Các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố thực hiện tốt Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần 2022

(Haiphong.gov.vn) - Được sự ủng hộ của các cấp, ngành, chính quyền địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tích cực vận động nguồn lực triển khai thực hiện Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần 2022 chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, các cấp Hội trên địa bàn thành phố đã vận động và trao tặng 45.420 suất quà, trong đó có 9.980 hộ nghèo, cận nghèo; 1.793 hộ nạn nhân chất độc da cam; 33.552 người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, khuyết tật…với tổng giá trị 18.010.000.000 đồng. Kết quả đạt được cao và vượt kế hoạch Trung ương giao, tổng số suất quà tăng 1,47%, giá trị tiền tăng 1,45% so với năm trước.

Trong đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã vận động được 55 tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, phối hợp với một số tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tổ chức 17 phiên chợ Nhân đạo trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trao tặng thông qua hình thức phiếu nhận quà, quà tặng và học bổng tổng số 4.250 suất quà, trị giá 1,7 tỷ đồng (trong đó nguồn Trung ương Hội hỗ trợ 423.300.000 đồng).

Công tác tổ chức các phiên chợ Nhân đạo tặng quà cho người dân đảm bảo khoa học, đúng quy định về phòng chống dịch; công tác lựa chọn đối tượng công khai, công bằng nên đã tạo được không khí gần gũi, vui tươi, phấn khởi cho các đối tượng đến nhận quà.

Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt Phong trào, Hội Chữ thập đỏ thành phố đề nghị Trung ương Hội tiếp tục quan tâm, tin tưởng phân bổ nguồn lực để hỗ trợ các đối tượng khó khăn, yếu thế trên địa bàn thành phố. Đồng thời đề nghị thành phố quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, địa phương quan tâm hơn nữa đến công tác nhân đạo nói chung và các hoạt động ủng hộ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam nói riêng để Phong trào ngày càng lớn mạnh, hỗ trợ nhiều hơn nữa cho những đối tượng khó khăn, yếu thế trong các dịp Lễ, Tết, góp phần vào công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn