Trường THCS Hoàng Diệu, quận Lê Chân chào cờ trực tuyến tháng 5 với chủ đề “Bác Hồ kính yêu”

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 4/5, Trường THCS Hoàng Diệu, quận Lê Chân tổ chức Lễ chào cờ trực tuyến tháng 5 với chủ đề “Bác Hồ kính yêu” theo đơn vị lớp để đảm bảo cự ly giãn cách phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục học sinh lòng yêu nước, tự hào dân tộc; giúp học sinh thêm gắn bó với trường lớp, thầy cô giáo và bạn bè sau những ngày nghỉ dài do dịch bệnh, tạo động lực, tâm thế giúp các em hứng thú bước vào tháng học mới, đặc biệt là tháng 5/2020 với nhiều ngày lễ lịch sử và đặc biệt là kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020).


Các em học sinh chào cờ trực tuyến tại các đơn vị lớp học để đảm bảo giãn cách

 

Sau nghi Lễ chào cờ trực tuyến, Trường THCS Hoàng Diệu đã tổng kết lại các hoạt động, phong trào tháng 4/2020, với phương châm “Tạm dừng đến trường, không ngừng việc học”, Trường đã thực hiện việc dạy học trực tuyến qua ứng dụng Microsoft Teams với sự tham gia học tương đối đầy đủ của các em học sinh. Cùng với hoạt động học tập, các hoạt động phong trào cũng được tham gia tích cực như: “Nuôi lợn siêu trọng” góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn và tặng quà cho 61 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tham gia cuộc thi “Ngày hội sắc màu” năm 2020; cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh COVID-19”. Công tác vệ sinh trong lớp và khu vực hành lang luôn đảm bảo sạch sẽ trong thời gian học sinh nghỉ học do dịch bệnh...


Đội nghi Lễ được bố trí tại sân trường


Các em học sinh chào cờ trực tuyến tại lớp học


Về hoạt động tháng 5/2020, Trường THCS Hoàng Diệu tiếp tục thực hiện tốt an toàn vệ sinh cá nhân, trường lớp, giãn cách đúng cự ly, đảm bảo việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả; tham gia cuộc thi: “Bác Hồ với thiếu nhi – Thiếu nhi với Bác Hồ”, sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính dành cho thiếu nhi năm 2020 với chủ đề “Cháu ngoan Bác Hồ mừng Đảng quang vinh”; tập hợp và thông báo số tiền nuôi lợn ngay sau buổi chào cờ để tống kết, xếp loại thi đua, khen thưởng cho các đội viên và chi đội xuất sắc; thực hiện nề nếp, ổn định việc học tập, ôn tập củng cố kiến thức sau đợt nghỉ dài do dịch bệnh.


Ban Giám hiệu nhà Trường chào cờ tại phòng điều hành


Cô Trần Thị Kim Xuyến, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Diệu cho biết, trong thời gian nghỉ do dịch bệnh COVID-19, việc giảng dạy của các thầy cô và việc học tập của các em học sinh vẫn diễn ra qua mạng internet; các thầy cô đã tìm hướng mới cho bài giảng, thường xuyên học tập, tìm tòi giúp các em học sinh ôn tập để không quên kiến thức và được học bài mới để có thể hoàn thành chương trình năm học đúng quy định. Bên cạnh việc giảng dạy, Trường thường xuyên lau dọn, khử khuẩn toàn bộ bàn ghế, trang thiết bị trong trường để đảm bảo an toàn vệ sinh phòng chống dịch; tham gia hỗ trợ bếp ăn phục vụ người cách ly của quận Lê Chân vào 5h các buổi sáng; tham gia hiếu máu nhân đạo; huy động, kêu gọi kinh phí để tặng quà 79 gia đình đồng nghiệp, học sinh gặp khó khăn do dịch bệnh kéo dài; tích cực tham gia vào công tác chuyên môn của quận, thành phố. Đặc biệt, giáo viên của Trường được Sở Giáo dục và Đào tạo chọn cử dạy trên kênh THP cho học sinh lớp 9 toàn thành phố và được Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao, chọn phát trên kênh VTV7 (Kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia của Đài truyền hình Việt Nam).


Các em học sinh được bố trí ngồi giãn cách tại lớp học để đảm bảo phòng chống dịch


Để đảm bảo cự ly giãn cách xã hội trong thời gian đi học trở lại, Trường THCS Hoàng Diệu đã bố trí khối lớp 7, lớp 9 học sáng; khối lớp 6, lớp 8 học chiều; mỗi một lớp chia làm 2 phòng. Trước khi vào trường, học sinh được khử khuẩn tại cổng trường, khi vào lớp sẽ được kiểm tra đo thân nhiệt ghi vào sổ theo dõi; trường không tổ chức cho học sinh ra chơi để tránh tụ tập đông người; cuối buổi học sẽ tiến hành khử khuẩn để đảm bảo an toàn vệ sinh. Nhà trường vẫn kết hợp dạy trực tuyến đối với một số bộ môn.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn