“Bình yên ngày trở về” - Chuỗi các hoạt động truyền thông về hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương và gia đình

(Haiphong.gov.vn) - “Bình yên ngày trở về” là chủ đề chuỗi các hoạt động truyền thông về hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương và gia đình do Văn phòng Osso - Hội Liên hiệp Phụ nữ Hải Phòng tổ chức.

Ngày 10, 11/7/2012, hai cuộc truyền thông đã được tổ chức tại 2 xã Đại Hợp, Tân Phong - huyện Kiến Thụy thu hút trên 200 người là cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn 2 xã; phụ nữ hồi hương và gia đình trên địa bàn huyện Kiến Thụy.

Chị em phụ nữ tích cực tham gia chương trình

Thông qua giới thiệu của cán bộ tư vấn Văn phòng Osso, những chia sẻ của đồng chí lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện và trò chơi ô chữ kỳ diệu, cán bộ, hội viên, phụ nữ; chị em phụ nữ hồi hương và gia đình được tiếp cận, tìm hiểu thông tin liên quan đến Văn phòng dịch vụ một điểm đến (Osso); thực trạng phụ nữ di cư hồi hương trên địa bàn; kiến thức về di cư an toàn, phòng chống bạo lực gia đình; kiến thức, kỹ năng tái hoà nhập cộng đồng cho phụ nữ di cư hồi hương và gia đình, tư duy tích cực thay đổi cuộc sống; những hoạt động hỗ trợ của cơ quan chức năng và cộng đồng đối với quá trình tái hoà nhập cộng đồng của phụ nữ di cư hồi hương và gia đình.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị truyền thông, đồng chí Phạm Thị Thúy Hải - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố nhấn mạnh: mỗi người dự truyền thông sẽ tiếp tục là tuyên truyền viên, là cộng tác viên tích cực cùng đồng hành với cán bộ văn phòng Osso và các cơ quan hướng dẫn, hỗ trợ phụ nữ di cư trở về những điều kiện cần thiết để hòa nhập bền vững với cộng đồng, với quê hương, làng xóm của mình; mong muốn bản thân mỗi người phụ nữ di cư trở về nỗ lực về mọi mặt để vươn lên có cuộc sống tốt hơn.

Chị em phụ nữ đến thăm trụ sở Văn phòng Osso

Nhân dịp này, phụ nữ di cư hồi hương và gia đình trên địa bàn huyện Kiến Thụy và gia đình đang gặp khó khăn trong quá trình tái hòa nhập cũng đã được tư vấn, hỗ trợ bởi cán bộ Văn phòng Osso, cán bộ Phòng Tư pháp huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, xã.

Theo kế hoạch, chuỗi các hoạt động truyền thông “Bình yên ngày trở về” sẽ tiếp tục được tổ chức tại các quận/huyện khác trên địa bàn thành phố Hải Phòng trong tháng 7/2021.

HPN

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn