Hợp long cầu Thanh An trong Dự án Đường ô
tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng
Tổng
Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) – đơn vị chủ
đầu tư dự án Đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vừa tổ chức Lễ hợp long cầu
Thanh An, đây là cây cầu vượt qua sông Văn Úc nối huyện An Lão (Hải Phòng) với
huyện Thanh Hà (Hải Dương) trên lý trình km72+900. Các
đồng chí: Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; Nguyễn Anh
Cương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tới dự.
Theo
báo cáo của Ban quản lý, sau khi hợp long, các hạng mục của cầu Thanh An sẽ được nhanh chóng
hoàn thiện để kịp thời khánh thành phục vụ thông tuyến đoạn chạy qua Hải Phòng
của toàn bộ dự án. Cầu Thanh An thuộc gói thầu EX7 của dự án Đường ô tô cao tốc
Hà Nội – Hải Phòng, do nhà thầu GS E&C Hàn Quốc đảm nhiệm. Cầu được thiết
kế theo tiêu chuẩn 22TCN 272 – 05, có bề rộng 33m và chiều dài 963m, kết cấu
bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tải trọng thiết kế HL-93,
khổ thông thuyền 60x9m. Phần chính của cầu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực thi
công theo công nghệ đúc hẫng cân bằng có sơ đồ nhịp 60m+3x90m+60m; phần cầu dẫn
sử dụng dầm super T bê tông cốt thép dự ứng lực chiều dài nhịp 40m, mặt cầu
bằng bê tông asphalt dày 80mm, lớp phòng nước dày 4mm…
Dự
án Đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng dài 105,5 km, đi qua các tỉnh, thành
phố: Hà Nội (6,2 km), Hưng Yên (26,8 km), Hải Dương (39 km) và Hải Phòng (33,5
km). Đường có điểm đầu nằm trên đường Vành đai ba (Hà Nội), cách mố Bắc cầu
Thanh Trì 1.025m, nối trực tiếp vào đường Long Biên - Thạch Bàn rộng 40m; điểm
cuối là cảng Đình Vũ, Quận Hải An, thành phố Hải Phòng. Dự án Đường
cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là công trình giao thông trọng điểm quốc gia, có
tổng mức đầu tư tạm phê duyệt là 24.566 tỷ đồng. Đây cũng là con đường cao tốc
hiện đại nhất ở nước ta, có 6 làn xe lưu thông và 2 làn dừng xe khẩn cấp, vận
tốc thiết kế đạt 120km/h, và cũng là con đường cao tốc đầu tiên được triển khai
dưới hình thức BOT.
Trâm
Bầu