Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 500 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

(Haiphong.gov.vn) – Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, ngày Phụ nữ Việt Nam, sáng 5/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phối hợp với Công an thành phố tổ chức khai mạc chương trình Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 500 thành viên Quỹ hỗ trợ Phụ nữ phát triển thành phố Hải Phòng và hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn thuộc các quận Hải An, Lê Chân, Ngô Quyền, Đồ Sơn.

Các vị đại biểu dự khai mạc chương trình 

Chương trình diễn ra từ ngày 5 – 10/10, tại Bệnh viện Công an thành phố và Trạm Y tế phường Bàng La (quận Đồ Sơn). Tại đây, các bà, các chị được khám toàn diện các mục lâm sàng, làm xét nghiệm đường máu, siêu âm, chụp X-quang, được cấp và hướng dẫn sử dụng các loại thuốc thiết yếu điều trị dự phòng một số bệnh thường gặp. Với tinh thần, thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo, cùng đội ngũ bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, buổi khám bệnh góp phần tích cực giúp các bà, các chị được tiếp cận, sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng, từng bước củng cố, nâng cao sức khỏe và tiếp tục cống hiến có ích cho xã hội.

Đồng chí Vũ Thị Kim Liên – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Vũ Thị Kim Liên – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố cho biết: Được chăm sóc sức khỏe toàn diện là quyền lợi chính đáng của mỗi người, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, vẫn còn không ít chị em vì bận lo toan gánh nặng cuộc sống, ít thông tin để tiếp cận với các dịch vụ y tế thân thiện, dần bỏ lỡ cơ hội chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc ấy của chị em, các cấp Hội phụ nữ thành phố đã có nhiều hoạt động truyền thông, tư vấn nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em nói chung, phụ nữ khó khăn nói riêng.

Các bà, các chị lấy máu xét nghiệm

Tiếp nối các hoạt động ý nghĩa đó, chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí hôm nay được tổ chức vừa là trách nhiệm, vừa là tình cảm của tổ chức Hội với mong muốn được sẻ chia những gánh nặng trên đôi vai các chị, đồng hành cùng các chị trên hành trình trở thành người phụ nữ toàn diện, trong đó tiêu chí “có sức khỏe” luôn được đặt lên hàng đầu.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố mong rằng sau chương trình này, các chị không chỉ được khám, tư vấn sức khỏe cho mà sẽ dần hình thành ý thức chăm sóc, thăm khám sức khỏe thường xuyên, định kỳ cho bản thân, tiếp cận được dịch vụ y tế thân thiện. Mong rằng mỗi người phụ nữ khỏe mạnh sẽ là hạt nhân nòng cốt để làm nên những gia đình khỏe mạnh, góp phần hình thành nên cộng đồng khỏe mạnh.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn