Khánh thành Dự án xây dựng chung cư HH4 Đồng Quốc Bình: Công trình góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho người dân thành phố

(Haiphong.gov.vn) – Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày Lễ lớn trong tháng 5 lịch sử, sáng nay 15/5, UBND thành phố phối hợp với Tập đoàn Tài chính Hoàng Huy tổ chức Lễ Khánh thành Dự án xây dựng chung cư HH4 Đồng Quốc Bình (Quận Ngô Quyền) thuộc Dự án Cải tạo chung cư cũ, xuống cấp, nguy hiểm trên địa bàn thành phố. Đây là công trình đặc biệt ý nghĩa trong việc ổn định nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân thành phố, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời tạo điểm nhấn trong không gian kiến trúc mang đến một diện mạo văn minh và hiện đại cho đô thị Hải Phòng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Dự án xây dựng chung cư HH4 Đồng Quốc Bình.

Tới dự Lễ Khánh thành, đại biểu Trung ương có Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân, đại diện một số bộ, ngành Trung ương; đại biểu thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành và địa phương liên quan; đại diện các hộ gia đình sinh sống tại chung cư HH4 Đồng Quốc Bình.

Dự án xây dựng chung cư HH4 Đồng Quốc Bình hoàn thành đã tạo nên một khu nhà ở có quy mô khang trang hiện đại, giải quyết cơ bản được các vấn đề tồn đọng đối với công trình nhà ở nguy hiểm. Phục vụ tái định cư trở lại cho hàng trăm hộ gia đình đang sinh sống tại khu tập thể cũ được bố trí về các căn hộ tại tòa chung cư mới với điều kiện sống tốt hơn, an toàn hơn. Đợt 1, thành phố đã và đang bố trí 610 hộ dân có đầy đủ hồ sơ trở về sinh sống tại tòa nhà HH4, sau khi khánh thành sẽ tiếp tục xét duyệt đợt 2, gồm 219 hộ dân liên quan còn lại, dự kiến hoàn thành trong tháng 5/2020.

Ông Đỗ Hữu Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tài chính Hoàng Huy, đại diện chủ đầu tư, phát biểu tại Lễ Khánh thành.

Tại Lễ Khánh thành, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Tài chính Hoàng Huy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Đỗ Hữu Hưng chia sẻ, với trách nhiệm là một doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cùng chung tay góp sức góp phần thay đổi diện mạo thành phố để xứng đáng là Đô thị loại 1 văn minh, hiện đại, Tập đoàn Tài chính Hoàng Huy đã vinh dự được tham gia dự thầu và chính thức trở thành Nhà đầu tư Dự án cải tạo chung cư cũ, xuống cấp, nguy hiểm trên địa bàn thành phố Hải Phòng - Công trình Goldenland 5, khu chung cư HH4 Đồng Quốc Bình. Chung cư HH4 Đồng Quốc Bình chính thức khánh thành và đi vào hoạt động góp phần ổn định cuộc sống cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội, phục vụ sự đổi mới và phát triển của thành phố.

2 tòa chung cư HH3, HH4 Đồng Quốc Bình.

Công trình có chiều cao 29 tầng (không bao gồm tầng bán hầm) với quy mô 728 căn hộ; cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật gồm: hệ thống điện, cấp thoát nước, PCCC, thông gió, thang máy, thông tin liên lạc… đồng bộ, thiết kế thông minh và hiện đại. Mỗi căn hộ có hệ thống điều hòa, bình nóng lạnh. Tầng 1 có hệ thống dịch vụ hoàn chỉnh và tiện lợi. Bên cạnh đó, phần tiện ích công cộng với cảnh quan thiên nhiên phong phú, cây xanh thoáng mát trước khuôn viên tòa nhà và lối sảnh đi lại được bố trí thiết kế rộng rãi, phục vụ tiện ích cho người dân sống trong chung cư và khu vực lân cận.

Tại buổi Lễ, ông Trịnh Chí Dũng, ở phòng 2107, đại diện các hộ dân mới được chuyển về chung cư HH4 Đồng Quốc Bình xúc động bày tỏ tâm tư khi được thay đổi điều kiện sống. Ông cho biết, từ căn nhà tập thể cũ với diện tích 35m2, sau thời gian chưa đầy 2 năm, từ tháng 10/2018, nay ông được chuyển sang căn hộ mới, hiện đại với diện tích rộng hơn: 54,47m2. Vui mừng, phấn khởi khi được chuyển về căn nhà mới đúng dịp kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Hải Phòng, ông Dũng thay mặt các hộ dân bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của lãnh đạo thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại Lễ Khánh thành.

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng khẳng định, người dân về sống tại đây sẽ có điều kiện sống tốt hơn, an toàn hơn so với chung cư cũ. Việc khánh thành và đưa vào sử dụng chung cư HH4 Đồng Quốc Bình ngày hôm nay thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với những người dân có thu nhập thấp, rộng hơn là sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với công tác an sinh xã hội. Tòa nhà chung cư HH4 Đồng Quốc Bình còn là một điểm nhấn về kiến trúc không gian của thành phố, góp phần chỉnh trang đô thị và làm thay đổi diện mạo của thành phố.

Chủ tịch ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, phối hợp chặt chẽ giữa các Sở, ngành thành phố, quận Ngô Quyền cùng với Chủ đầu tư, các đơn vị và nhà thầu thi công trong quá trình xây dựng công trình. Chủ tịch cũng gửi lời cảm ơn đến các hộ dân đã sớm đi tạm lánh để dành đất cho công trình này.

Lãnh đạo thành phố thăm quan các căn hộ tại chung cư HH4 và tặng quà các hộ dân vừa chuyển đến.

Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng khẳng định, thời gian tới thành phố xác định việc cải tạo xây dựng lại các khu chung cư cũ xuống cấp, nguy hiểm là nhiệm vụ trọng điểm và quan trọng, phấn đấu đến năm 2024 thành phố sẽ hoàn thành toàn bộ Kế hoạch cải tạo xây dựng lại chung cư trên địa bàn thành phố. Để sớm đưa các hộ dân trở lại chung cư mới, ổn định cuộc sống, Chủ tịch yêu cầu Hội đồng xét duyệt các hộ dân được bố trí về chung cư HH4 Đồng Quốc Bình tiếp tục xem xét hồ sơ, tổ chức bốc thăm đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch. Đồng thời đề nghị Chủ đầu tư và các nhà thầu tiếp tục khẩn trương hoàn thiện các chung cư HH3, HH1, HH2 đảm bảo chất lượng, theo đúng tiến độ.

Minh Hảo

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn