Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phối hợp đào tạo nghề cho các lao động không có việc làm

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 6/10, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phụ nữ phát triển Hải Phòng tổ chức thi tốt nghiệp lớp kỹ thuật pha chế đồ uống cho 15 học viên là các lao động không có việc làm, đang hưởng trợ cấp của Bảo hiểm xã hội. Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hồng - Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tới dự.

Các học viên thực hiện phần thi thực hành

Sau 3 tháng học nghề, học viên được trang bị những kỹ năng nâng cao trong pha chế các loại đồ uống đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm, cách pha chế đồ uống truyền thống, trang trí đồ uống, đồ uống giải khát…Qua đó, học viên có thể tự tin pha chế các đồ uống phục vụ trong gia đình, hoặc tham gia tổ chức kinh doanh đồ uống, nhằm nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống.

Các học viên thuyết trình sản phẩm dự thi

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phụ nữ phát triển Hải Phòng đã tổ chức được 10 lớp pha chế, 5 lớp nấu ăn, 4 lớp chăm sóc sắc đẹp và 1 lớp làm bánh. Mỗi lớp có từ 10 đến 15 học viên tham gia. Các học viên đều là những trường hợp được hưởng trợ cấp thất nghiệp của Bảo hiểm xã hội. Kinh phí đào tạo do Bảo hiểm xã hội chi trả, nhằm mục đích đào tạo nghề mới cho người lao động sau khi thất nghiệp.

Sau khóa học, các học viên sẽ được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phụ nữ phát triển Hải Phòng thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố và Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội giới thiệu việc làm, hỗ trợ khởi nghiệp.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn