Quận Ngô Quyền phấn đấu đẩy nhanh tiến độ các dự án

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 12/11, quận Ngô Quyền họp kiểm điểm tiến độ Dự án Cải tạo sân vận động Máy Tơ thành công viên cây xanh và tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ dự án xây dựng Trung tâm Hành chính chính trị quận.


Lãnh đạo quận Ngô Quyền kiểm tra tiến độ tại
Dự án Cải tạo sân vận động Máy Tơ thành công viên cây xanh


Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính - chính trị quận Ngô Quyền có tổng mức kinh phí 253 tỷ đồng tại lô 26 Lê Hồng Phong phường Đông Khê, quận Ngô Quyền. Dự kiến dự án sẽ được triển khai vào tháng 5/2021. Đến nay, quận Ngô Quyền đã hoàn thành giải phóng hơn 5.745 m2 trong tổng số hơn 1,3 ha thuộc vùng lõi của dự án phục vụ thi công dự án. Các hộ dân ở diện tích chưa GPMB còn lại chia thành 2 nhóm đối tượng: Đã có quyết định phê duyệt bồi thường từ năm 2006 nhưng chưa nhận tiền, chưa bàn giao mặt bằng và bây giờ mới tiến hành kiểm kê.


Lãnh đạo quận Ngô Quyền cho ý kiến vào một số loại đá để làm công viên cây xanh


Lãnh đạo quận Ngô Quyền yêu cầu thành lập Đoàn công tác tuyên truyền vận động và giải quyết các khúc mắc, vấn đề phát sinh theo tinh thần vận dụng chính sách theo hướng có lợi nhất cho người dân. Bên cạnh đó, cương quyết xử lý các trường hợp không chấp hành bàn giao mặt bằng theo luật định hoặc tái lấn chiếm mặt bằng đã bàn giao.


Dự án
Cải tạo sân vận động Máy Tơ thành công viên cây xanh đang được thực hiện khẩn trương


Đối với Dự án Cải tạo sân vận động Máy Tơ thành công viên cây xanh, theo kế hoạch sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2021. Vì vậy việc thi công đang được quận thực hiện hết sức khẩn trương. Hiện, nhà thầu đã thực hiện xong việc san lấp và hoàn thành móng nền. Tuy nhiên các hạ tầng kỹ thuật tại đây của Công ty cấp nước và các hệ thống trạm điện, cáp viễn thông do chưa xong thủ tục nên chưa tiến hành di dời được.

Lãnh đạo quận Ngô Quyền yêu cầu các phòng, ban chức năng phải giải quyết ngay các thủ tục trong tuần này để nhà thầu thi công kịp tiến độ đề ra. Đồng thời yêu cầu nhà thầu tập trung cao, tăng ca vào các khung giờ ít người tham gia giao thông để đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo an toàn. Các kiến nghị khác của nhà thầu về hàng quán trên vỉa hè giao các phường liên quan giải quyết ngay.

Để đảm bảo tiến độ các dự án theo đúng kế hoạch đã đề ra, UBND quận sẽ tổ chức họp, kiểm tra thực địa hàng tuần để giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.


Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn