Chương trình câu lạc bộ “Em yêu lịch sử” góp phần giáo dục lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 19/8, tại Khu bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ (xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên), Bảo tàng Hải Phòng phối hợp với Trường THCS Liên Khê tổ chức chương trình câu lạc bộ “Em yêu lịch sử”, chủ đề “Sóng Bạch Đằng” với sự tham gia của gần 800 em học sinh trường THCS Liên Khê.

Đồng chí Phạm Xuân Thanh - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố và đồng chí Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tặng hoa chúc mừng các đơn vị thực hiện

Tại chương trình, các em học sinh được nghe thuyết minh giới thiệu về trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Hải Phòng thực hiện, nghe giới thiệu về Bữa cơm quá lộ - một di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu, đặc sắc trong đời sống sinh hoạt của người dân Liên Khê. Cùng với đó, các em học sinh được tham gia trò chơi vận dụng kiến thức mang tên Theo dòng lịch sử và các trò chơi vận động vui khỏe, bổ ích.

Cũng tại đây, toàn thể đại biểu khách mời và các em học sinh được tham gia trải nghiệm mô phỏng Bữa cơm quá lộ với các món ăn như: cá nướng, đậu đũa luộc, cơm nắm, nước chè xanh, ngô khoai luộc...thắm tình quân dân Đại Việt khi xưa, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tinh thần hào sảng của người Hải Phòng.

Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh hào hứng thăm quan, tìm hiểu chuyên đề trưng bày do Bảo tàng Hải Phòng thực hiện với những tư liệu hình ảnh, hiện vật về Bạch Đằng giang, ba lần chiến thắng giặc ngoại xâm trên sông Bạch Đằng, di tích bãi cọc Cao Quỳ và Đầm Thượng trong thế trận Bạch Đằng năm 1288.

Các em học sinh tham dự chương trình

Tham gia chuyên đề “Sóng Bạch Đằng” giúp các em học sinh địa phương hiểu rõ hơn những chiến công vĩ đại của cha ông diễn ra trên dòng sông Bạch Đằng lịch sử từ thế kỷ thứ 10 đến thế kỷ 13 trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước; cũng như tinh thần đoàn kết, sáng tạo, sức mạnh, lòng quả cảm và sự góp công rất lớn của nhân dân Hải Phòng trong cả 3 trận chiến đấu và chiến thắng của dân tộc. Qua đó, góp phần giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, viết tiếp và hun đúc nên khí thiêng sông núi Bạch Đằng đối với thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn