Bảo đảm trẻ trong độ tuổi mầm non trên địa bàn thành phố được chăm sóc toàn diện về thể chất, trí tuệ và tinh thần

Đại diện lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố phát biểu tại Hội nghị sơ kết.

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 26/5, tại Trường Mầm non Sao Mai (huyện Thủy Nguyên), Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố sơ kết 03 năm thực hiện Đề án “Chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng, giai đoạn 2018 – 2025”.

Đáp ứng mục tiêu phát triển toàn diện cho trẻ

Theo đánh giá của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố, 03 năm thực hiện Đề án, cơ bản trẻ em trong độ tuổi mầm non trên địa bàn thành phố đều được hưởng lợi từ chương trình giáo dục mầm non có chất lượng dưới nhiều hình thức. Các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch cải thiện tình trạng dinh dưỡng, phòng chống suy dinh dưỡng, béo phì cho trẻ, nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú kết hợp tăng cường thể lực cho trẻ. Các hoạt động thực hành trải nghiệm, khám phá, tạo cơ hội cho trẻ phát triển năng lực bản thân; chú trọng khơi gợi khả năng tìm tòi, ham hiểu biết, khả năng tư duy, ngôn ngữ giao tiếp, đặc biệt là hình thành các kỹ năng xã hội cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày của trẻ… được tăng cường. Trẻ khuyết tật được quan tâm, bố trí học hòa nhập trong các cơ sở GDMN, được xây dựng 1 góc/phòng riêng với đồ dùng thiết bị chuyên biệt để tổ chức hỗ trợ giáo dục hòa nhập…

Một số đơn vị đã tích cực tham mưu mở rộng quy mô trường lớp, cải tạo cơ sở vật chất, phát triển các mô hình cung ứng dịch vụ GDMN có chất lượng phù hợp đặc điểm tình hình của nhà trường và của địa phương.

Quy mô trường lớp, cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư.

Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố triển khai điểm mô hình Đề án tại 02 trường Mầm non Sao Biển (quận Ngô Quyền) và Mầm non Sao Mai (huyện Thủy Nguyên), huy động phụ huynh và cộng động tham gia cùng nhà trường trong tổ chức các hoạt động Lễ hội cho trẻ mầm non và công tác vận động, tiếp nhận và sử dụng tài trợ xã hội hóa trong trường mầm non. Các mô hình này đã phát huy tác dụng, mang lại hiệu quả thiết thực, khai thác được các nguồn lực từ phụ huynh và cộng đồng.

Quan tâm chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ toàn diện tại các cơ sở nhóm lớp độc lập tư thục

Để thực hiện Quyết định số 1437/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Quyết định phê duyệt Đề án chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng giai đoạn 2018-2025, đảm bảo cho trẻ em đến 8 tuổi trên địa bàn thành phố được phát triển toàn diện theo độ tuổi, đảm bảo các quyền của trẻ em. Thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố tiếp tục tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh, các lực lượng xã hội và cộng đồng thực hiện hiệu quả công tác phối hợp chăm sóc giáo dục trẻ tại gia đình và cộng đồng. Có giải pháp tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường, đặc biệt trẻ độ tuổi nhà trẻ để được hưởng thụ chương trình GDMN đảm bảo sự phát triển toàn diện. Đồng thời, nâng cao chất lượng GDMN ngoài công lập, quan tâm chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ toàn diện tại các cơ sở nhóm lớp độc lập tư thục; tổ chức hiệu quả các hoạt động giáo dục trẻ khuyết tật học hòa nhập trong các cơ sở GDMN...

Tiết mục văn nghệ chào mừng của Cô và trò trường Mầm non Sao Mai (huyện Thủy Nguyên).

Theo Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 29/01/2019 của UBND thành phố về việc triển khai thực hiện Đề án chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng giai đoạn 2018-2025.

Trong giai đoạn 2021 – 2025, toàn thành phố phấn đấu 90% trẻ em đến 8 tuổi được tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc phát triển toàn diện theo nhu cầu và phù hợp với độ tuổi về chăm sóc sức khỏe, giáo dục, dinh dưỡng, bảo vệ trẻ em và phúc lợi xã hội. Duy trì và mở rộng mạng lưới kết nối, chuyển tuyến các dịch vụ chăm sóc phát triển toàn diện trẻ em; nhân rộng mô hình chăm sóc phát triển toàn diện trẻ em tại gia đình và cộng đồng.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn