Thành lập các Trạm y tế lưu động phục vụ hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận Kiến An

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 2/12, đồng chí Phạm Văn Khanh, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Kiến An chủ trì hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy. Tham dự có đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn và các đơn vị liên quan. Hội nghị được trực tuyến đến 10 phường trên địa bàn quận Kiến An.

Lãnh đạo Trường Đại học Hải Phòng phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo, từ ngày 06/11/2021 đến ngày 02/12/2021 trên địa bàn quận Kiến An ghi nhận 26 ca dương tính tại 9/10 phường. Đến nay, quận đã điều tra truy vết 840 F1, 4.500 F2. Thực hiện chuyển 26 F0 đi điều trị (12 ca F0 đã khỏi và về địa phương). Cách ly phong tỏa 378 hộ gia đình với 1.368 nhân khẩu, hiện còn 127 hộ với 428 nhân khẩu và 2 khu vực phong tỏa với 12 hộ và 34 nhân khẩu. Quận đã thực hiện tiêm vắc xin cho 9.408 học sinh ở lứa tuổi từ 12 – dưới 18 tuổi, đạt 97,58%.

Đ/c Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Sau khi nghe các đơn vị của quận báo cáo tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận Kiến An, đồng chí Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân quận, đặc biệt là các cán bộ cơ sở. Để công tác phòng, chống dịch đồng bộ, hiệu quả, đồng chí yêu cầu các cơ quan báo chí tập trung công tác tuyên truyền, vận động: nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hạn chế  đi lại, hạn chế người tham gia đám hiếu, hỷ; rà soát người đi và đến tại Tổ dân phố. Chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị y tế để thành lập các Trạm y tế lưu động tại các phường và Tổ COVID-19 cộng đồng; rà soát việc tiêm vắc xin. Quận dành thời gian và nguồn lực quan tâm tới các gia đình các bộ, nhân viên y tế tuyến đầu thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Đ/c Phạm Văn Khanh, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận phát biểu kết luận tại cuộc họp

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Khanh, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Kiến An nhấn manh: diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn quận hết sức phức tạp, đặc biệt là các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Quận ủy, UBND quận Kiến An nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy. Đồng chí yêu cầu các đơn vị trên địa bàn quận phát huy vai trò của hệ thống chính trị, trách nhiệm của các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy trong  công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là phát huy tốt việc xử lý của Tổ phản ứng nhanh của quận. Đồng chí lưu ý cần truy vết xét nghiệm thần tốc để khoanh vùng nhanh dập dịch hiệu quả. Đồng thời, đồng chí giao Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo việc học trực tuyến đảm bảo chương trình học tập. Quận  Kiến An tạm thời dừng các hoạt động họp. Ngành Y tế và Trung tâm Y tế quận sớm có biện pháp xử lý kinh phí cho các Trạm Y tế. Trường Đại học Hải Phòng sớm có văn bản báo cáo thành phố việc xét nghiệm giáo viên và sinh viên của Trường.

Nguyễn Hải

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn