Huyện An Dương quan tâm nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 THPT

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 22/9, UBND huyện An Dương tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 THPT” với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, lãnh đạo, giáo viên trên địa bàn thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo tham dự Hội thảo

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày, nhằm tăng cường các giải pháp, trao đổi chuyên môn với mục tiêu nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 và các năm tiếp theo. Nội dung của Hội thảo sẽ tiến hành nhận định đánh giá kế hoạch ôn thi vào lớp 10 THPT của các nhà trường, phân tích thực trạng điểm thi vào lớp 10 THPT những năm gần đây, nguyên nhân của thực trạng vấn đề. Đồng thời, các đại biểu sẽ đóng góp tham luận làm nổi bật phương pháp dạy chuyên đề về kiến thức, kĩ năng các môn Toán, Văn, Anh lớp 9; chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn hạn chế, nguyên nhân, giải pháp khắc phục công tác ôn thi tại các đơn vị. Tại đây, các đại biểu được nghe phân tích ma trận, bản đặc tả đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và được nghe chia sẻ từ 18 chuyên đề của 03 môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh.

Đồng chí Đỗ Văn Lợi – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Lợi – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện đối với ngành giáo dục địa phương. Đồng chí cũng cho biết, trong 3 năm vừa qua, chất lượng giáo dục của huyện ngày càng được nâng cao, cho thấy sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, giáo viên ngành giáo dục huyện.

Về việc tổ chức Hội thảo, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý trong 2 năm học tới, cấu trúc kỳ thi tốt nghiệp THCS và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sẽ được hạn chế thay đổi so với các năm học trước. Đề nghị các thầy cô tập trung giảng dạy kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa và sách bài tập đưa ra, trong quá trình ôn luyện nên có bài thi khảo sát để đánh giá, phân loại học sinh, từ đó kịp thời có phương pháp giảng dạy để nâng cao kiến thức và nâng tầm học sinh nhà trường.

Các đại biểu đóng góp tham luận tại Hội thảo

Trong những năm qua, dưới sự tập trung, lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện An Dương đã đạt được kết quả toàn diện. Quy mô mạng lưới trường, lớp các cấp học, bậc học ngày càng ổn định và phát triển, từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Chất lượng giáo dục có sự chuyển biến tích cực, chất lượng học sinh giỏi, thi đỗ vào lớp 10 THPT công lập và THPT chuyên Trần Phú tăng hàng năm. Cơ sở vật chất trường lớp, phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị đồ dùng dạy học được quan tâm đầu tư. Số trường đạt chuẩn quốc gia chiếm tỷ lệ cao ở các bậc học, cấp học.

Đồng chí Ngô Văn Nghĩa - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Dương cho biết ngành Giáo dục và Đào tạo huyện xác định nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 THPT là chỉ số đột phá của ngành

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, trước sự gia tăng về dân số cơ học tạo áp lực lớn về số lớp, số học sinh và trước những yêu cầu đổi mới giáo dục đòi hỏi ngành Giáo dục và Đào tạo huyện phải có đột phá trong chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện. Nhằm thực hiện thắng lợi chủ đề năm học 2022-2023 “Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học, kiên trì mục tiêu chất lượng, đột phá nâng cao chỉ số giáo dục”, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện xác định nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 THPT là chỉ số đột phá của ngành. Huyện An Dương hy vọng Hội thảo thực sự là một chuyên đề hiệu quả, có ý nghĩa với tất cả các nhà trường, đặc biệt là các thầy cô giáo đang trực tiếp giảng dạy các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh trên địa bàn huyện.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn