Ban Chỉ huy quân sự huyện Tiên Lãng khánh thành “Nhà tình nghĩa Quân - Dân” tặng gia đình hộ cận nghèo

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 23/5, tại xã Khởi Nghĩa (huyện Tiên Lãng), Ban Chỉ huy quân sự huyện Tiên Lãng đã phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tiên Lãng tổ chức Khánh thành Nhà tình nghĩa tặng gia đình bà Nguyễn Thị Thắm cư trú tại thôn Cương Nha, xã Khởi Nghĩa, huyện Tiên Lãng.

Bà Nguyễn Thị Thắm, sinh năm 1951, là hộ cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: chồng đã mất, bà ở cùng với một người con gái bị bệnh thần kinh, bản thân bà đã già yếu, không còn khả năng lao động. Trước khi được xây tặng Nhà, bà và người con gái bị bệnh sống trong căn nhà cấp 4, diện tích khoảng 20 m2, đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ sập mái bất cứ lúc nào.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình bà Thắm.

Trước hoàn cảnh khó khăn về chỗ ở của gia đình, Ban CHQS huyện Tiên Lãng đã báo cáo Huyện ủy, UBND huyện, phối hợp với UBMTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ gia đình 80 triệu đồng để xây dựng nhà “Tình nghĩa quân - dân”.

Sau gần 1 tháng tích cực thi công, ngôi nhà tình nghĩa với tổng diện tích 40m2, tổng kinh phí xây dựng trên 170 triệu đồng đã được hoàn thành theo đúng tiến độ, đạt chất lượng tốt. Trong đó, Ban CHQS huyện Tiên Lãng ủng hộ với số tiền 50 triệu đồng, UBMTTQ Việt Nam huyện ủng hộ 30 triệu đồng.

Đại tá Vũ Văn Mến, Phó Chính ủy Bộ CHQS TP. Hải Phòng trao tặng quà cho gia đình bà Thắm.

Thượng tá Phan Tuấn Hiệp, Chỉ huy Trưởng Ban CHQS huyện Tiên Lãng trao tặng quà cho gia đình bà Thắm.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Tiên Lãng, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thiết thực quan tâm, chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần củng cố tình đoàn kết quân - dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện có hiệu quả chủ trương “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Công trình là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày quân và dân Tiên Lãng anh dũng phá càn thắng lợi (28/8/1953-28/8/2023).

Đồng chí Bùi Thành Cương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao tặng quà cho gia đình bà Thắm.

Nhân dịp này, Bộ CHQS thành phố Hải Phòng; UBND huyện, Ban CHQS huyện Tiên Lãng, các ban, ngành của huyện, cấp ủy chính quyền xã Khởi Nghĩa đã trao quà và những vật dụng thiết yếu tặng gia đình bà Nguyễn Thị Thắm./.

Văn Minh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn