Đông đảo người dân phấn khởi sau 30 năm lại được hòa mình vào không khí của chương trình chiếu phim lưu động

(Haiphong.gov.vn) - Tối 17/7, tại đình làng Nhân Mục, xã Nhân Hòa, huyện Vĩnh Bảo, Trung tâm Thông tin Triển lãm và Điện ảnh – Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Đoàn thanh niên xã Nhân Hòa tổ chức chương trình chiếu phim hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ.

Tham dự chương trình, gần 500 đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương được thưởng thức bộ phim tài liệu có chủ đề về Bác Hồ với thanh niên và bộ phim Ngã ba Đồng Lộc của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, tác giả kịch bản Nguyễn Quang Vinh. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về 10 nữ thanh niên xung phong đã hy sinh anh dũng vì Tổ quốc khi tuổi đời mới chỉ mười tám, đôi mươi tại ngã ba Đồng Lộc. Tác phẩm nhận được nhiều giải thưởng, trong đó có giải của Uỷ ban Bảo vệ hòa bình tại Liên hoan phim Bình Nhưỡng 1998, giải Bông sen vàng Liên hoan phim Quốc gia 1999.

Chương trình có ý nghĩa sâu sắc nhằm tưởng nhớ thế hệ cha ông đã có công lao to lớn đóng góp cho nền độc lập tự do của dân tộc và thống nhất đất nước, góp phần giáo dục đoàn viên thanh niên học tập theo tấm gương vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, noi gương thế hệ trước để bảo vệ và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Anh Vũ Huy Hoàng – Bí thư Đoàn thanh niên xã Nhân Hòa, huyện Vĩnh Bảo cho biết: nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, Đoàn thanh niên xã đã xây dựng Kế hoạch với nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, Đoàn thanh niên xã đã xin ý kiến chỉ đạo của Huyện đoàn Vĩnh Bảo, Ban thường vụ xã Nhân Hòa, phối hợp với Trung tâm Thông tin Triển lãm và Điện ảnh thành phố để tổ chức chương trình chiếu phim lưu động, phục vụ đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân địa phương. Sau khi chương trình được thống nhất, Đoàn thanh niên xã phối hợp với Đài Phát thanh xã thông tin tuyên truyền rộng rãi về thời gian, địa điểm, nội dung buổi chiếu phim để đoàn viên thanh niên và bà con địa phương được biết và đến tham dự chương trình. Thông qua chương trình, Đoàn thanh niên xã mong muốn giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, giúp các em hiểu được truyền thống quý báu của dân tộc và địa phương, tiếp thêm động lực để các em hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Đảng, nhà nước và chính quyền địa phương giao.

Đến với chương trình không chỉ có đoàn viên thanh niên thế hệ trẻ, mà còn có rất đông bà con nhân dân cao tuổi của địa phương. Bà Nguyễn Thị Mến (57 tuổi, tại khu Hồng Phong, thôn Nhân Mục, xã Nhân Hoà) cho biết: sau hơn 30 năm, hôm nay bà mới lại được đi xem chiếu phim ngoài trời. Bà rất phấn khởi sau khi biết chương trình chiếu phim được tổ chức tại quê hương của bà. Ngay từ rất sớm, bà cùng con cháu đã ăn cơm tối và ra sân đình chờ tới giờ phim được phát.

Anh Quang Anh - nhân viên Trung tâm Thông tin Triển lãm và Điện ảnh, Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: trong hơn 10 năm công tác tại bộ phận phục vụ chiếu phim, anh có cơ hội được đi nhiều nơi, tới tận vùng sâu, vùng xa, hải đảo và các đơn vị quân đội…Anh rất hào hứng khi được đến những nơi được bà con nhân dân hưởng ứng nhiệt tình như thế này. Đây là niềm động viên, khích lệ lớn đối với người làm công tác chiếu bóng như anh.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình công tác năm của Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng, được tập trung đẩy mạnh triển khai vào các dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, của thành phố và các địa phương, với mục tiêu nâng cao chất lượng các chương trình văn hóa nghệ thuật, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của bà con nhân dân trên toàn địa bàn thành phố, bao gồm cả vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế còn hạn chế.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn