Động thổ Dự án FLC Diamond 72 Tower tại số 4 Trần Phú, quận Ngô Quyền

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 8/5, UBND thành phố Hải Phòng và Tập đoàn FLC tổ chức Lễ động thổ Dự án FLC Diamond 72 Tower tại số 4, Trần Phú, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2020).

Dự buổi lễ, về phía thành phố có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Về phía Tập đoàn FLC có sự tham dự của Chủ tịch Hội đồng quản trị Trịnh Văn Quyết; Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Hương Trần Kiều Dung; Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền.

Ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cùng các đối tác của Tập đoàn FLC tới dự buổi lễ.

Đại biểu tham dự buổi Lễ.

Tại buổi lễ, đại diện Tập đoàn FLC, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn cho biết, đây sẽ là một trong 3 tòa tháp cao nhất Việt Nam, với thiết kế hiện đại, độc đáo, được thực hiện bởi các đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới. Tòa tháp bao gồm: các hợp phần: khách sạn, văn phòng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, trung tâm hội nghị với sức chứa 1.200 chỗ ngồi, trung tâm thương mại dịch vụ vui chơi giải trí, thể thao, ẩm thực. Khi đi vào hoạt động, Tập đoàn kỳ vọng Tòa tháp sẽ được đón nhận như là một trong những biểu tượng của thành phố cảng Hải Phòng, cũng như sẽ là một trong những công trình điểm nhấn của Việt Nam năng động và đổi mới.

Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC phát biểu.

Xác định Hải Phòng là một địa bàn đầu tư chiến lược của Tập đoàn FLC, trong năm 2020 và những năm tới đây, bên cạnh Dự án Tòa tháp FLC Diamond 72 Tower, Tập đoàn FLC sẽ tiếp tục đẩy nhanh công tác nghiên cứu, thủ tục pháp lý để có thể triển khai nhiều dự án khác trên địa bàn thành phố. 

Tập đoàn cam kết sẽ tập trung tối đa các nguồn lực để có thể tập trung thi công, đưa Dự án tòa tháp FLC Diamond 72 Tower nhanh chóng hoàn thiện, đi vào khai thác, vận hành trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, hãng hàng không Bamboo Airways tiếp tục mở rộng các đường bay kết nối hai chiều từ Cảng hàng không Cát Bi tới các tỉnh thành trong nước và quốc tế. 

Lãnh đạo Tập đoàn kỳ vọng, những nỗ lực của FLC sẽ góp phần đưa thành phố Hải Phòng trở thành một thành phố văn minh, hiện đại kiểu mẫu, là một trong những trung tâm kinh tế - xã hội - du lịch hàng đầu của Việt Nam.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại Lễ động thổ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, trong những năm gần đây, thành phố Hải Phòng đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đột phá; đã trở thành “một điểm sáng” về phát triển kinh tế - xã hội của cả nước; nhiều Tập đoàn lớn ở trong nước và nước ngoài đã đầu tư vào thành phố, trong đó có những dự án tới hàng tỷ USD và hàng nghìn tỷ đồng. Vì vậy, thành phố đã có sự gia tăng dân số về cơ học, trong đó có hơn 10 nghìn người nước ngoài, cùng với số lượng khách du lịch tăng nhanh, đã tạo nên nhu cầu khá lớn về khách sạn, khu mua sắm, giải trí và văn phòng làm việc.

Trước tình hình đó, có nhiều nhà đầu tư đã và đang đầu tư xây dựng khách sạn 5 sao và trung tâm mua sắm, trong đó, có 3 khách sạn 5 sao đã đi vào hoạt động, 2 khách sạn 5 sao sẽ khánh thành trong dịp 13/5 này; 2 khách sạn 5 sao và Trung tâm mua sắn Aeon Mall của Nhật Bản sẽ khánh thành dịp chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố XVI và 2 khách sạn 5 sao nữa sẽ khánh thành vào cuối năm 2020.

Công trình Tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê tại số 4 Trần Phú có tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, với chiều cao 72 tầng, tương đương với 290m, sẽ là tòa nhà cao nhất Miền Duyên Hải Bắc Bộ và cũng sẽ là một biểu tượng độc đáo của thành phố Hải Phòng, được lấy cảm hứng từ ngọn hải đăng vươn mình trước biển để soi đường cho các tàu thuyền ra vào thành phố. Đồng thời cũng sẽ là một khách sạn 5 sao, trung tâm mua sắm và khu vui chơi giải trí cao cấp nhất của thành phố Hải Phòng.

Các công trình đã và đang hoàn thiện, cùng với công trình này, sẽ từng bước đưa Hải Phòng trở thành “một thành phố ngang tầm với các thành phố trong khu vực và thế giới”, theo đúng định hướng Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 - Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Các đại biểu bấm nút động thổ Dự án.

Để công trình được thi công đúng tiến độ và có hiệu quả, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đề nghị, Chủ đầu tư và Nhà thầu thi công tập trung nhân lực và vật lực để xây dựng công trình, đảm bảo đúng tiến độ, có kỹ thuật và mỹ thuật, đặc biệt là phải bảo đảm tuyệt đối về an toàn lao động.

Về phía lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố cam kết thực hiện nghiêm túc và đầy đủ trách nhiệm của thành phố đối với Nhà đầu tư về các nội dung đã thống nhất. Tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tối đa cho Nhà đầu tư và nhà thầu trong quá trình thi công.

Để công trình được triển khai động thổ ngày hôm nay, thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận và đánh giá cao Tập đoàn FLC, mặc dù bị ảnh hưởng rất lớn bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng đã rất tích cực và quyết tâm thực hiện công trình. Đồng thời, ghi nhận sự nỗ lực của các Sở, ban, ngành thành phố, quận Ngô Quyền trong công tác giải phóng mặt bằng và tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất. Đặc biệt, Chủ tịch UBND thành phố cảm ơn các hộ dân và các đơn vị đã sớm bàn giao mặt bằng cho thành phố thực hiện công tác đấu giá.

Nhân dịp này cũng đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành cùng Dự án FLC Diamond 72 Tower giữa Tập đoàn FLC và các đối tác.

Minh Hảo - Quốc Trung thực hiện

Tài liệu đính kèm:

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn