Hội LHPN quận Hải An ra mắt “Mô hình liên kết trồng hoa dịch vụ” tại tổ dân phố số 5, số 6 phường Tràng Cát

(Haiphong.gov.vn) - Trong những năm gần đây, mô hình trồng hoa khai thác du lịch là mô hình đang đem lại nguồn thu hấp dẫn cho nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn quận Hải An, vừa đáp ứng được nhu cầu thưởng hoa, chụp ảnh của số đông du khách vừa mang lại lợi nhuận cao cho nhà vườn. Cách làm này đã và đang được các cấp Hội phụ nữ quận Hải An triển khai và đạt được hiệu quả rõ rệt, đời sống hội viên phụ nữ được cải thiện. Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Hội LHPN quận Hải An đã chỉ đạo Hội LHPN phường Tràng Cát tổ chức ra mắt “Mô hình liên kết trồng hoa dịch vụ” tại chi hội phụ nữ tổ dân phố số 5, số 6 phường Tràng Cát, quận Hải An.

Mô hình liên kết trồng hoa dịch vụ của Hội phụ nữ phường Tràng Cát ban đầu có 10 gia đình hội viên phụ nữ tham gia, với tổng diện tích trồng hoa là trên 30.000 m2, trồng các loại hoa như hồng, cúc, lay ơn, cúc họa mi, hoa cánh bướm và rất nhiều loại hoa khác. Tạo việc làm ổn định cho trên 20 lao động và 30 lao động thời vụ, với mức thu nhập bình quân từ 7 đến 10 triệu đồng/người/tháng. Để mô hình liên kết trồng hoa dịch vụ đạt hiệu quả, Hội Phụ nữ phường đã khai thác và đứng ra tín chấp với ngân hàng chính sách xã hội quận, cũng như tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi, giúp 10 hội viên vay, với tổng 440 triệu đồng mở rộng sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Tạ Thị Hải Linh - Chủ tịch Hội LHPN quận, ông Trần Văn Nghĩa - Bí thư Đảng ủy phường Tràng Cát đề nghị Hội phụ nữ phường tập trung khảo sát, tuyên truyền, vận động, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của hội viên phụ nữ, chủ động hướng dẫn hội viên tiếp cận khoa học kỹ thuật mới, tiên tiến áp dụng vào trồng các loại hoa đẹp, mang lợi ích kinh tế cao, chủ động liên kết, hợp tác theo các nhóm hộ, tạo thành chuỗi liên kết sản xuất, thu hút ngày càng nhiều người yêu hoa, yêu thiên nhiên đến với địa phương, góp phần phần phát triển kinh tế của gia đình hội viên mà xây dựng phường Tràng Cát thành điểm đến hấp dẫn với khách thập phương đến thưởng ngoạn.

Theo chị Nguyễn Thị Hương - chủ vườn hoa Dũng Hương phường Tràng Cát cho biết: ban đầu gia đình chỉ trồng hoa với ít diện tích, xong nhận thấy nhu cầu của người dân đến tham quan, chụp ảnh là rất lớn, chị bàn với chồng hợp tác cùng hộ bên cạnh mở rộng diện tích đất trồng hoa và các dịch vụ đi kèm, ban đầu chỉ với 3000 m2 giờ đây đã mở rộng trên 10.000 m2, không chỉ trồng hoa cúc họa mi, mà chị sẽ trồng hoa theo mùa, với đa dạng các loại hoa, để du khách có thể đến tham quan, chụp ảnh quanh năm.

Có lẽ, không gì tuyệt vời hơn là được một lần lạc bước vào cánh đồng cúc họa mi những ngày đầu đông, khi hoa cúc họa mi nở rộ. Bạn sẽ không khỏi choáng ngợp và thích thú khi được đứng giữa sắc trắng tinh khiết bạt ngàn của những bông hoa nhỏ xíu, mong manh…được thư thái trong không gian thật tươi mát, trong lành. Một địa điểm hoàn hảo để chụp cho mình những bức ảnh đẹp. Một điểm dừng chân lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên để thả hồn vào hoa lá, trời mây. Thời điểm này, cúc họa mi có thể nói là đẹp nhất, những người yêu hoa, tích hoa hãy đến đây, để có những bức ảnh đẹp nhất để lưu lại những kỷ niệm đẹp.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn