phối hợp


Tại Hội nghị, Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng - Sở Giáo dục và Đào tạo - Thành đoàn Hải Phòng đã ký kết chương trình phối hợp công tác thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ trường học, giai đoạn 2022 - 2026 với 4 nội dung gồm: Tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, các giá trị nhân đạo cho thanh niên, thiếu niên; tổ chức các hoạt động nhân đạo; tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng; giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và sơ, tổng kết các hoạt động.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn