Huyện An Dương sẵn sàng các điều kiện cho năm học mới 2021-2022

(Haiphong.gov.vn) - Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đón học sinh trở lại trường, ngành giáo dục huyện An Dương đã chỉ đạo các nhà trường trong toàn huyện chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và trang thiết bị học tập, tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đặc biệt làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, sẵn sàng các điều kiện để bắt đầu năm học mới 2021-2022 theo kế hoạch chung của thành phố.

Trường Tiểu học An Đồng

Năm học 2021-2022, toàn huyện An Dương có trên 44.000 học sinh theo học tại 50 cơ sở giáo dục công lập và 7 cơ sở giáo dục ngoài công lập. Đến thời điểm hiện tại, có 41/50 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 82%, trong đó, 12/17 trường mầm non, 15/17 trường tiểu học 14/16 trường THCS đạt chuẩn quốc gia; theo kế hoạch đến hết năm 2023, 100% các trường mầm non, tiểu học, THCS công lập trên địa bàn huyện sẽ đạt chuẩn quốc gia.

Dãy phòng học được đầu tư xây dựng mới của trường Tiểu học Hồng Thái

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện đã tiến hành kiểm tra, rà soát chất lượng các công trình trường học, có kế hoạch sửa chữa, cải tạo đảm bảo các điều kiện cho năm học mới 2021-2022. Ngành Giáo dục đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tham mưu cho UBND huyện đầu tư xây mới được 85 phòng học, 30 phòng chức năng, 2 phòng bộ môn; cải tạo, sửa chữa 149 phòng học, 6 phòng bộ môn, 33 phòng chức năng cho các cấp học. Chỉ đạo các nhà trường chỉnh trang khuôn viên trường lớp, tạo cảnh quan sư phạm xanh, sạch, đẹp, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất cho năm học 2021-2022, đảm bảo có đủ các phòng học, phòng chức năng, bàn ghế, trang thiết bị dạy, học; thực hiện việc kiểm kê, kiểm tra và đánh giá chất lượng dụng cụ, hóa chất, thiết bị thực hành và các điều kiện về cơ sở vật chất trường, lớp đảm bảo an toàn cho học sinh.

Phòng chức năng trường Tiểu học Hồng Phong

Đi đôi với chuẩn bị cơ sở vật chất, ngành giáo dục huyện An Dương đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch COVID-19. Việc vệ sinh khuôn viên, khử trùng phòng học, lau rửa thiết bị dạy học bằng các chất khử khuẩn, tẩy rửa được các trường tiến hành theo quy định. Việc bố trí sơ đồ lớp học đảm bảo an toàn giãn cách cho học sinh. Ngành giáo dục chỉ đạo các trường đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh giúp học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, các trường yêu cầu giáo viên, nhân viên không tự ý ra khỏi địa bàn thành phố, nghiêm túc thực hiện các quy định của thành phố và huyện về công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh... Đến thời điểm hiện tại, các trường đã chuẩn bị tốt điều kiện phòng, chống dịch và lên kịch bản, phương án chi tiết khi diễn biến dịch phức tạp xảy ra. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện theo hướng dẫn của ngành Y tế, đảm bảo vệ sinh dịch tễ, y tế học đường. Các trường yêu cầu giáo viên và học sinh phải đeo khẩu trang khi đến trường, lớp học; chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn và phân công cán bộ, giáo viên trực tại khu vực cổng trường, đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường và theo dõi y tế.

Công tác phòng, chống dịch tại trường Tiểu học An Hồng

Để nâng cao chất lượng dạy và học năm học mới, 100% cán bộ giáo viên các trường trên toàn huyện đều tham gia lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bồi dường do ngành giáo dục tổ chức. Đặc biệt, việc thực hiện nghiêm túc tập huấn triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 bắt đầu áp dụng từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2 và lớp 6 bằng hình thức trực tuyến. Đến nay, số giáo viên trung học cơ sở và tiểu học được bồi dưỡng đã đáp ứng yêu cầu việc dạy học chương trình giáo dục phổ thông mới.

Công tác tập huấn sách giáo khoa

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đã được ban hành. Theo đó học sinh bậc học mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn huyện sẽ tựu trường vào ngày 1/9, riêng đối với lớp 1, học sinh sẽ tựu trường từ ngày 25/8. Dự kiến thời gian khai giảng năm học 2021-2022 ở các bậc học là ngày 5/9. Căn cứ Hướng dẫn của Sở Giáo dục và đào tạo về thực hiện nhiệm vụ học kỳ I năm học 2021-2022 đối với cấp tiểu học trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngành giáo dục đã chỉ đạo các trường chủ động xây dựng kế hoạch tựu trường, tập trung học sinh đảm bảo các quy định phòng, chống dịch. Căn cứ tình hình thực tế diễn biến dịch bệnh, sẵn sàng các điều kiện cho phương án khai giảng trực tuyến và học trực tuyến.

Trường Tiểu học Nam Sơn đón học sinh khối lớp 1 tựu trường ngày 25/8/2021

Đến thời điểm này, ngành giáo dục huyện An Dương chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng các điều kiện, đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19 để đón học sinh bước vào năm học mới 2021-2022 theo kế hoạch chung của thành phố.

Phạm Duy Thành

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn