Hội Liên hiệp Phụ nữ Hải Phòng lan tỏa yêu thương trong phòng chống dịch bệnh

(Haiphong.gov.vn) - Dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng tới nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội và đời sống. Toàn hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở đều nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc” quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh. Theo đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố chỉ đạo các cấp Hội thực hiện tốt công tác nắm bắt dư luận xã hội, đặc biệt là cán bộ, hội viên, phụ nữ để có biện pháp tuyên truyền kịp thời; không để xảy ra tình trạng hoang mang trong dư luận cán bộ, hội viên, phụ nữ; đẩy mạnh các hoạt động trợ giúp các đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; tổ chức nhiều việc làm thiết thực “chia lửa” với các địa phương có dịch và các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Linh hoạt, sáng tạo trong truyền thông

Cùng với việc tuyên truyền thông điệp "5K" của Bộ Y tế, các cấp Hội LHPN thành phố Hải Phòng đã sáng tạo inforgraphic tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 với chủ đề “Hành động vì sự bình yên và phát triển” theo thông điệp “5P”. (5P là: Phòng vệ, Phổ cập, Phát hiện, Phối hợp, Phục hồi).

Các cấp Hội đã linh hoạt trong cách tuyên truyền để đạt được hiệu quả cao nhất. Hội truyền thông trực tiếp như đến từng nhà, phát tờ rơi hay sử dụng loa cầm tay ở các khu chợ để truyền thông. Chị em còn vận dụng công nghệ 4.0 như mạng xã hội facebook, zalo, sử dụng những hình ảnh về các việc làm thiết thực, ý nghĩa trong phòng chống dịch đăng tải trên các phương tiện thông tin... để việc truyền thông luôn được kịp thời và có tính lan tỏa trong cộng đồng. Kết quả: 2.150 cuộc truyền thông, 3.715 lượt phát thanh; biên soạn, đăng tải 2.306 tin, bài, 6 chuyên trang, 5 chuyên mục; cấp phát 10.000 tờ rơi, 802 chiếc banner tuyên truyền…vậng động 821 gia đình tạm hoãn tiệc cưới, 753 gia đình tổ chức đám hiếu gọn nhẹ, giản tiện.

Chia lửa yêu thương

Tôn vinh, động viên, trao tặng quà 100 nữ y bác sĩ, cán bộ Hội Phụ nữ các cấp trên địa bàn thành phố có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; thăm và tặng quà động viên các đơn vị của ngành Y tế, các gia đình cán bộ, y bác sĩ trong đoàn công tác tình nguyện tại Bắc Giang, Bắc Ninh; hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng; các lực lượng chống dịch, các chốt trực, người dân các khu vực bị phong toả, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại các xã/phường thuộc quận Lê Chân, huyện Thuỷ Nguyên, huyện Tiên Lãng, huyện Vĩnh Bảo, quận Ngô Quyền, tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang... Cụ thể trao tặng: 400.500 khẩu trang, 2.000 chai nước rửa tay khô sát khuẩn, 1.850  lít nước sát khuẩn, 254kg Cloramin B, 2000 chai nước rửa tay, 23 máy đo thân nhiệt, 357 chai nước lau nhà, 20.000 chai nước lọc, 600 chai nước khoáng, 800 quả trứng gà, 10.000 kg gạo, 632 thùng mỳ tôm, 1000 chai dầu ăn, 125 gói mì chính, 1000 suất ăn đêm cho các chốt trực; 14.400  lon cà phê, 1.000 thùng sữa tươi, 520 hộp sữa bột, 624 thùng bánh Kinh đô, 100 kg giò, 500 bánh chưng, 200 chai mắm, 1750 suất ăn, 9.462 suất ăn, 600 triệu đồng tiền mặt… trị giá 15 tỷ đồng.

Nỗ lực trợ giúp phụ nữ yếu thế

Hội LHPN Hải Phòng tập trung chỉ đạo các cấp Hội rà soát, tổ chức phân công cán bộ, hội viên động viên giúp đỡ các hộ đang tự cách ly tại nhà, cách ly tập trung: chuẩn bị đồ ăn, giúp thu hoạch, tiêu thụ hàng hóa, nông sản, sắm tết… để người cách ly phần nào yên tâm. Tham gia cung ứng 100 tấn hàng hóa nông sản, thực phẩm, thủy, hản sản của bà con tại thành phố Hải Phòng và các tỉnh bạn như Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh....

Tổ chức “Ngày hội việc làm”, hỗ trợ đào tạo nghề, kết nối doanh nghiệp giới thiệu việc làm gắn với các mô hình khởi nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm cho 11.000 lao động nữ. Tạm ngừng thu hồi tiền gốc, lãi của 153 hộ vay vốn Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển trong thời gian giãn cách xã hội.

Tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của những người phụ nữ, của tổ chức Hội đã lan tỏa trong cộng đồng, sáng lên tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, trách nhiệm của các cấp Hội phụ nữ thành phố góp phần cùng cả nước và thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Những việc làm của các cấp Hội phụ nữ tuy có giá trị vật chất không quá lớn nhưng lại là nguồn động lực mạnh mẽ cho những người đang ở tuyến đầu chống dịch, là nguồn động viên đối với các đối tượng phụ nữ yếu thế, phụ nữ dễ bị tổn thương trong mùa dịch. 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn