Kiểm tra công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự tại các huyện An Lão, Tiên Lãng và An Dương

Cán bộ Ban CHQS huyện An Lão hướng dẫn công dân khám sức khỏe quân sự kê khai y tế. 

(Haiphong.gov.vn) - Thực hiện Kế hoạch số 259 của Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thành phố Hải Phòng về việc kiểm tra công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho công dân nhập ngũ năm 2022. Trong 2 ngày 22 và 23/11, Đoàn công tác của Sở Y tế và Bộ CHQS thành phố kiểm tra công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho công dân nhập ngũ năm 2022 tại các huyện An Lão, Tiên Lãng và An Dương.

Đồng chí Đại tá Đinh Đình Trường phát biểu đánh giá công tác tổ chức triển khai khám tuyển nghĩa vụ quân tại huyện Tiên Lãng.

Qua kiểm tra thực tế tại các địa điểm tổ chức khám tuyển, Đoàn công tác ghi nhận, Ban CHQS các địa phương trên đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện quán triệt, triển khai các văn bản, kế hoạch chỉ đạo và tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Làm tốt công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn, thi hành cũng như thông báo thời gian khám sức khỏe của từng xã, thị trấn; công tác tổ chức, bố trí các phòng khám cũng được bảo đảm chặt chẽ, khoa học với các phòng khám liên hoàn và đều có biển chỉ dẫn, sơ đồ các phòng khám, mỗi phòng khám có từ 1 đến 2 đồng chí cán bộ của Ban CHQS huyện hướng dẫn, điều hành công dân vào khám tuyển.

Đoàn kiểm tra công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự tại trạm Y tế xã Quốc Tuấn (huyện An Dương).  

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương đều bố trí các bác sĩ có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác khám tuyển và triển khai các trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho công tác khám tuyển bảo đảm đầy đủ theo Thông tư liên tịch sô 16/2016/TTLT-BYT-BQP ngày 30/6/2016 của Bộ Y tế, Bộ Quốc Phòng “Quy định về việc khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự”. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức khám tuyển cũng được triển khai chặt chẽ, thực hiện quy định 5K và bố trí phòng cách ly tạm thời đối với trường hợp nghi mắc Covid-19.

Kết luận buổi kiểm tra, Đoàn công tác đề nghị Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các huyện trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, cần tiếp tục quản lý tốt nguồn công dân nhập ngũ, tuyển được người nào quản lý chắc người đó không để thanh niên trúng tuyển đi vào vùng có dịch; tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là về công tác chính sách đối với công dân nhập ngũ... Qua đó, quyết tâm bảo đảm chỉ tiêu giao quân năm 2022 với chất lượng cao nhất, hạn chế thấp nhất các trường hợp loại trả do không đủ tiêu chuẩn sức khỏe.

Văn Minh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn