Đoàn Thanh niên quận Ngô Quyền khởi động mô hình ATM OXY và các hoạt động điều phối oxy hỗ trợ điều trị F0 tại nhà

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 21/2, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam quận Ngô Quyền phối hợp với Công ty TNHH khí công nghiệp Việt Nam tổ chức “Chương trình khởi động mô hình ATM OXY và các hoạt động điều phối oxy hỗ trợ điều trị F0 tại nhà trên địa bàn quận Ngô Quyền”.


Các trang thiết bị được chuẩn bị để hỗ trợ cho các F0 tại nhà


Nhằm tiếp tục triển khai những biện pháp, phương án chuẩn bị cho trạng thái bình thường mới với bối cảnh trên 98% người dân toàn quận Ngô Quyền đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và gần 50% người đã, đang được tiêm mũi bổ sung. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu của trạng thái bình thường mới, dự báo số ca F0 (nhất là số ca F0 điều trị tại nhà) trên địa bàn quận sẽ còn tăng, do vậy, việc chuẩn bị oxy và thiết bị y tế cho các ca F0 điều trị tại nhà là hết sức cấp thiết.


Các đơn vị ký kết chương trình phối hợp


Vì vậy, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam quận đã phối hợp với Công ty TNHH khí công nghiệp Việt Nam chuẩn bị cơ sở vật chất để triển khai mô hình “ATM OXY” miễn phí cho các F0 điều trị tại nhà được ngành y tế chỉ định sử dụng oxy. Giai đoạn đầu, mô hình sẽ triển khai với số lượng bình oxy và trang thiết bị ban đầu gồm: 1 Trạm nạp oxy được đặt tại Công ty TNHH khí công nghiệp Việt Nam, 94 bình oxy loại 8 lít kèm đồng hồ đo và mặt nạ thở.


Đoàn Thanh niên quận Ngô Quyền vận chuyển các bình oxy đã được nạp đầy đến nhà các F0


Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN quận cùng Trung tâm Y tế quận cũng đã chỉ đạo, hướng dẫn Đoàn Thanh niên các phường tập huấn quy trình, cách thức vận hành đảm bảo an toàn, hiệu quả: Hằng ngày, dưới sự chỉ định của Trung tâm Y tế và Trạm y tế lưu động tại các phường, đoàn viên thanh niên sẽ tiến hành vận chuyển các bình oxy đã được nạp đầy đến tận nhà các F0 và thu gom vỏ bình về địa điểm tập kết, sau đó sử dụng xe chuyên dụng của Trung tâm Y tế hoặc xe quản lý đô thị các phường vận chuyển vỏ bình đến Trạm nạp và đưa các bình được nạp lại về các Trạm y tế lưu động.

Năm 2022 là năm tổ chức Đại hội Đoàn các cấp; bên cạnh nhiệm vụ quan trọng này, tuổi trẻ quận Ngô Quyền cũng khẳng định quyết tâm tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhằm góp phần cùng quận, thành phố hoàn thành mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa kiểm soát dịch bệnh”.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn