Thông xe kỹ thuật nút giao thông có quy mô lớn và hiện đại nhất tại Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 3/5, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự Lễ thông xe kỹ thuật Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính. Cùng dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Các đại biểu cắt băng chính thức thông xe kỹ thuật Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dự Lễ thông xe kỹ thuật.

Dự án được thông xe vào dịp chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Hải Phòng.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, trong những năm qua, thành phố Hải Phòng đã có nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đầu tư vào thành phố với các dự án có quy mô lớn, làm dân số cơ học tăng nhanh, nên đã gây ảnh hưởng lớn đến hệ thống giao thông nội đô. Trước tình hình đó, thành phố đã dùng nguồn phí sử dụng kết cấu hạ tầng cảng biển để đầu tư xây dựng nhiều công trình hạ tầng giao thông, trong đó có Dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính - nút giao thông có quy mô lớn, hiện đại nhất tại Hải Phòng với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng từ ngân sách thành phố. Đây là nút giao thông có 3 tầng lập thể với 5 nhánh cầu vượt và 1 hầm chui, với tổng chiều dài hầm và cầu vượt gần 2km. Đây cũng là hầm chui đầu tiên và lớn nhất qua đường sắt tại thành phố Hải Phòng, với chiều dài 370m. Diện tích thực hiện Dự án trên 12ha, di chuyển 10 tổ chức, 118 hộ gia đình để thực hiện công trình.

Toàn cảnh công trình Nút giao thông Nam Cầu Bính. Ảnh: Tuấn Nguyễn

Đặc biệt, đây là công trình lớn nhưng được thiết kế, thi công bởi các nhà thầu Việt Nam. Công trình được khởi công từ ngày 2/9/2018, đến nay, chỉ sau 20 tháng tập trung thi công đã hoàn thành và đảm bảo điều kiện để thông xe kỹ thuật. Để kết nối với nút giao thông này, trong dịp 13/5/2020, thành phố sẽ khởi công xây dựng thêm tuyến đường nối với ngã tư đường Tôn Đức Thắng, đường Máng Nước - huyện An Dương để khai thác các quỹ đất khu vực phía Nam sông Rế. Khi hoàn thành nút giao thông này có ý nghĩa lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông.

Nút giao thông Nam cầu Bính đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và mỹ thuật. Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận và biểu dương chủ đầu tư, các sở, ban, ngành thành phố, quận Hồng Bàng, huyện An Dương và các nhà thầu thi công đã tập trung cao công tác giải phóng mặt bằng và thi công công trình; đặc biệt, cảm ơn các doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình đã sớm bàn giao đất cho Dự án.

Nhóm PV thực hiện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn